บ่อขยะไฟไหม้ 2 วันวอดแล้ว 50 ไร่-ต้นเหตุลอบเผาป่า พ่อเมืองลำปางจี้ต้องดับให้ได้

บ่อขยะไฟไหม้ 2 วันวอดแล้ว 50 ไร่-ต้นเหตุลอบเผาป่า พ่อเมืองลำปางจี้ต้องดับให้ได้

บ่อขยะไฟไหม้ 2 วันวอดแล้ว 50 ไร่-ต้นเหตุลอบเผาป่า พ่อเมืองลำปางจี้ต้องดับให้ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ่อขยะเอกชนเกิดไฟไหม้ 2 วัน เจ้าหน้าที่ยังดับไม่ได้ และยังคงลุกไหม้ขยายวงกว้าง ลุกลามไม่หยุด ขณะนี้วอดแล้ว 50 ไร่ จาก 30ไร่ ผู้ว่าฯ ลำปาง สั่งต้องดับในวันนี้ให้แล้วเสร็จ

(15 มี.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการดับไฟไหม้ บ่อขยะเอกชนแห่งหนึ่งในเขต บ้านจำบอน หมู่ 3 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง

หลังได้เกิดไฟไหม้ลุกลามขยายเป็นบริเวณกว้างตั้งแต่เมื่อวานนี้ที่ผ่านมา (14 มี.ค.) ผ่านมาแล้วและเข้าสู่วันที่ 2 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานก็ได้นำรถน้ำดับเพลิงมากว่า 10 คัน ระดมฉีดสับเปลี่ยนกันตลอดทั้งวันทั้งคืน แต่ก็ไม่สามารถระงับไฟที่กำลังคุกกรุ่นได้

จนถึงเช้าวันนี้ พบว่า ยังคงมีควันไฟลอยขึ้นสู่ท้องฟ้าอยู่ ทำให้ควันไฟลอยปกคลุมไปทั่วบริเวณ โดย นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง จึงได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ อ.เมืองลำปาง เข้าประชุมเร่งด่วนในเช้าวันนี้ เพื่อทำการแก้ไขปัญหาไฟไหม้บ่อขยะดังกล่าว

โดยกำหนดให้ภายในวันนี้ จะต้องดำเนินการดับไฟให้แล้วเสร็จทั้งหมด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาด้านมลพิษเพิ่มขึ้นอีกดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม โดยขณะนี้พื้นที่บ่อขยะได้เกิดไฟไหม้เสียหายไปแล้วกว่า 30 ไร่ และคาดว่า ลุกลาม ขยายวงกว้าง วันนี้อีก 50ไร่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องทำงานอย่างยากลำบาก เพราะไฟไหม้บ่อขยะนั้น ยังขยายวงกว้าง ประกอบกับพื้นของกองขยะ มีขยะที่สะสมหมักหมมทำให้ยังมีความร้อนระอุและมีควันไฟออกมาจากทางด้านล่าง

ทั้งนี้ สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้บ่อขยะคาดว่า น่าจะเกิดจากชาวบ้านใกล้เคียงมีการลักลอบจุดไฟเผาป่า เผาหญ้าแห้ง จนไฟลุกลามเข้ามาเผาไหม้ในพื้นที่บ่อขยะ ที่เป็นบ่อขยะของเอกชนที่เปิดมายาวนานหลายปี และได้ถูกสั่งปิดไปแล้ว มานานกว่า 10 ปี แต่ก็ยังคงมีการลักลอบนำเอาขยะมาทิ้งในพื้นที่ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ บ่อขยะไฟไหม้ 2 วันวอดแล้ว 50 ไร่-ต้นเหตุลอบเผาป่า พ่อเมืองลำปางจี้ต้องดับให้ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook