สวนนงนุชฯ เกณฑ์คนกับช้าง ดันรถไฟน้ำมัน 128 ตัน แล่นขึ้นเนินไม่ไหว
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1536/7683334/news28.jpgสวนนงนุชฯ เกณฑ์คนกับช้าง ดันรถไฟน้ำมัน 128 ตัน แล่นขึ้นเนินไม่ไหว

    สวนนงนุชฯ เกณฑ์คนกับช้าง ดันรถไฟน้ำมัน 128 ตัน แล่นขึ้นเนินไม่ไหว

    2019-02-17T21:38:46+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เกือบจะเป็นงานช้างจริงๆ รถไฟบรรทุกน้ำมันดิบ 128 ตัน เกิดแล่นขึ้นเนินไม่ไหว กีดขวางเส้นทางเข้าสวนนงนุช จ่อเกณฑ์ช้าง 100 เชือกออกมาดัน แต่พนักงานแก้ไขสถานการณ์ไว้ได้ก่อน

    (17 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมา เกิดเหตุขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าน้ำมันดิบ หมายเลข 630 การรถไฟแห่งประเทศไทย ที่บรรทุกน้ำมันดิบมา จำนวน 32 ตู้ น้ำหนักประมาณ 128 ตัน เกิดติดเนินช่วงจุดตัดถนน ใกล้กับสวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี ทำให้ไม่สามารถเคลื่อนตัวได้ และทำให้รถสัญจรผ่านไม่ได้ ติดสะสมเป็นทางยาว

    จากเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น คุณโต้ง นายกัมพล ตันสัจจา ผอ.สวนนงนุชพัทยา ได้รับรายงาน จึงได้สั่งการเร่งด่วนให้พนักงานของทางสวนนงนุชพัทยาจำนวนหลายสิบคน เร่งไปช่วยคลี่คลายสถานการณ์ บางส่วนได้ช่วยดูแลด้านการจราจร และบางส่วนช่วยกันพยายามผลักดันรถไฟที่มีน้ำหนักถึง 128 ตันให้เคลื่อนผ่านไป แต่ก็ไม่เป็นผล ขบวนรถไฟไม่ขยับเลยแม้แต่น้อย

    ต่อมา ผอ.สวนนงนุชพัทยา จึงได้การสั่งให้ควาญช้าง เตรียมนำช้างที่มีอยู่ทั้งหมดเกือบ 100 เชือก ออกมาช่วยผลักดันรถไฟออกจากทาง แต่ระหว่างที่กำลังเตรียมการอยู่นั้น ปรากฏว่าพนักงานขับรถไฟที่กำลังพยายามเร่งเครื่องเต็มกำลังแก้ไขสถานการณ์เช่นเดียวกัน สามารถขับเคลื่อนตัวขึ้นเนินผ่านไปได้ด้วยดี

    news28-1คนงานและพลเมืองดีพยายามช่วยต่อสู้กับรถไฟ 128 ตัน

    หลังจากนั้นไม่นาน สภาพการจราจรจึงกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวนี้เอง ทำให้พนักงานที่มาร่วมช่วยต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “งานช้างจริงๆ” เนื่องจากเกือบจะต้องนำช้างออกมาช่วยให้กำลังลากรถไฟแล้วจริงๆ

    นายสำรวย พงษ์นิทรัพย์ พนักงานคุมเครื่องกั้นทางรถไฟ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นเหตุสุดวิสัย เนื่องจากขบวนรถไฟซึ่งบรรทุกน้ำมันมาเต็มขบวน ประกอบกับมีน้ำหนักมาก ทำให้เมื่อผ่านช่วงทางขึ้นเนิน จะเป็นไปด้วยความยากลำบาก ถือว่าเป็นทักษะของพนักงานขับรถไฟที่สามารถเร่งเครื่องและแก้สถานการณ์ไปได้ แม้ต้องใช้เวลานานเกือบ 30 นาที

    หากไม่เช่นนั้น อาจจะต้องใช้กำลังช้างเกือบ 100 เชือก จากทางสวนนงนุชพัทยาที่กำลังเกณฑ์มาช่วยสนับสนุน ที่เกือบจะเป็นพระเอกกู้สถานการณ์ดังกล่าวแทน ส่วนขบวนรถไฟดังกล่าวได้เดินทางออกมาจากสถานีมาบกะเบา จ.สระบุรี เพื่อมุ่งหน้ามาส่งน้ำมันดิบที่โรงกลั่นมาบตาพุด จ.ระยอง