คมนาคมลงพื้นที่ ตรวจรถ ขสมก. พบปล่อยควันดำ 23 คัน

คมนาคมลงพื้นที่ ตรวจรถ ขสมก. พบปล่อยควันดำ 23 คัน

คมนาคมลงพื้นที่ ตรวจรถ ขสมก. พบปล่อยควันดำ 23 คัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงคมนาคมลงตรวจวัดรถขสมก. พบควันดำ 23 คัน สั่งเร่งแก้ไข

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ฝุ่นละออง PM.2.5 เกินค่ามาตรฐานที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ดังนั้นทางกระทรวงคมนาคมจึงกำหนดมาตรการลดปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ภายใต้มาตรการ One Transport ปลอดฝุ่น PM 2.5 คมนาคมรวมใจ ช่วยลดฝุ่น เพื่อความสุข สุขภาพดี ของประชาชน โดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

โดยได้ดำเนินงานตามมาตรการในระหว่างวันที่ 1- 6 ก.พ.2562 ที่ผ่านมา ซึ่งทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน ได้ให้ความร่วมมือเร่งเป็นอย่างดีในการตั้งจุดตรวจควันดำรถบรรทุกและรถโดยสาร รวม 31 จุด ใน 15 จังหวัด บน 13 เส้นทาง รวมทั้งบนมอเตอร์เวย์ขาเข้า ณ ด่านลาดกระบัง โดยมีการตรวจรถรวมทั้งสิ้น 8,002 คัน พบรถควันดำ 246 คัน และได้มีการออกหนังสือเตือน จำนวน 240 คัน

นอกจากนี้ ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสภาพรถโดยสารของ ขสมก. รวมทั้งสิ้น 2,075 คัน พบรถโดยสารควันดำ 23 คัน และได้ประสานให้เร่งปรับปรุงสภาพให้รถมีควันดำไม่เกินร้อยละ 30 ตามวันที่กำหนด รวมทั้งส่งเจ้าหน้าที่ลงสุ่มตรวจการดำเนินการของสถานตรวจสภาพรถเอกชน (ตรอ.) ทั่วประเทศรวม 1,142 แห่ง พบข้อบกพร่อง 28 แห่ง จึงได้มีการตักเตือนและระงับการดำเนินงาน 9 แห่ง และขอให้ประชาชนทุกคนนำรถส่วนบุคคลเข้าตรวจสภาพเช่นกัน

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ คมนาคมลงพื้นที่ ตรวจรถ ขสมก. พบปล่อยควันดำ 23 คัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook