อากาศร้อนจัด-สายไฟลัดวงจร เกิดประกายไฟลุกไหม้บ้านแม่ค้าขนมหวานวอดทั้งหลัง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1543/7719058/aaaa.jpgอากาศร้อนจัด-สายไฟลัดวงจร เกิดประกายไฟลุกไหม้บ้านแม่ค้าขนมหวานวอดทั้งหลัง

    อากาศร้อนจัด-สายไฟลัดวงจร เกิดประกายไฟลุกไหม้บ้านแม่ค้าขนมหวานวอดทั้งหลัง

    2019-03-21T15:16:56+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    อากาศร้อนอบอ้าว เกิดเพลิงไหม้บ้านแม่ค้าขนมหวาน ในเขตเทศบาลนครสกลนคร อ.เมือง จ.สกลนคร ไฟลุกลามวอดทั้งหลัง ชาวบ้านช่วยกันนำน้ำมาสาด ก่อนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งเข้าระงับเหตุ คาดไฟฟ้าลัดวงจร

    (20 มี.ค. 62)  ร.ต.อ.อัครพงษ์  เทเวลา พนักงานสอบสวน สภ.เมือง สกลนคร ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดที่ ชุมชนหน้าค่ายฯ ซอยพรเจริญ เขตเทศบาลนครสกลนคร  อ.เมือง จ.สกลนคร

    จึงประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลนครสกลนคร รถดีบเพลิงขอม มทบ.29 ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยมี นายโกมุท ทีฆธนานนท์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครสกลนคร พร้อมด้วย พ.ต.อ.กิตเตชิษฐ์ บำรุง ผกก.สภ.เมืองสกลนคร ดูแลและควบคุมสั่งการอย่างใกล้ชิด

    ที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้กึ่งปูน 2 ชั้น ที่บ้านหลังหนึ่ง ชุมชนหน้าค่าย ซอยพรเจริญญ  ถ.นิตโย อ.เมือง จ.สกลนคร ซึ่งเป็นบ้านของ นางสมคิด  อายุ 75 ปี อาศัยอยู่กับ นางจิรวรรณ  อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นบุตรสาว  

    โดยเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ภายในบ้านชั้นบน และกำลังลุกลามลงสูงชั้นล่างของตัวบ้าน ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ต้องใช้รถดับเพลิงกว่า 5 คัน ช่วยกันฉีดสกัดกั้น โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

    ซึ่งบ้านที่ถูกเพลิงไหม้อยู่กลางชุมชน มีบ้านประชาชนอยู่รอบๆ เป็นจำนวนมาก เมื่อเพลิงสงบพบว่า สิ่งของที่เก็บไว้ที่บริเวณชั้นบนและชั้นล่างของบ้านได้ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด  

    และในที่เกิดเหตุ มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยของมูลนิธิเมตาธรรมสกลนคร ถูกไฟฟ้าซ็อตได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เจ้าหน้าที่ อพปร.เทศบาลนครสกลนคร ชุดอุทิศ นำผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่ง โรงพยาบาลสกลนคร เป็นการเร่งด่วน

    จากการสอบสวน นางจิรวรรณ อายุ 45 ปี ทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเก่า มีตนกับ ยายสมคิด อายุ 75 ปี พักอาศัย 2 คน ก่อนเกิดเหตุ ตนนั่งกรอกขนมหวานใส่ถุงเตรียมไปขายที่ตลาดในตอนเช้า จากนั้นตนได้ยินเสียงดัง อยู่บริเวณหลังคาห้องครัวหลังบ้าน แต่ตนก็ไม่ได้เอะใจอะไร คิดว่าคงเป็นเสียงแมวมันหยอกเล่นกันทำให้เกิดเสียงดัง  

    จากนั้น ได้เห็นประกายไฟไตกลงมาเป็นระยะ จากด้านบนบ้านและมีกลุ่มควันและเพลิงลุกไหม้ลามตามสายไฟอย่างรวดเร็ว และลุกลามติดสิ่งของที่เก็บไว้ภายในบ้าน และเครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้า รถจักรยานยนต์ 2 คัน  ถูกเพลิงไหม้เสียหายหมด และเพลิงได้ลุกลามลงมาชั้นล่าง

    จึงรีบร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน ให้มาช่วยกันต่อสายยางฉีดน้ำเพื่อดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง แต่ก็ไม่สามารถดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงได้ จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยทำการควบคุมเพลิง

    ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากบ้านมีสภาพเก่า และสายไฟที่หมดอายุการใช้งาน และอากาศที่ร้อนอบอ้าวอาจจะทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรจนเกิดเพลิงไหม้ได้

    ส่วนค่าเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ประเมินที่กว่า 6 แสนบาท โดยเจ้าหน้าที่จะให้ศูนย์พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

    อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ อากาศร้อนจัด-สายไฟลัดวงจร เกิดประกายไฟลุกไหม้บ้านแม่ค้าขนมหวานวอดทั้งหลัง