ผบ.ตร.สั่งเด้ง "ดาบตำรวจ" เมากร่าง ชักปืนขู่ยิงขึ้นฟ้าอวดชาวบ้าน

ผบ.ตร.สั่งเด้ง "ดาบตำรวจ" เมากร่าง ชักปืนขู่ยิงขึ้นฟ้าอวดชาวบ้าน

ผบ.ตร.สั่งเด้ง "ดาบตำรวจ" เมากร่าง ชักปืนขู่ยิงขึ้นฟ้าอวดชาวบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษกตำรวจ ได้รับคำสั่งย้าย "ดาบตำรวจ" สน.ท่าข้าม เมาชักปืนข่มขู่ ก่อนยิงขึ้นฟ้า 2 นัด พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีสื่อนำเสนอข่าว นายชัชชน สุภีเมฆ อายุ 41 ปี เข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชนว่าถูก ด.ต.ศักดิ์สุริยา เศรษฐาวงศ์ ผบ.หมู่ งานสืบสวน สน.ท่าข้ามชักปืนออกมาข่มขู่และยิงขึ้นฟ้าจำนวน 2 นัด โดยมีหลักฐานเป็นปลอกกระสุนปืนและภาพจากกล้องวงจรปิด

ซึ่งหลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.แสมดำ เอาไว้แล้ว แต่เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมและกังวลเรื่องความปลอดภัย นั้นว่าเบื้องต้น พนักงานสอบสวน สน.แสมดำ ได้รับแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ ด.ต.ศักดิ์สุริยาฯ ในความผิดฐาน พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหรือหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร, ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านฯ และทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว โดยการขู่เข็ญ

>> ชาวบ้านแทบช็อก ดาบตำรวจเมาแอ๋ ชักปืนยิงขึ้นฟ้าโชว์กร่างไปทั่ว

พร้อมกันนี้ยังได้รายงานเหตุไปยังผู้บังคับบัญชา สน.ท่าข้าม ต้นสังกัด ของ ด.ต.ศักดิ์สุริยา ฯ แล้ว ซึ่ง สน.ท่าข้าม ได้มีคำสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว พร้อมมีคำสั่งให้ไปปฏิบัติหน้าที่ยัง ธุรการ สน.ท่าข้าม เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายและไม่ให้พบปะกับประชาชน

รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับกองบัญชาการทุกภาคส่วนมาโดยตลอด ให้กำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาในสังกัดอย่างใกล้ชิดคอยสอดส่องดูแลให้ประพฤติปฏิบัติตนให้อยู่ในระเบียบวินัย ตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2537 โดยต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ไม่ประพฤติปฏิบัติตนเหลื่อมล้ำกับกฎหมาย

โดยหากพบว่าตำรวจเป็นผู้กระทำความผิดเสียเองและสร้างความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชน ท่าน ผบ.ตร.ยอมรับไม่ได้ ต้องเอาผิดให้ถึงที่สุดทั้งทางวินัยและทางอาญา อย่างเด็ดขาด และจะต้องรับโทษหนักกว่าบุคคลธรรมดา ซึ่งไม่มีใครสามารถช่วยเหลือได้อย่างแน่นอน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนในการอำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชนอย่างแท้จริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook