ถอนรากถอนโคน “เครือข่ายพัทลุง-ตรัง” จับ 6 ผู้ต้องหาพร้อมยึดยาบ้ากว่า 7 แสนเม็ด

ถอนรากถอนโคน “เครือข่ายพัทลุง-ตรัง” จับ 6 ผู้ต้องหาพร้อมยึดยาบ้ากว่า 7 แสนเม็ด

ถอนรากถอนโคน “เครือข่ายพัทลุง-ตรัง” จับ 6 ผู้ต้องหาพร้อมยึดยาบ้ากว่า 7 แสนเม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 ก.พ. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง เจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดพัทลุง เจ้าหน้าที่ชุดปราบมายาเสพติด ตชด.434 พัทลุง ชุดปราบปรามยาเสพติด ตชด.435 ตรัง เจ้าหน้าที่ทหาร กอ.รมน.พัทลุง

สนธิกำลังบูรณาการตามแผนยุทธศาสตร์ ปราบปรามยาเสพติด ตามนโยบายของแม่ทัพภาค 4 ปฎิบัติการ จับกุมขบวนการค้ายาบ้าเครือข่าย 2 จังหวัดพัทลุง-ตรัง  ได้ผู้ต้องหา 6 ราย ยึดยาบ้า ทั้งสิ้น 741,100  เม็ด พร้อมกับอาวุธปืนอีกหลายกระบอก

โดยปฏิบัติการ เริ่มจากเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 12 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ขบวนการค้ายาเสพติดจากจังหวัดตรัง จะนำยาเสพติดมาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ตรงสีแยกโพธิ์ทอง อำเภอควนขนุน  โดยใช้รถจักรยานยนต์

ขณะที่เจ้าหน้าที่เฝ้ารอ พบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย จึงเข้าทำการตรวจค้น พบยาบ้าบรรจุถุงพลาสติกไว้ใต้เบาะจำนวน 6,400 เม็ด ก่อนควบคุมตัวคนขับ นายมานะ อายุ 26 ปี ภูมิลำเนา ต.ควนตานี อ.กันตัง จ.ตรัง นำตัวมาสอบปากคำแล้วขยายผลถึงที่มาของยาบ้าจำนวนดังกล่าว

จากนั้น เข้าตรวจค้นบ้านต้องสงสัยในพื้นที่ ม.5 ต.มะกอกเหนือ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง แต่เจ้าของบ้านไหวตัวทัน หลบหนีไปได้ ก่อนเจ้าหน้าที่ทำการตรวจยึด รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ HONDA รุ่น ACCORD ได้ จำนวน 1 คัน

และต่อมาในวันที่ 13 ก.พ. เจ้าหน้าที่ได้ยังขยายผลการการจับกุมจากผู้ต้องหา นำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาเพิ่ม ขณะนำยาบ้ามารอจำหน่ายให้ลูกค้า บริเวณบังกะโลแห่งหนึ่งในพื้นที่ เขตเทศบาลตำบลโคกหล่อ จ.ตรัง  

โดยสามารถจับกุมตัว นายวัชรพงศ์ หรือ “ก้าน”  , นายสุทธิพงษ์ หรือ “วิน”  และ นายภูริทัต หรือ “โอ๊ป” พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 20,000 เม็ด เงินล่อซื้อ 450,000 บาท อาวุธปืนพกสั้นแบบไทยประดิษฐ์ (ลูกซองสั้น) จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวน 4 นัด รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน

และขยายผลไปตรวจค้นบ้าน นายภูริทัต ในพื้นที่ ต.นาพละ อ.เมือง จ.ตรัง  ยึดยาบ้า จำนวน 42,700 เม็ด และต่อมาในช่วงค่ำหลังจากสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าจำนวนทั้งหมดได้มาจาก นายวิชัย  อยู่ภูมิลำเนา ต.ช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการบุกจับกุมตัวได้ ขณะที่นั่งรับประทานอาหารอยู่หลังบ้าน         

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฎิเสธ  แต่ต้องจำนนด้วยหลักฐาน เมื่อตรวจค้นกระเป๋าสะพาย พบยาบ้าจำนวนหนึ่ง พร้อมอาวุธปืนสงคราม “คาร์บิน” จำนวน 1 กระบอก พร้อมด้วยกระสุน ขนาด 7.62 มม. จำนวน 28 นัด

จากการตรวจสอบหลักฐานบัญชีในสมุดพกของ นายวิชัย พบว่า มีการบันทึกข้อมูล การรับส่ง และการขายยาบ้าให้ลูกค้า เป็นจำนวนมาก โดยใช้คนในครอบครัว ตั้งแต่ แม่ยาย เพื่อนเขย น้องสะใภ้ และภรรยา มาร่วมกันทำ ตั้งแต่เฝ้าบ้าน ดูต้นทาง บันทึกบัญชีรายรับรายจ่ายจากการค้ายา  

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายวิชัย, นายวัชรพล และ นางอรพิน สอบปากคำ จนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันค้ายาบ้าจริง และยังมียาบ้าที่ชุกซ่อนไว้ในบ้านอีกจำนวนหนึ่ง  ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.ช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง ซึ่งเป็นบริเวณห้องครัว

โดยการทำเป็นช่องไว้ใต้พื้น เพื่อชุกซ่อนยาบ้าน ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจค้น พบยาบ้าซุกซ่อนบรรจุในถุง จำนวน 672,000 เม็ด  จึงได้ทำการตรวจยึด พร้อมรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ISUZU อีก 1 คัน

ทั้งนี้ รวมปฏิบัติการต่อเนื่อง 2 จังหวัด พัทลุง-ตรัง ของเจ้าหน้าที่ สามารถจับกุมตังผู้ต้องหาได้ 6 ราย ยึดยาบ้าทั้งสิ้น 741,100  เม็ด

และในวันนี้ 15 ก.พ. 62  ณ ศาลากลาง จังหวัดพัทลุง จะมี พล.ต.สมพล ปานกุล รองแม่ทัพ ภาคที่ 4,  พล.ต.ต.ไพรโรจน์ ทานธรรม ผบก.ตชด. และ พ.ต.อ.สถาพร แก้วสนิท ผกก.ตชด.43 จะร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุม

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ถอนรากถอนโคน “เครือข่ายพัทลุง-ตรัง” จับ 6 ผู้ต้องหาพร้อมยึดยาบ้ากว่า 7 แสนเม็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook