สลด! ชาวนาอดข้าวเตรียมตรวจสุขภาพ เกิดเป็นลมจมโคลนดับคานา

สลด! ชาวนาอดข้าวเตรียมตรวจสุขภาพ เกิดเป็นลมจมโคลนดับคานา

สลด! ชาวนาอดข้าวเตรียมตรวจสุขภาพ เกิดเป็นลมจมโคลนดับคานา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุสลด ชาวนาเมืองพิษณุโลกอดข้าวตั้งแต่ 2 ทุ่มเมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อเตรียมไปตรวจโรคที่อนามัย แต่เช้าวันนี้มาทำเทือกและขุดร่องในนาข้าวก่อน คาดอาจเกิดเป็นลมวูบหน้าจมโคลนดับสลด เมียมาเห็นเศร้าใจอย่างหนัก

วันที่ 29 มกราคม 2562 เมื่อเวลา 11.00 น. ร.ต.อ.ณัฐวัฒน์ เวียงทองทวิผล ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก รับแจ้งจากชาวบ้าน ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ว่าพบศพชายเสียชีวิตกลางทุ่งนา หมู่ 4 ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก

หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน และแพทย์เวรจากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นนาที่อยู่ระหว่างทำเทือก และมีชายนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ สวมเสื้อยืดสีดำแขนยาว กางเกงขาสั้นสีดำ

ทราบชื่อต่อมา คือนายดอกรัก อายุ 66 ปี ชาวบ้านพื้นที่หมู่ที่ 5 ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ตรวจสอบร่างกายไม่พบบาดแผล คาดว่าน่าจะเป็นลมแล้วฟุบลงจนใบหน้าคว่ำลงจมกับโคลนทำให้ขาดอากาศหายใจ

จากการสอบสวนนางประเสริฐ อายุ 75 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต ให้การว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายดอกรักได้ออกมาทำร่องน้ำในนาข้าว จนกระทั่งช่วงสายตนมาดูก็ยังปกติดีและเตรียมขุดร่องน้ำ จากนั้นตนได้กลับบ้าน

ต่อมามีชาวบ้านมาบอกว่านายดอกรักเสียชีวิตในท้องนาจึงรีบมาดูพบว่า นายดอกรักนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตจมโคลนในนาข้าว จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจมาตรวจสอบ

ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากที่ตั้งแต่ 2 ทุ่มเมื่อคืนที่ผ่านมานายดอกรักได้อดข้าว เพื่อไปตรวจสุขภาพร่างกายที่อนามัย กระทั่งช่วงเช้าก็ยังไม่ได้รับประทานอะไรลงท้องแต่มาทำเทือกและขุดร่องนาเสียก่อน อีกทั้งยังมีโรคประจำตัวคือความดันโลหิตสูงด้วย

ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า นายดอกรักน่าจะเกิดอาการเป็นลมเพราะไม่ได้รับประทานข้าว อีกทั้งใช้แรงอย่างหนักทำให้เป็นลมฟุบลงกับโคลนทำให้ขาดอากาศหายใจเป็นเหตุให้เสียชีวิต แต่อย่างไรต้องส่งให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง ก่อนให้ญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook