บิ๊กบังรับคุยถี่กลุ่มวาดะห์-ปัดร่วมพรรคการเมืองใหม่

บิ๊กบังรับคุยถี่กลุ่มวาดะห์-ปัดร่วมพรรคการเมืองใหม่

บิ๊กบังรับคุยถี่กลุ่มวาดะห์-ปัดร่วมพรรคการเมืองใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าอบรมหลักสูตรพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง ยังไม่ให้คำตอบลงเล่นการเมืองหรือไม่

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 5 มิ.ย. ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) เดินทางเข้ามารายงานตัวกับฝ่ายกิจการพรรคการเมืองและการออกเสียงประชามติ กกต. เพื่อเข้าอบรมหลักสูตรพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง

โดย พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ที่ตนมาเรียนอบรมหลักสูตรดังกล่าว เนื่องจากมีคนไปชวน ซึ่งการเข้าร่วม ไม่ใช่เพราะต้องการคอนเน็คชั่นอะไร แต่ก็เหมือนกับครั้งที่ตนไปเรียนปริญญาเอก ซึ่งอยู่ว่างๆจึงอยากลองเรียนดู เพื่อเพิ่มเติมความรู้ด้านอื่นๆ นอกจากนี้การที่เข้ามาอบรมในหลักสูตรดังกล่าวก็ไม่ได้ต้องการเป็นนักการเมือง เนื่องจากไม่จำเป็นต้องเรียนก็สามารถเป็นนักการเมืองได้ เพราะนักการเมืองหลายๆคนไม่ต้องเรียนก็เป็นนักการเมืองที่ดีได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะลงเล่นการเมืองแน่นอนหรือไม่ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ยังไม่รู้ เพราะทุกอย่างมีหลายปัจจัย ซึ่งกว่าจะให้คำตอบได้ต้องดูทั้งเวลาและโอกาส เมื่อถึงเวลาตนก็จะบอกว่า จะตัดสินใจเล่นการเมืองหรือไม่

เมื่อถามว่า ถูกทาบทามให้เป็นหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่หรือไม่ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า เรื่องพรรคการเมืองใหม่ได้ปฏิเสธไปนานแล้ว แต่ยอมรับว่า ขณะนี้เจอนักการเมืองกลุ่มวาดะห์ของพรรคมาตุภูมิอยู่บ้าง เพราะตนได้พบกับ ส.ส.ที่อยู่ในภาคใต้บ่อยครั้งและเคยร่วมงานกันมาก่อน แต่ยังไม่ได้รับปากว่า จะเข้าไปร่วมงานด้วยหรือไม่ อย่างไรก็ตามอยากให้ผู้สื่อข่าวใช้ดุลยพินิจว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหมายถึงอะไร อีกทั้งการวิเคราะห์เหตุการณ์หรือเดาต่างๆต้องดูด้วยว่า เรื่องดังกล่าวมีความเป็นไปได้หรือไม่

เมื่อถามอีกว่า พร้อมจะเป็นผู้นำประเทศหรือไม่ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ไม่เอาไม่พูด ตนอยากเป็นประชาชนที่รักชาติบ้านเมือง และประชาชนก็มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบประเทศบ้านเมืองด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook