เน็ตไอดอลสาว เหมากระยาสารทล็อตสุดท้าย หลังชาวบ้านถูกหลอกให้ผลิต 2,000 กก.

เน็ตไอดอลสาว เหมากระยาสารทล็อตสุดท้าย หลังชาวบ้านถูกหลอกให้ผลิต 2,000 กก.

เน็ตไอดอลสาว เหมากระยาสารทล็อตสุดท้าย หลังชาวบ้านถูกหลอกให้ผลิต 2,000 กก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ๊หนึ่ง บางปู เน็ตไอดอลสาวทรงอิทธิพล ยื่นมือช่วยซื้อกระยาสารทที่เหลือ 150 กิโลกรัม หลังเหยื่อโดนหลอกสั่งให้ทำกว่า 2,000 กิโลกรัม พร้อมต่อยอดขายออนไลน์ให้ หวังบรรเทาทุกข์ให้ลืมตาอ้าปากได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีให้ความช่วยเหลือเหยื่อกระยาสารท น้ำหนักว่า 2,000 กิโลกรัม ขณะนี้ยังคงมีผู้ใจบุญเข้าแจ้งความประสงค์ขอซื้อกระยาสารทไปอย่างต่อเนื่อง ผ่านทาง น้องแป้ง ภัทรสุดา เจ้าของเฟซบุ๊ก PaNg Za เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้อีกช่องทางหนึ่ง

โดยหนึ่งในนั้นก็คือ "เจ๊หนึ่ง บางปู" หรือ น.ส.วรัชญากรณ์ อ่อนธรรม อายุ 34 ปี เน็ตไอดอลสาวคนดังในโซเชียลมีเดีย และเศรษฐีนีที่เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในวงการความงาม โดยหลังจากที่เจ๊หนึ่งได้รับทราบข่าวสารผ่านทางโลกออนไลน์ ก็รีบติดต่อหาน้องแป้ง เพื่อขอเหมาซื้อกระยาสารททั้งหมดเพื่อเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

พร้อมกับแจ้งเหตุผลว่า อดีตเคยยากจนมาก่อน และต้องสู้ชีวิตมาจนประสบความสำเร็จ อีกทั้งเมื่อสมัยยังเป็นเด็ก คุณยายเคยทำกระยาสารทให้ทาน และเคยเห็นกระบวนการผลิตว่ายากลำบากแค่ไหนกว่าจะได้กระยาสารทที่แสนอร่อยออกมาเป็นสักกิโลกรัม จึงเข้าใจหัวอกชาวบ้านดีว่า ต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจแค่ไหน เพื่อผลิตกระยาสารทให้ได้ตามคำสั่งซื้อ 2,000 กิโลกรัม

ดังนั้น ตนกับทีมงานจึงตัดสินใจและเดินทางไปที่บ้านของน้องแป้งใน ต.สุขเกษม อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา เพื่อขอเหมาซื้อกระยาสารทที่เหลือทั้งหมด ท่ามกลางการต้อนรับด้วยความดีใจของน้องแป้งและครอบครัว

ในโอกาสนี้ เจ๊หนึ่ง บางปู ยังได้เปิดใจว่า ตนไม่ได้ต้องการเกาะกระแสอะไรทั้งนั้น แค่ต้องการช่วยเหลือคนที่ยากลำบากอยู่เท่านั้น ซึ่งกระยาสารทที่เหลือ 150 กิโลกรัม ตนได้ขอเหมาซื้อเอาไว้ทั้งหมด โดยบ้านของน้องแป้งขายให้ในราคาต่ำกว่าทุน กิโลกรัมละ 80 บาทเท่านั้น รวมเป็นเงิน 12,000 บาท โดยขนมทั้งหมดจะนำไปแจกจ่ายให้ครอบครัวและคนงานในโรงงานของตนที่นิคมอุสาหกรรมบางปู

ทั้งนี้ก็ถือเป็นการช่วยเพื่อนมนุษย์ด้วยกันให้สามารถยิ้มได้ และมีกำลังใจที่สู้ชีวิตต่อไป โดยหลังจากนี้ก็มีแผนที่จะช่วยต่อยอดทำกินให้กับครอบครัวน้องแป้งและญาติๆ โดยจะรับซื้อกระยาสารทที่ผลิตขึ้นมาใหม่ในสูตรที่เข้มข้นหวานมันอร่อยยิ่งกว่า ไปบรรจุลงแพ็คเกจติดแบรนด์ให้สวยงาม เพื่อส่งจำหน่ายทางออนไลน์ เพราะตนมีฐานลูกค้าเดิมอยู่นับล้านคน ซึ่งคาดว่าจะช่วยปลดหนี้และสร้างอาชีพทำกินให้กับครอบครัวน้องแป้งและญาติๆ ซึ่งตกเป็นผู้เสียหายจากกรณีนี้ได้ในระยะยาว

ทางด้าน นางประณีต แม่ของน้องแป้ง ได้กล่าวแสดงความขอบคุณมายังผู้ใจบุญทุกคนที่ได้ให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ ถึงแม้จะขายไม่ได้เงินทุนกลับมาเต็มจำนวน แต่ก็ดีกว่าไม่ได้เงินคืนเลยสักบาท ส่วนการต่อยอดทำธุรกิจออนไลน์ร่วมกับ เจ๊หนึ่ง บางปู นั้น ตนได้คุยปรึกษากับคนครอบครัวแล้ว ก็เห็นว่าเป็นเจตนาที่ดีและมีการวางเงินมัดจำไว้ล่วงหน้าก่อน 50 เปอร์เซนต์ เพื่อผลิตกระยาสารท 1,000 กิโลกรัม จึงคิดว่าไม่น่าจะมีข้อผิดพลาดเหมือนครั้งที่ผ่านมา ซึ่งหากประสบความสำเร็จขายติดตลาดภายใน 3 เดือน ก็จะทำให้ปัญหาหนี้สิ้นคลี่คลายลง และสามารถทำเป็นอาชีพหลักในครัวเรือนได้ต่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook