อิ่มฟรีถ้วนหน้า คุณยายวัย 85 เลี้ยงโต๊ะจีนยกโรงพัก ประทับใจตำรวจพาเดินข้ามถนน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1536/7680162/newproject(13).jpgอิ่มฟรีถ้วนหน้า คุณยายวัย 85 เลี้ยงโต๊ะจีนยกโรงพัก ประทับใจตำรวจพาเดินข้ามถนน

    อิ่มฟรีถ้วนหน้า คุณยายวัย 85 เลี้ยงโต๊ะจีนยกโรงพัก ประทับใจตำรวจพาเดินข้ามถนน

    2019-02-14T16:40:58+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    (14 ก.พ.) นางหลิ่ง เล็กประเสริฐ อายุ 85 ปี พร้อมด้วย นางขนิษฐา จันทนนิสิต ลูกสาวคนโต เดินทางมายังสถานีตำรวจภูธรศรีสัชนาลัย เพื่อเลี้ยงอาหารกลางวันเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติภารกิจประจำวันอยู่บนโรงพักกว่า 50 นาย โดยมี พ.ต.อ.นิวัฒน์ นาคโสมกุล ผกก.สถานีตำรวจภูธรศรีสัชนาลัย พร้อมนายตำรวจทั้งชั้นประทวนและสัญญาบัตร ให้การต้อนรับ บริเวณลานจอดรถข้างศาลาที่พักผู้มาติดต่อราชการ โดยมีการจัดอาหารโต๊ะจีน 10 โต๊ะ จากร้านอาหารป้าทรง ร้านอาหารชื่อดังของอำเภอศรีสัชนาลัย ซึ่งมีหลากหลายเมนูอาหารเลิศรสที่จัดขึ้นโต๊ะ เช่น ขาหมูพะโล้ ปลาทับทิมราดพริก ยำปลาดุกฟู หม้อไฟต้มยำ และออร์เดิฟต่างๆ เต็มโต๊ะ

    โดย พ.ต.อ. นิวัฒน์ นาคโสมกุล กล่าวว่า คุณยายหลิ่ง มักจะมาเลี้ยงอาหารกลางวันเจ้าหน้าที่ตำรวจเนื่องในวันคล้ายวันเกิดเป็นประจำทุกปี ซึ่งปีนี้คุณยายอายุครบ 85 ปีแล้ว และคุณยายเป็นผู้ที่ผูกพันกับโรงพักศรีสัชนาลัยเป็นอย่างมาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีสิ่งใดตอบแทนนอกจากจะปฏิบัติหน้าที่ดูแลทุกข์สุขให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ จากนั้นจึงมอบกระเช้าเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพให้กับคุณยายหลิ่งเป็นการขอบคุณ

    จากนั้นยายหลิ่งจึงกล่าวอวยพรให้ กำลังพลเจ้าหน้าที่ทุกนาย ให้มีความสุข เจริญยิ่งๆ ขึ้นไป หลังกล่าวเสร็จเจ้าหน้าที่จึงร่วมกันร้องเพลงอวยพรวันเกิดให้กับคุณยายใจดีท่านนี้

    ด้านนางขนิษฐา ลูกสาวคุณยาย หลิ่ง เปิดเผยว่า คุณยายหลิ่ง มีลูกทั้งหมด 3 คน ตนเป็นพี่คนโต ปีนี้คุณยายอายุ 85 ปี สุขภาพโดยรวมยังแข็งแรง ซึ่งเมื่อถึงวันคล้ายวันเกิด คุณแม่มักจะมาเลี้ยงอาหารกลางวันเจ้าหน้าที่ตำรวจที่โรงพักแห่งนี้เป็นประจำทุกปี สาเหตุเพราะมีความประทับใจในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ สภ.ศรีสัชนาลัย ยามเช้าที่คุณแม่ไปตลาด จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกพาคุณยายข้ามถนนเป็นประจำ จึงเกิดเป็นความประทับใจและอยากตอบแทนน้ำใจดีดังกล่าว ซึ่งหลังจากคุณยายพบปะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายแล้วจึงขอตัวกลับบ้านเพื่อไปพักผ่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายจึงยกมือไหว้เป็นการขอบคุณ จากนั้น พ.ต.อ.นิวัฒน์ นาคโสมกุล ผกก.สภ.ศรีสัชนาลัย จึงเดินไปส่งคุณยายขึ้นรถยนต์กลับบ้านพักผ่อนตามความประสงค์ของคุณยาย