“เจมส์ มาร์” เปิดใจ จับได้ใบดำ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์หัวนมชมพู แซง “มาริโอ้”

“เจมส์ มาร์” เปิดใจ จับได้ใบดำ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์หัวนมชมพู แซง “มาริโอ้”

“เจมส์ มาร์” เปิดใจ จับได้ใบดำ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์หัวนมชมพู แซง “มาริโอ้”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ตัดสินใจสละสิทธิ์การผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร ไปเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ล่าสุดเวลา 16.00 น. เจมส์ อัศรัสกร หรือ เจมส์ มาร์ นักแสดงไทยที่มีรายชื่อในบัญชีคนผ่อนผันที่เป็นนิสิต นักศึกษา ประจำปี 2562 ในลำดับที่ 6 แขวงคลองตันเหนือ ได้ทำการจับใบดำใบแดงเพื่อลุ้นการเข้าเป็นทหารเกณฑ์ ณ โรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง ถนนสุขุมวิท แขวงพระโขนง เขตวัฒนา

ซึ่งผลปรากฏว่า เจมส์ มาร์ รอดใบแดง จับได้ใบดำ ทำเอาแฟนๆ ต่างส่งเสียงเฮดีใจไปทั่วบริเวณงาน โดยงานนี้เจ้าตัวได้ออกมาให้สัมภาษณ์เปิดใจกับสื่อมวลชนให้ฟังทันที

วันนี้ทำไมถึงตัดสินใจจับใบดำใบแดงเลย ?
“คือเมื่อตอนต้นเดือนผมได้ให้สัมภาษณ์ว่าจะผ่อนผันใช่ไหมครับ ซึ่งเรายังมีสิทธิ์ที่จะได้ผ่อนผันอีก 1 ปี ตอนนั้นเรายังมีหน้าที่ถ่ายละครและมีเรียนอยู่ แต่เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาที่ตัดสินใจจะสละสิทธิ์การผ่อนผันในปีนี้ก็คือ ผมได้คุยกับทางกองละคร ซึ่งทางกองบอกว่าละครเรื่องกลิ่นกาสะลองปิดกล้องแน่ๆ ในสิ้นเดือนเมษายนนี้ นี่คือเหตุผลแรกครับ และเหตุผลที่สองก็คือทางช่อง 3 ติดต่อมาว่ามีละครเรื่องหนึ่งจะให้เล่น แต่ผมยังไม่กล้าที่จะรับ เพราะหากผมรับ ละครจะเริ่มเปิดกล้องเดือนหน้า ยังไงก็ไม่มีทางถ่ายเสร็จกลางปีแน่เลย อีกอย่างปีหน้าผมก็ไม่มีสิทธิ์ผ่อนผันแล้ว จึงกลายเป็นเรื่องลำบากใจทั้งทางผมและทางช่อง การทำงานก็ไม่ราบรื่น ผมก็เลยบอกว่าตัดสินใจที่จะจับปีนี้ เนื่องจากเราจัดการไปแล้ว 2 เรื่อง ถึงไม่จับปีนี้ ปีหน้าก็ต้องจับอยู่ดีครับ”

ใจหวังไว้ไหมว่าจะจับได้หรือไม่ได้ ?
“เฉยๆ นะครับ คือผมคิดเสมอว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม คือเรามาทำหน้าที่ของลูกผู้ชายที่ทุกคนต้องมาทำอยู่แล้ว ไม่ว่ามาผ่อนผันหรืออะไรก็ตาม เราก็มาให้ตรงเวลา อีกอย่างผมมาจนชินแล้วมั้งครับ เลยไม่ได้ตื่นเต้นอะไรมาก แต่ถ้าถามว่านาทีตรงที่จับนั้นตื่นเต้นไหม ก็คงตื่นเต้นแหละครับ ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีและผมก็ภูมิใจที่มีโอกาสได้ทำครับ”

แต่ก็มีคนเชียร์ให้เราได้ใบแดงเหมือนกัน ?
“มีคนหนึ่งบอก พี่ขอ ผมก็บอกได้ครับได้ (ยิ้ม) ผมก็ยกนิ้วโป้งให้เขา แต่ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ดีๆ ครับ ต้องขอบคุณพี่ๆ ที่เขตทุกคนด้วย คือเขาก็ดูแลเรามาตั้งแต่เด็กๆ เนอะ ไม่ว่าจะกี่ปีต่อกี่ปีที่เรามา เขาก็พูดจากับเราอย่างดีครับ ทุกอย่างก็เรียบร้อยดี ถูกต้องตามกฎหมาย ผมก็ดีใจครับ”

ได้ไปบนที่ไหนมาบ้างไหม ?
“ไม่ได้บนครับ อย่างที่ผมบอก ผมค่อนข้างเฉยๆ กับเรื่องนี้อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นมันก็เป็นหน้าที่ของเราที่เราต้องทำ เพราะฉะนั้นก็เตรียมตัวเตรียมใจ อย่ากินน้ำเยอะเดี๋ยวจะปวดฉี่ (หัวเราะ)”

เมื่อกี้พอรู้ว่าเหลือใบแดงเพียงใบเดียว เรารู้สึกยังไงบ้าง ?
“เราก็ยังรู้สึกว่ามันก็ยังมีโอกาสอยู่ดีครับ มันไม่ได้เฮลั่นอะไรขนาดนั้น เพราะเราก็เฉยๆ กับทุกอย่าง เราทำตามหน้าที่ของเราไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราก็ภูมิใจ โล่งใจที่ได้ทำทุกอย่างเรียบร้อย”

ได้วางแผนไว้ไหมว่า หากจับได้ใบแดงขึ้นมา เราจะทำยังไงต่อ ?
“ถ้าได้ก็ต้องไปเป็นครับ เราก็ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เหมือนตอนเราทำหน้าที่ของนักแสดงให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องละครก็คงเดี๋ยวค่อยว่ากันครับ แต่ในเมื่อผลออกมาเป็นแบบนี้ เราก็กลับไปทำหน้าที่ของเราที่ทำอยู่แล้วให้ดีที่สุดต่อไปเรื่อยๆ ครับ”

เจมส์ มาร์

ละครเรื่องใหม่ก็รับได้แล้วใช่ไหม ?
“ครับ เรื่องสองเสน่หา ของพี่เจ็ทครับ ส่วนเล่นคู่ใครเดี๋ยวค่อยบอกได้ไหมครับ (ยิ้ม) เล่นคู่คิมเบอร์ลี่ครับ แต่จะมาถามผมไม่ได้นะครับ ต้องไปถามพวกเขาด้วยว่ายอมรับหรือเปล่า ผมอาจจะมั่วอยู่ก็ได้ (หัวเราะ) แต่นี่คือข้อมูลเบื้องต้นที่ได้รับมา ในเมื่อเราต้องทำงานครั้งนี้จึงเป็นสาเหตุที่เราตัดสินใจอยากจะจัดการเรื่องนี้ในปีนี้ให้เรียบร้อยก่อน จะได้แพลนได้ในอนาคตว่าเราจะรับละครได้ไหม หรือต้องเริ่มรับเมื่อไหร่ แล้วไหนจะเรื่องเรียนที่ต้องจัดการ ก็คิดว่าเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ผมต้องทำและได้ทำเรียบร้อยแล้วครับ”

แฟนๆ ที่เคยติดใจละครเรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ก็จะได้กลับมาฟินคู่เราอีกครั้ง ?
“ต้องมาดูก่อนครับ เพราะเท่าที่ผมได้ยินมา บทอาจจะไม่เหมือนเพียงชายคนนี้ฯ จะมีความแปลกใหม่ อยากจะให้ลองดูครับ ถ้าแฟนๆ คิดถึงเจมส์ มาร์ กับคิมเบอร์ลี่ ก็อย่าลืมมาดูด้วยครับ”

วันนี้แฟนคลับหลายคนก็ช่วยลุ้นมาก จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ?
“ติดเพราะอะไรครับ ไม่ได้ติดเพราะผมถอดเสื้อใช่ไหม (หัวเราะ) ผมเชื่อว่าทุกคนที่อยู่ข้างในก็ลุ้นหมด แต่ผมอยากจะพูดไว้นิดหนึ่งว่าหน้าที่ตรงนี้เป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติที่ต้องรับใช้ชาติ แต่ผมอยากจะบอกว่าไม่ว่าคุณจะทำงานอะไรก็ตาม คุณก็สามารถรักชาติ และรับใช้ชาติได้เช่นกัน อย่างผมที่เป็นนักแสดง ผมก็เป็นตัวอย่างที่ดี มาทำหน้าที่ตรงนี้ทุกปีๆ ผมก็อยากเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับทุกคนเช่นกัน เพราะฉะนั้นอยากจะบอกว่าถึงแม้วันนี้ผมจะไม่ได้เป็น ผมก็รู้สึกเฉยๆ แต่ผมรู้สึกดีใจที่ผมได้มารับใช้ชาติและได้มาทำตามหน้าที่ที่ถูกต้องของผมตามกฎหมายแล้วครับ”

หัวนมชมพูของเราก็ติดเทรนด์ทวิตเตอร์เหมือนกัน ?
“เอ่อ... แสงขาวไปนิดหนึ่งครับมันเลยดูขาว จริงๆ ผมไม่ได้ขาวขนาดนั้นนะครับ (หัวเราะ) แสงมันขาวๆ”

คนแซวว่าเราล้ม มาริโอ้ เมาเร่อ ไปเลย ?
“คนละแบบครับ ของเขาจะแบบ... เอ๊ะนี่ถ้าผมมานั่งอธิบายจะตลกไปไหมอ่ะ (หัวเราะ) ของเขาจะชมพูและล่ำๆ ดูดี เขาหล่อ ทำอะไรก็หล่อครับ ส่วนของผมก็จะโอโม่ๆ ก็แล้วกันครับ แต่จริงๆ อยากจะบอกให้ดูแลสุขภาพด้วยนะครับทุกคน (ยิ้ม)”

พอวันนี้ตัดสินใจว่าจะจับใบดำใบแดงซึ่งต้องมีถอดเสื้อด้วย เราเตรียมฟิตมาก่อนไหม ?
“หมายถึงต้องตื่นมาออกกำลังกายก่อนหรือเปล่าเหรอ ไม่ทันหรอกครับ ถ้าสมมติผมตื่นมาออกกำลังกายตั้งแต่ 6 โมงเช้า นี่มันบ่ายสามไม่เหลือแล้วครับที่ออกไว้ ก็ไม่ได้ทำอะไรแล้วครับ เราเป็นอย่างนี้ของเราอยู่แล้ว ผมขาวประมาณนี้อยู่แล้ว เวลาถ่ายละครก็จะมีปัญหาทางด้านนี้อยู่แล้ว ผู้กำกับก็บ่นว่าขาวมากเลย จะทำยังไงดี ผมเลยไม่ได้ต้องเตรียมตัวอะไรมากมาย”

เลขข้อมือก็ให้โชคแฟนๆ ด้วย ?
“ไม่ได้ซื้อครับ (หัวเราะ) ก็ขอบคุณที่ติดตามครับ อย่างที่บอกทุกคนที่เชียร์ไม่ว่าจะอยากให้เป็นหรือไม่อยากให้เป็น แรงเชียร์ของคุณก็เป็นคุณค่าของเรา แสดงว่าคุณก็ติดตามผลงานของเรามาตลอด เมื่อกี้ข้างในหลายคนก็เชียร์ให้เป็นครับ ถ้ามันเป็นก็ต้องว่ากัน แต่ผลออกมาเป็นแบบนี้ ผมก็ดีใจที่ผมได้มาทำตามหน้าที่ของผมให้ถูกต้องตามกฎหมายครับ”

>>"เจมส์ มาร์" สละสิทธิ์ผ่อนผันเกณฑ์ทหารปีสุดท้าย ลุ้นจับใบดำใบแดง

>>"เจมส์ มาร์" จับได้ใบดำ! หลังสละสิทธิ์ผ่อนผันเกณฑ์ทหารปีสุดท้าย

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ “เจมส์ มาร์” เปิดใจ จับได้ใบดำ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์หัวนมชมพู แซง “มาริโอ้”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook