ไฟไหม้โรงงานผลิตสารเคมี เสียหายนับ 10 ล้านบาท พนักงานเล่านาทีวิ่งหนีตาย

ไฟไหม้โรงงานผลิตสารเคมี เสียหายนับ 10 ล้านบาท พนักงานเล่านาทีวิ่งหนีตาย

ไฟไหม้โรงงานผลิตสารเคมี เสียหายนับ 10 ล้านบาท พนักงานเล่านาทีวิ่งหนีตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพลิงไหม้โหมกระหน่ำโรงงานผลิตสารเคมีเกี่ยวกับรถยนต์วอด เจ้าหน้าที่เร่งดับกว่า 4 ชม. มูลค่าเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

เมื่อเวลา 18.30 น. (26 ก.พ.) นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง พ.ต.ท.ดรัณภพ สระทองอยู่  รอง ผกก.( ป. ) สภ.บางละมุง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา หน่วยบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย และเทศบาลใกล้เคียง นำรถดับเพลิง รถอุปกรณ์ เร่งตรวจสอบและระงับเหตุเพลิงไหม้ที่โรงงานแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ ม.1 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตสารเคมีเกี่ยวกับรถยนต์ จำพวก น้ำยาเช็ดยาง น้ำเคลือบเงา เคลือบแก้ว ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับขัดเงารถทั้งหมด มีเนื้อที่กว่า 1 ไร่  พบแสงเพลิงกำลังโหมไหม้อย่างหนักจนลุกลามเสียหายไปทั่วบริเวณ 

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำสกัดให้เพลิงอยู่ในวงจำกัด ซึ่งเวลาผ่านไปกว่า 2 ชม. ยังไม่สามารถระงับเพลิงได้ เนื่องจากหลังคาถล่มลงมาทับพื้นที่ทำให้น้ำไม่สามารถเข้าถึงเพลิงไหม้ได้เท่าที่ควร

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้วางแผนและสั่งการให้นำรถแบ็คโฮมาทุบกำแพงบริเวณด้านข้าง ก่อนให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำสกัด จนสามารถดับเพลิงไหม้ได้สำเร็จซึ่งใช้เวลาแล้วเสร็จกว่า 4 ชม.

จากการสอบถาม นางดวงใจ พนักงานฝ่ายผลิต ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาเลิกงาน ได้มีประกายที่บริเวณต้นเสาไฟ หน้าออฟฟิศด้านในโรงงาน ก่อนไฟจะปะทุและลุกลามขึ้น

ตนและกลุ่มพนักงานกว่า 10 คน ต่างตกใจและรีบน้ำถังเคมีมาฉีดสกัดแต่ไม่สำเร็จ ซึ่งเพลิงไหม้ได้ลุกลามอย่างหนัก ทุกคนจึงรีบหนีตายออกจากโรงงาน ระหว่างนั่นมีพนักงานหญิงได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกบริเวณแขนและขา 1 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา

ด้าน นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกภาคส่วนได้ระดมกำลังกันเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้จนสำเร็จ ไม่มีการลุกลามไปยังพื้นที่ใกล้เคียง แต่ใช้เวลาค่อนข้างนานพอสมควร ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าเกิดจากระบบไฟฟ้าลัดวงจร

เบื้องต้น ได้ประเมินมูลค่าความเสียหายแล้ว คาดว่าน่าจะไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม จะทำการเชิญตัว นายสุรเชษฐ์ เจ้าของกิจการ ได้สอบสวนถึงรายละเอียดและข้อเท็จจริง ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook