คึกคะนองชั่ววูบ หนุ่มดักยิงขู่อริต่างหมู่บ้าน ลูกหลงเข้าเบ้าตาเด็ก ม.2 เสียชีวิต

คึกคะนองชั่ววูบ หนุ่มดักยิงขู่อริต่างหมู่บ้าน ลูกหลงเข้าเบ้าตาเด็ก ม.2 เสียชีวิต

คึกคะนองชั่ววูบ หนุ่มดักยิงขู่อริต่างหมู่บ้าน ลูกหลงเข้าเบ้าตาเด็ก ม.2 เสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจบุกรวบหนุ่มใช้ปืนยิงขู่คู่อริต่างหมู่บ้าน หลังกลับจากงานบุญฉลองอัฐิ พลาดกระสุนโดนเบ้าตาเด็กหญิงวัย 14 ปีเสียชีวิต เจ้าตัวตกใจ-ออกปากขอโทษครอบครัวผู้สูญเสีย

(17 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ได้เข้าจับกุม นายพิชิต หรือ หมี่ อายุ 30 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 หลังได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนดังกล่าวดักยิงกลุ่มวัยรุ่นคู่อริบ้านกวางงอย ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับจากไปเที่ยวชมขบวนแห่ดนตรีในงานทำบุญฉลองอัฐิ ที่บ้านหนองกระทุ่ม ต.บ้านยาง เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (16 ก.พ.)

กระทั่งเป็นเหตุให้ ด.ญ.อ้อ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่นั่งซ้อนท้ายมากับกลุ่มวัยรุ่นบ้านกวางงอยด้วย ถูกกระสุนปืนพุ่งเข้าเบ้าตาซ้าย 1 นัด ทะลุออกหลังใบหูด้านขวา บาดเจ็บสาหัสถูกหามส่งโรงพยาบาลลำปลายมา ก่อนจะทนพิษบาดแผลไม่ไหวและได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา

จากการสอบถาม นายพิชิต ให้การว่า วันเกิดเหตุได้มีการจัดงานขบวนรถแห่ดนตรีในงานทำบุญฉลองอัฐิ ในหมู่บ้านหนองกระทุ่ม และเมื่อทราบว่าได้มีกลุ่มวัยรุ่นบ้านกวางงอย ซึ่งเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทย์กันมาก่อนตั้งแต่ช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ตนจึงได้ชวนเพื่อนรวม 3 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ไปดักรอกลุ่มวัยรุ่นคู่อริบริเวณสะพานระหว่างบ้านหนองกระทุ่มกับบ้านกวางงอย

จนกระทั่งเวลาประมาณ 17.00 น. หลังขบวนแห่ดนตรีเสร็จสิ้น กลุ่มวัยรุ่นคู่อริประมาณ 10 กว่าคน ก็ได้พากันขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมาเพื่อจะกลับบ้านที่ ต.โคกกลาง แต่พอเห็นกลุ่มคู่อริมีมากกว่า ตนจึงชักอาวุธปืนออกมาขู่ จากนั้นอ้างว่าได้ยินเสียงคู่อริตะโกนบอกว่า “ยิงแม่งเลย” ตนเข้าใจว่ากลุ่มคู่อริมีอาวุธจึงได้ยิงขู่ไปก่อน 1 นัด แต่กลุ่มคู่อริกลับวิ่งกรูเข้ามาหา จึงตัดสินใจยิงใส่อีก 1 นัดรวมเป็น 2 นัด

หลังจากนั้นก็แยกย้ายกันกลับบ้าน แล้วนำอาวุธปืนไปฝากเพื่อนไว้ ซึ่งตอนแรกก็ไม่ทราบว่าจะมีคนถูกยิง เพราะตนแค่ยิงขู่ไม่ได้เจตนาจะยิงเพื่อหวังเอาชีวิต กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาติดตามตัวที่บ้าน พร้อมแจ้งว่าตนยิงปืนโดนคน ทำให้มีคนเสียชีวิต ตนก็ตกใจมาก พร้อมทั้งได้ขอโทษครอบครัวของน้องที่เสียชีวิต และยอมรับผิดกับสิ่งที่ทำลงไป

ทางด้าน ร.ต.อ.เรืองศักดิ์ แสงคำ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ลำปลายมาศ เจ้าของคดี หลังทำการสอบสวน นายพิชิต ต่อหน้าทนายความ พร้อมแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook