มาร์ค ชี้ เฉลิมชัย ไปรับมท.1 เรื่องปกติ

มาร์ค ชี้ เฉลิมชัย ไปรับมท.1 เรื่องปกติ

มาร์ค ชี้ เฉลิมชัย ไปรับมท.1 เรื่องปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยัน พรรคร่วมรัฐบาลยังจับมือกันเหนียวแน่น ระบุ เฉลิมชัย ไปต้อนรับ ชวรัตน์ เป็นเรื่องปกติธรรมดา

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวกรณี นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รองหัวหน้าพรรคปชป. ไปต้อนรับ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทยที่เดินทางไปราชการที่จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยระบุว่า มาจีบเพื่อเข้า พรรคภูมิใจไทย นั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้สอบถามเรื่องนี้กับใคร แต่ถือว่าเป็นเรื่องปกติที่นักการเมืองพบปะกัน เมื่อถามว่า นายเฉลิมชัยระบุว่าคนประจวบฯเลือกคน ไม่เลือกพรรค นายกฯ กล่าวว่า ตนไม่ได้ยินเรื่องนี้ แต่ที่ผ่านมานายเฉลิมชัยในฐานะรองหัวหน้าพรรคมีการพูดคุยกันและมาร่วม กิจกรรมพรรคตลอด รวมทั้งส.ส.อีก 2 คน คือ นายมนตรี ปาน้อยนนท์ และนายประมวล พงศ์ถาวราเดช ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ พรรคประชาธิปัตย์ก็พูดคุยกับสมาชิกพรรคกันตลอด

เมื่อถามว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่จ.ประจวบฯ เป็นการตีท้ายครัวของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นการลงพื้นที่ตามปกติ อย่างตนลงพื้นทีก็เจอสมาชิกพรรคการเมืองอื่นตลอด ก็ไม่เป็นไร เมื่อถามว่า ในพรรคประชาธิปัตย์มีกี่สี นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า มีสีธงชาติ และสีฟ้าที่เป็นสักลักษณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อถามว่า จะถึงขั้นห้ามสมาชิกพรรคใส่เสื้อสีน้ำเงินหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ เพราะทุกคนใส่เสื้อสีใดก็ได้ตามใจชอบ เป็นเสรีภาพ ผู้สื่อข่าวถามว่า จะพูดคุยกับนายเฉลิมชัยในเรื่องที่เกิดขึ้นหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เวลาที่เราประชุมพรรคก็จะมีโอกาสได้พบและพูดคุยกันอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้เริ่มมีความเคลื่อนไหวของส.ส.ที่จะย้ายพรรค ในส่วนพรรคประชาธิปัตย์มีการประเมินความเคลื่อนไหวนี้หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ทุกครั้งที่มีการเลือกตั้งและขณะนี้ยังไม่มีการเลือกตั้งจะมีการเคลื่อนไหว ของส.ส.อยู่ตลอดเวลา แต่โดยรวมของพรรคประชาธิปัตย์ ถึงแม้ว่า จะมีย้ายเข้า ย้ายออกบ้าง แต่ถือว่าน้อยมาก เมื่อเปรียบเทียบกับสัดส่วน และพรรคการเมืองอื่น ส่วนกรณีนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.สัดส่วน นั้น ตนยังไม่ได้พูดคุยกับนายสมเกียรติ แต่เห็นให้สัมภาษณ์ว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจอะไร

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศที่ระบุว่า จะอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ 100% นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ตนเห็นนายกษิตมาร่วมกิจกรรมพรรคโดยตลอด อย่างไรก็ตามไม่ได้สอบถามใครเลยเรื่องนี้ เพราะถือว่าทุกคนที่อยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ วันนี้เราทำงานกันตามปกติ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook