กู้ภัยยังหวิดดับ! หญิงชราหนีตายไฟไหม้บ้านทั้งหลัง เจ็บแค่ไหนก็ไม่ทิ้งหมา 3 ตัว

กู้ภัยยังหวิดดับ! หญิงชราหนีตายไฟไหม้บ้านทั้งหลัง เจ็บแค่ไหนก็ไม่ทิ้งหมา 3 ตัว

กู้ภัยยังหวิดดับ! หญิงชราหนีตายไฟไหม้บ้านทั้งหลัง เจ็บแค่ไหนก็ไม่ทิ้งหมา 3 ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพมุมสูงที่มองเห็นเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านหลังหนึ่งกลางเมืองเชียงใหม่ จนเกิดกลุ่มควันสีดำจำนวนมากโพยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา สร้างความแตกตื่นให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง

ขณะที่รถน้ำจากเทศบาลนครเชียงใหม่กว่า 5 คัน ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุและเร่งฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงที่กำลังโหมไหม้อย่างหนัก โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ตัวบ้านและทรัพย์สินภายในบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด รวมทั้งรถจักรยานยนต์อีก 3 คันที่จอดอยู่ก็ถูกเพลิงไหม้จนเหลือแต่ซาก

ขณะที่ ร.ต.อ.พิเชษฐ์ บุญส่ง ร้อยเวร สภ.แม่ปิง ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่าบ้านต้นเพลิง คือ บ้านเลขที่ 34/3 ถนนบ้านแพะ ซอย 2 ต.ท่าศาลา อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านไม้สัก 2 ชั้น

สอบสวน นางบุญนาค อายุ 72 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุนอนพักอยู่ภายในบ้าน แต่จู่ๆก็เกิดกลุ่มควันคละคลุ้งขึ้นจำนวนมากจากนั้นก็เกิดเปลวเพลิงลุกไหม้ลามอย่างรวดเร็ว จึงรีบวิ่งหนีออกจากบ้านจนได้รับบาดเจ็บเพราะศีรษะกระแทกกับเสา ส่วนสุนัข 3 ตัวที่เลี้ยงไว้ภายในบ้านก็พากันวิ่งหนีออกมาจึงรอดตายอย่างหวุดหวิดเช่นกัน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้สัก สร้างมา 13 ปีแล้ว ขณะที่ช่วงเย็นวานนี้ได้ตั้งเตาอั้งโล่ไว้เพื่อทำอาหารให้กับสุนัขที่เลี้ยงไว้ 3 ตัว จากนั้นก็ไม่ได้ดับไฟที่เตาปล่อยให้มอดไปเอง คาดว่าไฟในเตายังดับไม่หมดจึงอาจเป็นสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ก็เป็นได้

ขณะที่เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า อาจเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจรเพราะบ้านหลังนี้เป็นไม้สร้างมานาน อุปกรณ์ไฟฟ้าอาจชำรุด จึงเตรียมประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่ชัดเจนอีกครั้ง ส่วนค่าเสียหายจากเพลิงไหม้ครั้งนี้ประมาณ 3 ล้านบาท

ต่อมา พ.อ.อโณทัย ชัยมงคล รอง ผบ.มทบ.33 พร้อมคณะได้เดินทางมามอบถุงยังชีพให้กับเจ้าของบ้านที่ประสบภัย และสั่งการให้ทหารช่วยรื้อถอนซากบ้านที่ถูกเพลิงไหม้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ ปภ.เชียงใหม่ และเทศบาลนครเชียงใหม่ เตรียมเข้ามาช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะเจ้าหน้าที่และอาสากู้ภัยช่วยกันดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้บ้านอย่างหนัก มีอาสากู้ภัยชาย 1 รายได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากสูดดมควันไฟเข้าไปมากขณะเข้าไปช่วยจนหน้ามืดหกล้ม จนเพื่อน ๆ ต้องช่วยกันหามออกมา จากนั้นนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลแมคคอร์มิคเชียงใหม่ เบื้องต้นแพทย์ได้ให้ออกซิเจนเพื่อช่วยในการหายใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook