"กิจ โตเกียว" ลูกค้าต่อแถวยาวเฟื้อย พ่อค้าคนขยันวัย 14 สุดปลื้ม

"กิจ โตเกียว" ลูกค้าต่อแถวยาวเฟื้อย พ่อค้าคนขยันวัย 14 สุดปลื้ม

"กิจ โตเกียว" ลูกค้าต่อแถวยาวเฟื้อย พ่อค้าคนขยันวัย 14 สุดปลื้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"กิจ โตเกียว" ขายดิบขายดี ลูกค้าต่อแถวยาวรออุดหนุนพ่อค้าตัวน้อยวัย 14 ปี เจ้าตัวดีใจมาก พ่อจะได้มีรายได้-ปิดเทอมช่วยได้เต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (26 ก.พ.) เมื่อเวลา 18.30 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ซอยคานเรือ ท่าน้ำปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กแชร์ภาพและข้อความ รวมทั้งเรื่องราวชีวิตของน้องกิจ อายุ 14 ปี เด็กน้อยที่ช่วยพ่อแม่ขายขนมโตเกียวและปาท่องโก๋ โดยขายมาตั้งแต่เรียนอยู่ชั้น ป.1 จนทุกวันนี้

>> ฮือฮา "น้องกิจ" พ่อค้าหน้ายิ้มวัย 14 ขายของทั้งเช้าทั้งค่ำ เผยอยากให้พ่อแม่สบาย

ผู้สื่อข่าวเดินทางมาถึงรถเข็นขายโตเกียวดังกล่าว พบ ด.ช.ดนิษฐ์ แซ่อ้าย หรือ น้องกิจ อายุ 14 ปี และ นายคำแสง แซ่อ้าย ผู้เป็นพ่อ ห่างจากปากซอยดังกล่าวประมาณ 50 เมตร พบรถเข็นขายโตเกียวขนาดไม่ใหญ่มาก พบสองพ่อลูกกำลังขะมักเขม้นทำโตเกียวขาย เหงื่อหยดเพราะความร้อนจากการยืนหน้าเตาและสภาพอากาศ แต่ต้องเร่งลงมือทำเนื่องจากมีลูกค้าเข้าแถวรอยาวกว่า 30 คิว

โดยผู้เป็นพ่อและน้องกิจ ผลัดกันเป็นคนทำหน้าเตา น้องกิจยังคงเร่งมือทำด้วยใบหน้ายิ้มทั้งที่มีเหงื่อไหล โดย 1 เตาสามารถทำขนมโตเกียวได้จำนวน 8 อัน อันละราคา 10-15 บาท

จากการสอบถาม น้องกิจ กล่าวว่า ตอนนี้เรียนอยู่ชั้น ม.2 โรงเรียนโพธินิมิตร มาช่วยพ่อขายหลังเลิกเรียนทุกวันเพราะสงสารพ่อ มาช่วยขายไม่เหนื่อยแต่ร้อน ลูกค้าเยอะแบบนี้ดีใจมาก พ่อจะได้มีรายได้ ช่วงนี้ปิดเทอมก็มาช่วยได้เต็มที่ ขนมโตเกียวของพ่อมีทั้งหมด 6 หน้า ราคาอันละ 10-15 บาท

จากการสอบถามลูกค้ารายหนึ่งที่มารอซื้อขนม ทราบว่าเพิ่งมาซื้อครั้งแรกโดยทราบข่าวจากโซเชียล เลยอยากจะมาช่วยเหลือน้องเพราะน้องน่ารักและขยัน วันนี้มาซื้อจำนวน 10 อัน

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "กิจ โตเกียว" ลูกค้าต่อแถวยาวเฟื้อย พ่อค้าคนขยันวัย 14 สุดปลื้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook