เจ้าอาวาสสุดทน-ฝากบอกโจรขโมยตู้เงินบริจาควัด-ครั้งหน้าถ้ามาอีกจะให้ 5 พันไว้ตั้งตัว

เจ้าอาวาสสุดทน-ฝากบอกโจรขโมยตู้เงินบริจาควัด-ครั้งหน้าถ้ามาอีกจะให้ 5 พันไว้ตั้งตัว

เจ้าอาวาสสุดทน-ฝากบอกโจรขโมยตู้เงินบริจาควัด-ครั้งหน้าถ้ามาอีกจะให้ 5 พันไว้ตั้งตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(20 ก.พ. 62)  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก พระอธิการสุดใจ อธิปัญโญ อายุ 75 ปี เจ้าอาวาสวัดอรัญญิก อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ว่าภาพวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์คืนวันที่ 17 ก.พ. 2562 เวลา 02.45 น. มีโจรสูงประมาณ 170 เซนติเมตร  สวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว สวมผ้ากันเปื้อน ใส่หมวก ใส่หน้ากากปิดบังใบหน้า เข้ามาที่วัดยกตู้บริจาคเงิน ค่าน้ำค่าไฟวัด หน้าพระพุทธรูป มีเงินอยู่ไม่น่าเกิน 500 บาท แล้วเดินหลบหนีไปอย่างสบายใจ

พระอธิการสุดใจ อธิปัญโญ  เจ้าอาวาสวัดอรัญญิก เปิดเผยว่า ตู้บริจาคของทางวัด หายไปตั้งแต่ เดือนตุลาคม 2561 จนถึงตอนนี้ รวม 7 ครั้ง หายไปกว่า 10 ตู้ คนร้ายก็น่าจะเป็นคนเดียวกัน

โดยตั้งแต่ช่วงแรกที่หาย ก็ได้ติดกล้องวงจรปิดจำนวน 20 ตัว ทั้งในกุฏิและรอบวัด เปิดไฟไว้ทั้งคืน แต่โจรก็ไม่กลัว ยังมาโขมยอยู่เรื่อยๆ  ตั้งแต่ตอนนั้นจนตอนนี้ก็ยังจับตัวไม่ได้ ตู้บริจาคก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สรรคบุรี นำไปเก็บเป็นหลักฐาน อยากขอตู้บริจาคคืนเพราะจะได้นำตู้บริจาคไปซ่อมแซม นำกลับมาใช้ให้ญาติโยมได้ทำบุญเหมือนเดิม

ส่วนโจรก็ไม่รู้ว่าเป็นคนประเทศอะไร อยู่อิรัก หรือ อียิปต์ ชอบลักชอบหยิบชอบขโมยเสียเหลือเกิน ท้อแท้ เหนื่อยใจมาก เงินที่ขโมยไปนั้นอาจจะไม่มากมาย แต่พอหายหลายๆ ครั้งก็รวมหลายบาทเหมือนกัน

ทางวัดต้องบูรณะซ่อมแซมอีกหลายจุด อยากฝากบอกไปถึงโจรว่า อย่ามาขโมยเงินวัดอีกเลย หากคนร้ายยอมกลับใจมารับสารภาพผิด ตนก็จะไม่เอาความ จะไม่บอกใคร และจะให้เงิน 5,000 บาท ที่ตั้งไว้เป็นรางวัลนำจับ ให้กับคนร้ายและเงินอีกก้อนไปตั้งตัวด้วย จะได้ไม่ต้องกลับมาลักขโมยเงินทำบุญให้เป็นบาปอีก

และอยากให้รักพระพุทธศาสนา และรักเรื่องส่วนรวมบ้าง ในกุฏิก็อยู่คนเดียว ครั้นจะไปสู้รบปรบมือวิ่งตามก็ไม่ไหว วอนโจรช่วยเห็นใจพระด้วยไม่รู้ว่าวันไหนโจรจะแวะเวียนมาหาอีก

ตอนนี้ผู้ใจบุญก็ทำตู้บริจาคใบใหม่ส่งมาให้ทางวัดไว้ใช้งาน และเพื่อป้องกันขโมยเข้ามายกตู้บริจาคไปอีก ตนจึงต้องนำโซ่มาคล้องตู้บริจาคไว้กับเสากุฏิ หากจะมาขโมยอีกก็ต้องยกทั้งเสาไม้ไปเลยแล้วกัน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เจ้าอาวาสสุดทน-ฝากบอกโจรขโมยตู้เงินบริจาควัด-ครั้งหน้าถ้ามาอีกจะให้ 5 พันไว้ตั้งตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook