"ลิงกังเฝ้างานกาชาด" กัดเด็ก 7 ขวบเจ็บสาหัส สะเพร่าล้อมคอกด้วยเชือกเส้นเดียว

"ลิงกังเฝ้างานกาชาด" กัดเด็ก 7 ขวบเจ็บสาหัส สะเพร่าล้อมคอกด้วยเชือกเส้นเดียว

"ลิงกังเฝ้างานกาชาด" กัดเด็ก 7 ขวบเจ็บสาหัส สะเพร่าล้อมคอกด้วยเชือกเส้นเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (8 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "ลิงกัง" ที่นำมาใช้งานเพื่อไล่ลิงแสมบนเขาช่องกระจกไม่ให้ลงมารบกวนร้านค้าและประชาชนที่มาเที่ยวในงานท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาด ประจำปี 2562  ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณสวนสาธารณะหน้าศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ก่อเหตุกัดเด็กชาย วัยเพียง 7 ขวบ ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฉกรรจ์เต็มหลังและอีกหลายแห่งในตัว ด้านครอบครัวสุดเสียใจที่เกิดเรื่องกับบุตรชาย ซึ่งพ่อเด็ก ระบุ คนเลี้ยงลิงกันไม่รอบคอบ ล้อมคอกลิงกังด้วยเชือกเพียงเส้นเดียว ไม่มีป้ายบอก แถมยังอยู่ในมุมมืด ทั้งๆ ที่ลิงกังมีพฤติกรรมดุร้าย กัดคนแปลกหน้า 

นายอภิวิชญ์ อายุ 37 ปี  คุณพ่อ ได้เปิดเผยว่า น้องปุณ วัย 7 ขวบ ซึ่งเป็นบุตรชายของตนเอง พร้อมพี่ชายอายุ 8 ขวบและเพื่อนๆ รุ่นราวคราวเดียวกัน รวมทั้งหมด 5 คน  ขออนุญาตตนเองไปวิ่งเล่นภายในงาน  ซึ่งก่อนเกิดเหตุตนเองทำงานอยู่ในบู๊ธแสดงสินค้าของบริษัท โดยจุดที่ลูกๆเล่น ไม่ห่างมากนักกับจุดที่ทำงาน มองเห็นด้วยสายตาได้ แต่มีเต็นท์จำนวนมากและเป็นเวลากลางคืน  ทำให้มองไม่เห็นตลอดเวลา  กระทั่งมีคนรู้จักมาบอกว่า ลูกชายเกิดอุบัติเหตุ จึงได้รีบวิ่งไปดุ พบมีบาดแผลหลายแห่งเลือดไหลจำนวนมาก ถึงได้รู้ว่า ถูกลิงกังกัด จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ 

เมื่อแพทย์ล้างตัวและทำความสะอาดบาดแผลแล้ว  พบว่ามีรอยถูกลิงกังกัดหลายแห่ง ได้แก่ ที่บริเวณหูขวา  ข้อศอกซ้าย และแผลกลางหลัง  โดยพบว่าบาดแผลที่บริเวณกลางหลังเป็นแผลใหญ่มากที่สุด  ถูกเย็บจำนวน 4 เข็ม  ด้านสีข้าง 2 เข็ม  ข้อศอกซ้าย  3 เข็ม ด้านหน้าใบหู 3 เข็ม และด้านหลังใบหู 3 เข็ม  รวมทั้งหมด 15 เข็ม  จากนั้นแพทย์ได้ฉีดยาป้องกันบาดทะยัก และฉีดยาป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้ด้วย โดยล่าสุดขณะนี้อาการของบุตรชาย มีไข้ตัวร้อนและยังอ่อนเพลียจากบาดแผล มีอาการระบมจากแผลขนาดใหญ่ ต้องนอนคว่ำหน้าขยับตัวไม่ได้เพราะเป็นแผลเย็บทั้งหมด ทั้งด้านซ้าย ขวา และหลัง การลุกการนอนลำบากมาก 

ตนอยากเรียกร้องให้คนเลี้ยงกัง หรือคนดูแล  มีความระมัดระวังมากกว่านี้ จุดที่อยู่อาศัยของลิงกังนั้น ไม่มีแสงสว่างที่เพียงพอ ไม่มีป้ายเตือน มีเพียงเชือกไนลอนเส้นเดียว ที่ผูกไว้สูงแค่หัวเข่า ทำให้สามารถเดินข้ามไปได้ ไม่มีรั้นกั้นที่ปลอดภัย เด็กหรือใครเดินผ่านหากไม่รู้ก็จะถูกกัดได้อีก

ทางด้าน นายเอกดนัย อายุ 26  ปี เจ้าของกังที่ถูกว่าจ้าง กล่าวว่า  รู้สึกเสียใจที่ลิงกังของตนกัดเด็กคนดังกล่าว ตนเองนำกังมา 3 ตัว  ได้รับค่าจ้างวันละ 2,500 บาท รวม 10 วันของงานกาชาด  ซึ่งลิงกังนำมาเพื่อป้องกันไม่ให้ลิงแสมลงจากเขาช่องกระจกมารื้อสิ่งของ ปกติถ้าตนเองอยู่ก็จะเฝ้าไม่ให้กังกัดคน แต่เนื่องจากมี 3 จุด  จึงต้องปล่อยไว้ลำพัง โดยมีเชือกกันและคอยเดินดูไปมา สาเหตุส่วนหนึ่งคาดว่าลิงกังน่าจะเครียดเพราะอากาศร้อน  เสียงดังและจุดที่อยู่ก็มืดทำให้มองไม่ชัดว่าเป็นใคร โดยยอมรับว่าแม้กระทั่งตนเองก็ถูกกัดเป็นประจำ 

อย่างไรก็ตาม ทางด้านผู้จัดงานท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาด กล่าวว่ารู้สึกเสียใจที่เกิดเหตุเช่นนี้  ได้กำชับให้คนเลี้ยงระมัดระวัง และมีมาตรการป้องกันที่ดีกว่านี้ และในวันพรุ่งนี้จะไปเยี่ยมเด็กชายวัย 7 ขวบ และขอโทษครอบครัวเด็กชายด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook