“ต้นหอม” แจงจากปาก ปมอาหารเสริมถูกแฉปลอม อย. ไม่ใช่เรื่องยาก ที่จะรู้ตัวคนดิสเครดิต

“ต้นหอม” แจงจากปาก ปมอาหารเสริมถูกแฉปลอม อย. ไม่ใช่เรื่องยาก ที่จะรู้ตัวคนดิสเครดิต

“ต้นหอม” แจงจากปาก ปมอาหารเสริมถูกแฉปลอม อย. ไม่ใช่เรื่องยาก ที่จะรู้ตัวคนดิสเครดิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกมาเคลียร์ให้ฟังจากปากเป็นครั้งแรก สำหรับพิธีกรสาวชื่อดัง ต้นหอม-ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ หลังมีแชทหลุดแฉถึง 3 ประเด็น เกี่ยวกับอาหารเสริมที่เจ้าตัวทำอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสถานที่การผลิต การปลอม อย. และการติดค้างเงินก้อนใหญ่กับโรงงานถึง 27 ล้านบาท

ล่าสุด ต้นหอม ศกุนตลา ได้ออกมาเปิดใจต่อหน้าสื่อมวลชนในงาน Grand Opening baan&Beyond Expo 2019 โดยเจ้าตัวได้เผยว่า วันนี้ทุกอย่างเคลียร์หมดแล้ว ยืนยันไม่เคยใช้ อย. ปลอม พร้อมบอกไม่ใช่เรื่องยากที่จะรู้ตัวคนคอยดิสเครดิต เพราะวงการนี้มันแคบมาก

กับเรื่องราวธุรกิจของเรา ?
“หอมว่าวันนี้มันเคลียร์แล้วสำหรับเรา ตัวหอมเองกังวลอยู่ 2 เรื่อง คือในส่วนของผลิตภัณฑ์ ถ้าบอกว่าเป็น อย. ปลอม ดาราไม่รู้ไม่ได้ ถ้าหอมทำ อย. ปลอมก็คือไม่ต้องทำธุรกิจแล้ว เราจะใช้คำว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ไม่ได้ ฉะนั้นหอมซีเรียสมากเรื่อง อย. ปลอม มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว สองคุณเป็นผลิตภัณฑ์อันตรายหรือหลอกลวง อันนี้ยิ่งไม่ได้ เราผลิตอะไรมาสักอย่างหนึ่ง คุณต้องรู้ว่าผลิตภัณฑ์ของคุณปลอดภัย แล้วมันก็มีที่มาที่ไปจริงๆ”

“ใส่ส่วนของเอธธีน หอมไม่กังวลกับข่าวที่เกิดขึ้นช่วงนี้เลย เพราะหอมอยากจะบอกว่าหอมผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตมาแล้ว ตอนที่เขาปราบปรามออนไลน์ นั่นคือสิ่งที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตหอมแล้วตั้งแต่เกิดมา เพราะพอบริษัทใหญ่ในช่วงนั้นที่เขาล้ม เอธธีนแน่นอนตอนนั้นคือเป้าหมายอันดับต้นๆ ในช่วงนั้นเลย เพราะเอธธีนขายดีมาก เป็นสินค้าที่มีกระแสในเรื่องของตัวสินค้าหรือตัวบอส มันดังไปหมด เพราะความดังตรงนี้มันเป็นเป้าที่ทุกคนจะต้องจับตามอง หอมผ่านการเคลียร์ตัวเองตอนนั้นมาอย่างหนักหน่วงมาก ตอนนั้นเราโดนหนักกว่านี้มากนะคะ”

“เราโดนเรื่อง อย. ซึ่งจริงๆ แล้ว อย. เป็นอะไรที่เช็กง่ายมาก กับเรื่องของคุณผลิตที่เมืองไทยแล้วหลอกลวงว่าผลิตที่เกาหลี กับโดนเรื่องของแชร์ลูกโซ่ เรื่องของการโกง เนื่องจากหอมเก็บเงินลูกค้าไปแล้ว แล้วหอมไม่สามารถมีของออกให้ได้ เลยมีปัญหาเรื่องฉ้อโกง และปัญหาอื่นๆ อีกมากมาย มันหนักกว่านี้มาก ตอนนั้นเราหยุดขายไปเกือบ 2 เดือน แล้วมีปัญหากับตัวแทนอีก ที่หยุดขาย เพราะเราไม่สามารถบอกได้ว่าสินค้าของเราถูกต้อง พูดอย่างเดียวมันไม่พอ หอมต้องไปเอาเอกสารของทางราชการเกือบทั้งหมดเพื่อยืนยันว่าสินค้าเราถูกต้อง เมื่อมันได้รับการยืนยันเอธธีนจึงมีอายุเข้าสู่ปีที่ 2 เราผ่านการผลักดันวิกฤตตรงนั้นมาได้โดยที่เราไม่โดนแจ้งข้อหาอะไรเลย เราผ่านตรงนั้นมาได้คือที่สุดแล้ว”

แล้วครั้งนี้ล่ะสาเหตุมาจากอะไร ?
“วิกฤตครั้งนี้เกิดจากผู้ไม่หวังดีกับเรา ดิสเครดิตเรา เอาตรงๆ นะอันที่บอกว่าแชทหลุด อย. ปลอม ถามว่าแชทหลุดอ่านกันแล้วรู้เรื่องเหรอ หอมอ่านแล้วยังไม่รู้เรื่องเลยว่าแชทหลุดดาราคุยอะไรกันอยู่ มันไม่มีอะไรเลยที่บ่งบอกว่าเราโกง ในนั้นมันผิดไปหมดเลย อย. ปลอมก็ผิด สินค้าตัวนี้มีการจ้าง... เบลอชื่อไว้แต่เรารู้ว่าเขาพูดถึงแต้ว บอกว่าเป็นพรีเซนเตอร์ จะบอกว่าแต้วไม่เคยเป็นพรีเซนเตอร์ เอธธีนไม่มีพรีเซนเตอร์ เราใช้เจ้าของเป็นคนทำงานทั้งหมด คือผิดไปหมด แต่โอเค เหตุผลอะไรก็ตามที่สื่อเอาลง มันมีผลต่อภาพลักษณ์ของเรา ตอนแรกเราคิดว่าจะปล่อยผ่านเดี๋ยวคงไม่มีอะไรเพราะมันไม่จริง แต่ยังมีคนขาดวิจารณญาณเยอะมาก เชื่อว่าดาราใช้ อย. ปลอมเหรอ หอมไม่แลกหรอกค่ะ เราคือคนมีชื่อเสียงทั้งหมดเลย ทำทำไม อย. ปลอม เพราะ อย. จริงทำไม่ยาก แค่ใช้เวลานานเท่านั้นเอง แล้วตัวเอธธีน หอมเป็นคนรอ อย. เอง”

“ตอนที่เอธธีนจะปล่อยมันมีปัญหา คนมองว่าเรากำลังโกงตัวแทน เพราะเราเอาเงินตัวแทนไปแล้วสินค้าไม่ออกมาเสียที เหตุผลคือรอ อย. 1 เดือนค่ะ ตามที่กฎของ อย. ตั้งเอาไว้เลย เรารอ ฉะนั้นวันนี้ถ้ามีคนมาบอกว่า อย. ของเราปลอม ถ้าหอมบอกว่ามันจริง คนก็ไม่เชื่อ วันนี้ขอบคุณนะคะที่มีคนตั้งประเด็นนี้ขึ้นมา เพราะ อย. เข้าโรงงานหอม ก็พิสูจน์แล้วว่าของหอมถูกต้อง อย. หอมถูกต้อง สิ่งที่หอมกังวลคือผลิตที่เมืองไทยแต่แอ๊บว่าเป็นเกาหลี”

“คือวันนี้ อย. เข้าไปตรวจสอบแล้ว สัญญาหรือเอกสารทั้งหมดเป็นของเกาหลีจริงๆ วันนี้โรงงานแสดงเอกสารให้หอมดู คือของเกาหลีเอกสารเขาเชื่อถือได้นะคะ ทุกเม็ดที่สั่งเขาจะเขียนหมด เม็ดต่างๆ เขาถูกซีลมาจากเกาหลี กี่เม็ดมันต้องมาคำนวณกับกล่องที่เมืองไทย เพราะกล่องผลิตที่เมืองไทยแล้วมันถูกต้อง ฉะนั้นวันนี้หอมมั่นใจมาก ขอบคุณวันนี้ที่มีการตั้งประเด็นนี้ขึ้นมา มันเป็นการตอกย้ำว่าเอธธีนของเราถูกต้อง แล้วเราจะยังยืนหยัดอยู่ในตลาดตลอดไป”

จะเอาเรื่องกับคนที่ดิสเครดิตไหม ?
“อยู่ในขั้นตอนของการรวบรวมหลักฐาน เอาเป็นว่ามันไม่ยากเกินที่หอมจะรู้หรือไม่รู้หรอกว่า ณ ตอนนี้ใครเกลียดเราอยู่ ทางเราดำเนินคดีอยู่แล้วค่ะ”

ตอนนี้พอจะทราบต้นตอคนปล่อยข่าวไหม ?
“มันไม่ใช่เรื่องยากที่จะรู้ ก่อนที่จะมีข่าวลงมันมีอะไรมาถึงเราก่อนอยู่แล้ว เรารู้ว่ามันกำลังจะเกิดอะไรขึ้น ในวงการมันแคบมาก ที่ผ่านมาเวลาเกิดอะไรขึ้นเรามักจะเป็นฝ่ายเงียบและปล่อยผ่าน แต่ครั้งนี้จะเป็นบทเรียนกับทุกคนว่าคุณไม่มีสิทธิ์ทำอย่างนี้กับใครอีกแล้ว”

เรื่องนี้มันค่อนข้างกระทบกับบอสต่างๆ อย่างแต้ว ได้คุยกับเขาไหม ?
“หอมยังเชื่อในวิจารณญาณของคน มันส่งผลก็จริงนะ แต่คำพูดของ อย. สำหรับหอมมันหนักแน่นที่สุดแล้ว ไม่ว่าผลิตภัณฑ์อะไรก็ตามที ถ้ามันผิดให้ อย. เป็นคนพูด ถ้า อย. ไม่ได้พูด แปลว่าเขาไม่ได้ผิด ณ วันนี้หอมพิสูจน์แล้ว อย. พิสูจน์แล้ว มันก็มีกระแสตีกลับมาดี คนขอซื้อของกับหอมเยอะมาก ก็ขอบคุณทุกคนค่ะ”

เราได้รับผลกระทบจากข่าวนี้มากน้อยแค่ไหน ?
“มีค่ะ เพราะคนที่เป็นลูกค้าคนสุดท้ายเขาก็ขาดความมั่นใจ ว่าตกลงนี่ อย. ปลอมเหรอ หอมจะบอกว่า อย. มันอยู่หลังกล่อง มันเช็กได้เลยทันที อย่างที่หอมบอก ไม่แลกอยู่แล้ว ทำไปก็ไม่ได้รวย อีกอย่างทำถูกต้องก็ไม่ได้ยาก”

เจอหลายๆ ครั้งมีท้อ จะเลิกทำบ้างไหม ?
“ถ้าหอมจะเลิกทำก็คือคนขาดความเชื่อมั่นในสินค้าหอม แต่หอมจะไม่เลิกทำเพราะถูกรังแก ไม่อย่างนั้นคนที่รังแกคนอื่นก็จะทำอย่างนี้กับคนอื่นๆ อีกต่อไป วันนี้หอมขอให้ความยุติธรรมอยู่กับเรา”

ได้คุยกับแต้วเรื่องนี้ไหม ?
“คุยทุกคน คุณพ่อคุณแม่ของแต้ว คุยหมด คุณพ่อคุณแม่แต้วน่ารักมาก เรายังกังวลว่าพ่อแม่เขาจะโทรด่าเราไหม เราอธิบายให้เขาฟัง เขาบอกเข้าใจ แล้วให้กำลังใจเรา บอกลูกทุกๆ งานมีอุปสรรคหมด ลูกผ่านมันไปให้ได้นะ และเราเชื่อมั่นว่ายังไงเราก็ผ่านมันไปได้แน่นอน หอมเชื่อว่าความถูกต้องจะปกป้องตัวเราเอง”

เราก็ยืนยันว่าแชทที่เห็นในข่าวไม่ใช่ของเรา ?
“หอมไม่รู้ว่าแชทใคร ใครคุยกับใคร แชทดารา ดาราคนไหน ไม่มีระบุอะไรสักอย่าง แม้กระทั่งบอกว่า อย. ปลอม ยังไม่มีเลข อย. ปลอมออกมาเลย วันนี้คนจะเชื่อสิ่งเหล่านั้นเหรอ เชื่อ อย. ดีกว่าค่ะ เพราะเป็นหน่วยงานของภาครัฐ”

คิดว่าเป็นคู่แข่งเราหรือเป็นคนอื่นที่ดิสเครดิตเรา ?
“ก็คงเป็นคนที่เสียผลประโยชน์จากเรา”

กลัวไหมว่าพอมีกรณีอย่างนี้เกิดขึ้น ถ้าเราจะทำผลิตภัณฑ์ใหม่ ดาราคนอื่นๆ จะไม่กล้าร่วมงานด้วย ?
“หอมจะบอกว่าผลิตภัณฑ์อื่นไม่มีปัญหา มีแต่เอธธีนนี่แหละที่มันมีดราม่าเยอะมาโดยตลอดเพราะขายดีเป็นประวัติศาสตร์ เอธธีนมันล่อแหลมจริงๆ หอมยอมรับและหอมจะไม่ทำอะไรแบบเอธธีนอีกแล้ว ไอ้ออเดอร์หลายล้านกล่องพอแล้ว เรารู้แล้วว่ามันเป็นเป้า ค่อยๆ รวยดีกว่า ไม่รีบรวยเพราะตอนนี้รวยอยู่แล้ว งานก็ยังมีทำ”

>> "ดีเจต้นหอม" ตอบคอมเมนต์ชาวเน็ต หลังถูกถามเรื่องผลิตภัณฑ์อาหารเสริม

>> "ดีเจต้นหอม" งัดหลักฐานชี้แจงแล้วเรื่องผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ยันสินค้ามี อย.ถูกต้อง

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ “ต้นหอม” แจงจากปาก ปมอาหารเสริมถูกแฉปลอม อย. ไม่ใช่เรื่องยาก ที่จะรู้ตัวคนดิสเครดิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook