ที่ทำการพรรค "ไทยรักษาชาติ" เงียบเหงาทั่วประเทศ ทยอยปลดป้ายหาเสียง

ที่ทำการพรรค "ไทยรักษาชาติ" เงียบเหงาทั่วประเทศ ทยอยปลดป้ายหาเสียง

ที่ทำการพรรค "ไทยรักษาชาติ" เงียบเหงาทั่วประเทศ ทยอยปลดป้ายหาเสียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศในที่ทำการพรรค ไทยรักษาชาติ ทั่วประเทศ เป็นไปด้วยความเงียบเหงา หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ยุบพรรค ผู้สมัครหลายคนรู้สึกเสียดาย และเริ่มปลดป้ายหาเสียงของตัวเอง

ภายหลังจากผลการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งให้ยุคพรรคไทยรักษาชาติ ได้ส่งผลกระทบต่อความเคลื่อนไหวของสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติทั่วประเทศ โดยบรรยากาศที่ศูนย์ประสานงานพรรคไทยรักษาชาติ เขตเลือกตั้งที่ 3 จ.สงขลา ของ นายเกียรติศักดิ์ สุวรรณบุบผา หรือ ทนายแฮนด์ เป็นไปอย่างเงียบเหงา แต่ทุกคนต่างน้อมรับคำตัดสิน แต่เสียดายโอกาสที่ได้หาเสียงมา

นายเกียรติศักดิ์ กล่าวว่า น้อมรับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญและขอขอบคุณสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติและประชาชนที่ให้การสนับสนุนแต่ก็ยังมีกำลังใจที่จะทำงานการเมืองต่อไป และแม้ว่าจะไม่มีพรรคไทยรักษาชาติอยู่ในสนามเลือกตั้งแล้ว ก็ขอให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคมนี้ เพื่อรักษาประชาธิปไตยเอาไว้

ส่วนบรรยากาศที่ทำการของผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พรรคไทยรักษาชาติ นายรัตน์ ภู่กลาง มีบรรดาผู้สนับสนุนและบรรดาทีมงานที่มาช่วยเหลือหาเสียงได้รวมตัวกันฟังข่าว เมื่อทราบข่าวก็รู้สึกผิดหวัง ก่อนจะเริ่มออกตระเวนปลดป้ายหาเสียงออก แม้จะยังเหลือป้ายหาเสียงที่เตรียมติดตั้งใหม่อีกหลายกองก็ตาม

นายรัตน์ กล่าวว่า รู้สึกตกใจที่ศาลรัฐธรรมนูญได้ตัดสินยุบพรรค ยอมรับว่าเสียใจ แต่ตนก็น้อมรับการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ เสียใจมากที่ชาวบ้านฝากความหวังเพื่อจะแก้ไขปัญหาความยากจน ความลำบากของชาวบ้านที่ได้ฝากความหวังกับพรรคไทยรักษาชาติ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากๆ

พรรค ไทยรักษาชาติพรรค ไทยรักษาชาติ

เช่นเดียวกับ บรรยากาศบริเวณศูนย์ไทยรักษาชาติเขต 2 ปัตตานี ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี มีผู้สมัคร สส. เขต 2 ปัตตานี 3 พรรค คือ พรรคครูไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคประชาชาติ และประชาชนในพื้นที่ มาให้กำลังใจ ด.ต.อับดุลเลาะ สะนิดอเลาะ ผู้สมัคร ส.ส. ไทยรักษาชาติ เบอร์ 9

ด.ต.อับดุลเลาะ ได้กล่าวว่า ก็พร้อมสู้ต่อไปเพื่อวันพรุ่งนี้ วันนี้ต้องขอบคุณเพื่อนผู้สมัครจากทุกพรรคและพี่น้องประชาชนที่มาให้กำลังใจ

ส่วนที่ทำการสาขาพรรคไทยรักษาชาติ อ.ท่าแพ จ.สตูล นายไพศาล หลีเส็น ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยรักษาชาติ เขต 2 เปิดเผยว่า แน่นอนว่าสถานะภาพการเป็นผู้สมัครต้องหมดลง พร้อมกับสถานะภาพของพรรค ดั้งนั้นภารกิจในด้านการเมือง การหาเสียงก็ต้องหยุดลงทั้งหมด ตอนนี้ได้แชทคุยกับผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.สตูล แล้ว เกี่ยวกับทิศทางทางการเมืองภายภาคหน้า และอยากฝากถึงประชาชนที่เป็นกำลังใจให้เสมอมาว่า ตนก็รู้สึกเสียดาย หากเปรียบเหมือนเกมฟุตบอล เราก็เล่นไม่จบเกม และต้องโดนออกจากสนามไปเสียก่อน

>> ไทยรักษาชาติ "ยุบพรรค" ศาลรัฐธรรมนูญถอนสิทธิการเมืองกรรมการบริหาร 10 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook