วงจรปิดจับภาพนาที แผ่นดินไหว 4.9 ที่ลำปาง บ้านสั่นทั้งหลัง-ฝูงไก่หนีกระเจิง (มีคลิป)

วงจรปิดจับภาพนาที แผ่นดินไหว 4.9 ที่ลำปาง บ้านสั่นทั้งหลัง-ฝูงไก่หนีกระเจิง (มีคลิป)

วงจรปิดจับภาพนาที แผ่นดินไหว 4.9 ที่ลำปาง บ้านสั่นทั้งหลัง-ฝูงไก่หนีกระเจิง (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านในพื้นที่ประสบเหตุแผ่นดินไหวขนาด 4.9 วานนี้ ได้นำภาพขณะเกิดเหตุการณ์ออกมาเผยแพร่ กล้องสั่นสะเทือนไปตามแรงสั่นไหว คนและหมูหมากาไก่ตกใจไปตามๆ กัน 

จากกรณีเกิดแผ่นดินไหว 4.9 มาตราแมกนิจูด ในพื้นที่ ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ เมื่อเวลา 16.05 น. เมื่อวานนี้ (20 ก.พ.) โดยจุดศูนย์กลางอยู่ที่บ้านทุ่งฮั้วพัฒนา หมู่ 11 ต.ทุ่งฮัว อีกทั้งยังพบว่ามีการเกิดแผ่นดินไหวต่อเนื่องถึงเช้าวันนี้อีกไม่ต่ำกว่า 20 ครั้ง ซึ่งแรงสั่นสะเทือนได้สร้างความเสียหายในหลายพื้นที่ในขณะนี้ และกำลังอยู่ในระหว่างสำรวจเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุดได้มีชาวบ้านที่มีบ้านเรือนอยู่ห่างจาก อบต.ทุ่งฮั้ว ประมาณ 800 เมตร ซึ่งเป็นบ้านของนายวิเชียร อายุ 33 ปี เป็นบ้านที่ทำการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ ได้นำภาพขณะเกิดเหตุตอนเกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.9 ออกมาเผยแพร่ โดยจากภาพเผยให้เห็นช่วงที่เกิดเหตุแผ่นดินไหว

ระหว่างแม่ของเจ้าของบ้านกำลังเดินขึ้นบันไดไปบนบ้าน จากนั้นกล้องก็เริ่มสั่นไหวค่อนข้างแรง ทำให้แม่ของเจ้าของบ้านหยุดชะงักและนั่งลง เช่นเดียวกับสุนัขที่นอนอยู่บนพื้นหน้าบ้านก็ตกใจลุกขึ้นมา ขณะเดียวกันก็มีเสียงคุยกันก่อนที่แม่เจ้าของบ้านได้รีบวิ่งลงจากบ้าน รวมทั้ง นายวิเชียร ได้อุ้มลูกน้อยและพาภรรยารีบลงมาที่ด้านล่างของบ้าน

ขณะที่กล้องอีกมุมที่อยู่ใต้ถุนบ้าน จับภาพแรงสั่นไหวที่ทำให้ไก่ตื่นตระหนกเช่นเดียวกัน และยังทำให้รถจักรยานยนต์ที่จอดเอาไว้อยู่ขยับไหวได้เล็กน้อยด้วย ซึ่งเหตุการณ์นี้แต่ละคนก็ไม่เคยผ่านประสบการณ์มาก่อนกว่ารู้ว่าแผ่นดินไหวก็เวลาผ่านไปสักระยะหนึ่ง เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

ขณะเดียวกันทาง อบต.ทุ่งฮั้ว ได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินไว้ที่หน้าสำนักงาน โดยมีเจ้าหน้าที่ของ ปภ.จังหวัดลำปาง สาขาวังเหนือ เจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.32 ตำรวจและเจ้าหน้าที่ อบต.ทุ่งฮั้วประจำการอยู่เพื่อรอรับเรื่องร้องทุกข์ความเสียหายจากผลกระทบแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นครั้งนี้แล้ว

>> เปิดภาพความเสียหาย แผ่นดินไหวขนาด 4.9 ที่ลำปาง ชาวบ้านผวาข้ามคืน (มีคลิป)
>> แผ่นดินไหวเขย่าลำปาง! กรมอุตุเผยฯ อาฟเตอร์ช็อก 3 ชั่วโมงครึ่ง 13 ครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook