วาเลนไทน์คึกคัก! คู่รักแห่จดทะเบียนสมรสที่เขตบางรัก

วาเลนไทน์คึกคัก! คู่รักแห่จดทะเบียนสมรสที่เขตบางรัก

วาเลนไทน์คึกคัก! คู่รักแห่จดทะเบียนสมรสที่เขตบางรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายขจิต ชัชวานิชย์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงาน “ลิขิตรัก ณ บางรัก Sign of love” ซึ่งกรุงเทพมหานครโดยสำนักงานเขตบางรัก ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดขึ้น เพื่อให้บริการจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่เนื่องในวันแห่งความรักหรือวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ 2562 ณ บริเวณอาคาร บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)

สำหรับบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก มีคู่รักหลายคู่เดินทางมารอลงคิวเพื่อที่จะจดทะเบียนสมรส โดยเจ้าหน้าที่เผยว่า คู่รักคู่แรกได้มารอเข้าคิวตั้งแต่เวลา 23:00 น. ของเมื่อวานนี้ โดยคู่รักดังกล่าวให้เหตุผลว่า ตั้งใจอยากจะเป็นคู่แรกที่ได้จดทะเบียนสมรสในงานนี้

โดยในช่วงเช้าสำนักงานเขตบางรักได้จำลองพิธีแห่ขันหมากและพิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์กับคู่บ่าวสาว เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีการแต่งงานแบบไทยให้คงไว้ ขณะที่ก่อนหน้านี้ฝ่ายทะเบียนสำนักงานเขตบางรักมีการเปิดให้ประชาชนยื่นคำร้องขอจดทะเบียนสมรสล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ เพจเฟซบุ๊ก และเว็บไซต์ ตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค.-12 ก.พ. 62 เพื่อเตรียมความพร้อมล่วงหน้าโดยมีคู่รักยื่นคำร้องขอลงทะเบียนไว้จำนวน 310 คู่

จากนั้นรองปลัดกรุงเทพมหานครได้จับรางวัลทะเบียนสมรสทองคำ 177 คู่ที่มาลงทะเบียนไว้ก่อนตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ลำดับที่ 41 มาถึงตั้งแต่ 6:00 น. ซึ่งคู่รักที่ได้รางวัล คือ ส.ต.ท.ชิษณุพงศ์ ผบ.หมู่สืบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ และ น.ส.สุพรรณษา ครูอนุบาล ร.ร.ในจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยทั้งคู่บอกว่า แต่งงานกันช่วงปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้คบหากันมากว่า 8 ปี โดยวันนี้ตั้งใจมาจดทะเบียนที่เขตบางรักเพื่อความเป็นสิริมงคล ส่วนเรื่องการรับรางวัลทะเบียนสมรสทองคำนั้น รู้สึกตื่นเต้นและสุขใจเป็นอย่างมากเพราะไม่คิดว่าจะได้รับรางวัลดังกล่าว

ทั้งนี้ ภายในงานมีการจัดสิ่งของอำนวยความสะดวกจากบริษัทผู้สนับสนุน พร้อมกับจัดกิจกรรมให้คู่รักที่มาจดทะเบียนได้ร่วมลุ้นของรางวัลมากมายตลอดทั้งวันด้วย

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ วาเลนไทน์คึกคัก! คู่รักแห่จดทะเบียนสมรสที่เขตบางรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook