โคราชแล้งหนัก! สระน้ำดอนนกเขา-สีคิ้วแห้งขอด ทหารสูบน้ำช่วยชาวบ้านแล้วกว่า 7 วัน

โคราชแล้งหนัก! สระน้ำดอนนกเขา-สีคิ้วแห้งขอด ทหารสูบน้ำช่วยชาวบ้านแล้วกว่า 7 วัน

โคราชแล้งหนัก! สระน้ำดอนนกเขา-สีคิ้วแห้งขอด ทหารสูบน้ำช่วยชาวบ้านแล้วกว่า 7 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โคราชแล้งหนัก! สระน้ำประจำหมู่บ้านดอนนกเขา อ.สีคิ้ว แห้งขอด โดย ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองบิน 1เข้าช่วยเหลือ สูบน้ำจากแหล่งธรรมชาติ แจกจ่ายช่วยชาวบ้านร่วม 500 คน มาร่วม 1 สัปดาห์แล้ว

(15 มี.ค. 62)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.อ.จักรกฤษณ์ ธรรมวิชัย ผู้บังคับการกองบิน 1 นครราชสีมา ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองบิน 1 มอบหมายให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองบิน 1 นำกำลังพลและรถบรรทุกน้ำออกไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งที่ บ้านดอนนกเขา ต.ดอนน้อย อ.สีคิ้ว  จ.นครราชสีมา

ซึ่งขณะนี้ กำลังประสบปัญหาภัยแล้งอย่างหนัก โดยสระน้ำประจำหมู่บ้าน มีสภาพแห้งขอด ไม่มีน้ำมาผลิตน้ำประปาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในหมู่บ้านได้

จึงประสานขอรับการสนับสนุน จากศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองบิน 1 นำน้ำไปแจกจ่ายน้ำให้กับชาวบ้าน ในพื้นที่ดังกล่าวที่กำลังประสบความเดือดร้อนขาดแคลนน้ำ 74 หลังคาเรือน รวมจำนวน 424 คน

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองบิน 1  จึงให้นายทหารปฏิบัติราชการประจำศูนย์ฯ นำกำลังพล จำนวน 11 นาย พร้อมด้วยอุปกรณ์ เครื่องสูบน้ำ ขนาด 3 นิ้ว จำนวน 3 เครื่อง และรถบรรทุกน้ำ ขนาด 6,000 ลิตร จำนวน 2 คัน ไปช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน 

ซึ่งเมื่อลงพื้นที่ก็พบว่า แหล่งน้ำสาธารณะมีปริมาณน้ำลดลงต่อเนื่อง โดยเฉพาะบ่อกักเก็บน้ำผลิตประปาของหมู่บ้าน ก็มีสภาพแห้งขอด ไม่สามารถสูบดึงน้ำไปผลิตประปาหมู่บ้านแจกจ่ายได้  

เจ้าหน้าที่ฯ จึงต้องติดตั้งเครื่องสูบทั้ง 3 เครื่อง สูบดึงน้ำจากแหล่งน้ำธรรมชาติขึ้นมา แล้วนำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในหมู่บ้านดอนนกเขา จำนวน 23 เที่ยว เป็นปริมาณน้ำ 138,000 ลิตร เพื่อได้บรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น  

ซึ่งผู้นำชุมชนได้รายงานสภาพปัญหาให้นายอำเภอสีคิ้วได้รับทราบแล้ว เพื่อขอรับการสนับสนุนช่วยเหลือเพิ่มเติม โดยคาดว่า  สถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่จะทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด และไม่มีฝนหลวงตกลงในพื้นที่

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ โคราชแล้งหนัก! สระน้ำดอนนกเขา-สีคิ้วแห้งขอด ทหารสูบน้ำช่วยชาวบ้านแล้วกว่า 7 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook