ชายจีนที่ไม่เคยตัดผมออก ตลอด 54 ปีเต็ม เลี้ยงผมไว้ยาวถึง 5.5 เมตร (มีคลิป)

ชายจีนที่ไม่เคยตัดผมออก ตลอด 54 ปีเต็ม เลี้ยงผมไว้ยาวถึง 5.5 เมตร (มีคลิป)

ชายจีนที่ไม่เคยตัดผมออก ตลอด 54 ปีเต็ม เลี้ยงผมไว้ยาวถึง 5.5 เมตร (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณตาที่มณฑลเสฉวนกลายเป็นเน็ตไอดอล ด้วยเอกลักษณ์ทรงผมที่โดดเด่น เพราะไม่เคยตัดออกเลยตลอดเวลา 54 ปีที่ผ่านมา ทำให้มีความยาวผมถึง 5.5 เมตรแล้ว

สำนักข่าวประเทศรายงานว่า ชายชราคนหนึ่งได้เผยให้เห็นความยาวของผม ที่เลี้ยงเอาไว้มาตลอด 54 ปีเต็ม โดยไม่เคยตัดออกเลยสักครั้งเดียว ความยาวของเส้นผมในปัจจุบันวัดได้ 5.5 เมตร และต้องใช้ช่างถึง 3 คนในการสระทำความสะอาดผมให้กับคุณตา

คุณตาวัย 77 ปี กลายเป็นคนดังในโซเชียลมีเดียในทันที หลังจากครอบครัวของคุณตาได้โพสต์ภาพและคลิปลงโซเชียลมีเดีย เผยให้เห็นความยาวของเส้นผมคุณตาที่ไว้ยาวมาตั้งแต่ตอนอายุ 23 ปีเป็นต้นมา คลิปนี้ของคุณตามีผู้ชมมากกว่า 1.5 ล้านครั้งภายในเวลาอันรวดเร็ว หลายคนหวังให้ กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด มาบันทึกสถิติความยาวผมถึง 5.5 เมตรของคุณตา

คุณตาท่านนี้อาศัยอยู่กับครอบครัวในเมืองเล่อซาน มณฑลเสฉวน ปัจจุบันยังมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง แม้ว่าจะต้องแบกรับกับน้ำหนักผมเดินไปไหนมาไหนด้วยทุกๆ วัน คุณตายังเพลินกับการได้หยอกล้อเล่นกับหลานๆ และบรรดาหลานก็รักคุณตามมากๆ โดยเฉพาะทรงตัวที่เป็นเอกลักษณ์

แต่คำถามหนึ่งที่โลกโซเชียลให้ความสนใจมากคือ คุณตาสระผมอย่างไร? งานนี้ลูกสะใภ้ของคุณตาให้คำตอบว่า เวลาที่จะสระผมให้คุณตาสักครั้งหนึ่ง ต้องใช้คนช่วยถึง 3 คน และใช้เวลาอย่างน้อย 3 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่การสระผมไปที่ละจุด และต้องล้างออกให้สะอาดทุกจุด ก่อนจะทำไดร์เป่าผมให้แห้งทั้งหมด

ล่าสุดครอบครัวได้พาคุณตาไปร้านทำผม เพื่อให้เล็มผมออกนิดหน่อย โดยปกติแล้วคุณตาจะทำการตัดเล็มผมประมาณ 5-6 ครั้งต่อปี เป็นการเล็มออกเพียงสุขภาพผม แต่ไม่เคยตัดความยาวออกไปเลยสักครั้งตลอด 54 ปีที่ผ่านมา

ทำให้ภาพภายในร้านทำผมออกจะวุ่นวายเล็กน้อย เพราะต้องมีคนคอยช่วยจับผมของคุณตาเอาไว้ แล้วจึงค่อยเล็มผมออกทีละนิด โดยหลังจากสระผมให้สะอาดแล้ว ทางร้านแนะนำให้คุณตามัดผมและเกล้าขึ้นไปกองเก็บเอาไว้บนศีรษะ ทำให้ลุคใหม่ของคุณตาออกจะโมเดิร์นอยู่ไม่น้อยเลย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ชายจีนที่ไม่เคยตัดผมออก ตลอด 54 ปีเต็ม เลี้ยงผมไว้ยาวถึง 5.5 เมตร (มีคลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook