นาทีสยองขวัญ พายุหมุนถล่มสวนสนุกจีน บ้านลมลอยเคว้ง เด็กตาย 2 ศพ (มีคลิป)

นาทีสยองขวัญ พายุหมุนถล่มสวนสนุกจีน บ้านลมลอยเคว้ง เด็กตาย 2 ศพ (มีคลิป)

นาทีสยองขวัญ พายุหมุนถล่มสวนสนุกจีน บ้านลมลอยเคว้ง เด็กตาย 2 ศพ (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดลมพายุหมุนรุนแรง พัดถล่มสถานที่จัดงานเทศกาล กระแสลมทำเอาเครื่องเล่นบ้านลมลอยเคว้ง ก่อนพลิกคว่ำกลางอากาศ มีรายงานผู้บาดเจ็บกว่า 20 ราย เด็กเสียชีวิต 2 ศพ

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เกิดเหตุลมพายุหมุนรุนแรงพัดถล่มงานเทศกาลและสวนสนุกแห่งหนึ่ง เป็นเหตุทำให้เครื่องเล่นบ้านลมถูกกระแสลมพัดปลิวลอยคว่ำหลายตลบ มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุครั้งนี้หลายราย และยืนยันเด็กเสียชีวิตแล้ว 2 คน

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (31 มี.ค.) เวลาประมาณ 15.00 น. ที่ชายเมืองซางฉิว มณฑลเหอหนาน จุดดังกล่าวมีการจัดงานเทศกาลฤดูใบไม้ผลิขึ้น โดยมีตลาดนัดและร้านค้ามาเปิดขายในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ พร้อมกับมีเครื่องเล่นสวนสนุกต่างๆ มาเปิดให้เด็กและครอบครัวได้สนุกสนานพักผ่อนหย่อนใจกันด้วย

แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่ออยู่ๆ ก็เกิดกระแสลมพัดแรงเกิดขึ้นบริเวณลานกว้าง จุดที่จัดงานเทศกาลดังกล่าว กระแสลมทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ หลายเป็นพายุลมหมุนที่ลักษณะคล้ายกับพายุทอร์นาโด ลมพายุได้หมุนพัดสิ่งต่างๆ ทั้งเต้นท์ร้านค้าและโต๊ะเก้าอี้ปลิวกระจายไปทั่วบริเวณ นักท่องเที่ยวต้องวิ่งหนีตายกันกระเจิง

ขณะเดียวกันลมพายุหมุนยังได้พัดเข้าไปในส่วนของที่จัดเครื่องเล่นสวนสนุก ก่อนที่กระแสลมจะพัดยกเครื่องเล่นบ้านลมลอยตัวขึ้น และพลิกคว่ำลงกลางอากาศ กลายเป็นภาพสะเทือนขวัญแก่ผู้ที่พบเห็น หลังจากนั้นลมพายุได้เคลื่อนตัวออกไปอีกราวๆ 50 เมตร ก่อนจะสลายตัวไปในที่สุด

เหตุดังกล่าวมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 20 คน หนึ่งในนั้นมีเด็กได้รับบาดเจ็บสาหัส และมีการยืนยันว่าพบเด็กเสียชีวิตจากเหตุครั้งนี้ถึง 2 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาประจำมณฑลเหอหานระบุว่า พายุลมหมุนที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ มีกำลังความเร็วลมที่ค่อนข้างรุนแรง ก่อตัวเป็นมวลลมสูงขึ้นไปบนฟ้าถึง 10 เมตร และพัดหมุนอยู่เช่นนั้นราวๆ 3-4 นาที เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่พบเห็นได้บ่อยครั้ง ในช่วงสภาพอากาศร้อนและแห้งแล้ง พายุหมุนประเภทนี้มักจะเกิดขึ้นบริเวณพื้นที่โล่งแล้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook