ทำไปได้ แก๊งแบงก์กาโม่ใส่ซองป่วนงานศพ เจ้าภาพคิดบวกไม่เอาเรื่อง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1530/7650586/13.jpgทำไปได้ แก๊งแบงก์กาโม่ใส่ซองป่วนงานศพ เจ้าภาพคิดบวกไม่เอาเรื่อง

    ทำไปได้ แก๊งแบงก์กาโม่ใส่ซองป่วนงานศพ เจ้าภาพคิดบวกไม่เอาเรื่อง

    2019-01-20T14:13:09+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    สุดแสบ แชร์ว่อนโซเชียลใช้แบงก์กาโม่ใส่ซองช่วยงานศพ ญาติแกะถึงกับงงแต่ไม่ติดใจ ชี้อาจจะอยากมาทำบุญแต่ไม่มีเงิน

    จากกรณีที่สังคมโซเชียลในจังหวัดอ่างทองแห่แชร์ภาพซองช่วยงานศพที่วัดแห่งหนึ่งในอำเภอวิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นซองสีฟ้า 3 ซอง ด้านหน้าซองมีชื่อเขียนว่า วสันต์ น้ำพุ และชื่ออื่นๆอีก 2 ซอง โดยภายในบรรจุธนบัตรปลอมหรือที่เรียกกันว่าแบงก์กาโม่ ใบละ 1,000 จำนวน 2 ซอง และใบละ 500 จำนวน 1 ซอง

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (20 ม.ค.) หลังจากทราบเรื่องผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดสี่ร้อย ต.สี่ร้อย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานศพของ นางหวาน อายุ 85 ปี ปรากฏว่างานศพดังกล่าวได้ทำการฌาปนกิจศพไปแล้วเมื่อเย็นวานที่ผ่านมา

    จึงเดินทางไปที่บ้านของนางหวาน หมู่ที่ 3 ต.ท่าช้าง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง พบว่าญาติๆ กำลังช่วยกันเก็บของหลังจากทำบุญงานศพเสร็จสิ้น โดยจากการสอบถามถึงเรื่องดังกล่าวญาติๆ ของนางหวานบอกว่าเป็นเรื่องจริง

    โดยคนที่แกะซองพบคือ นายวรายุทธ อายุ 33 ปี หลานของนางหวาน เล่าให้ฟังว่าเมื่อวานหลังงานเผาศพก็นำซองที่ได้รับการช่วยงานมาแกะเงินเพื่อที่จะนับ ขณะที่แกะไปเรื่อยๆ พบ 3 ซองมีสีและลักษณะเดียวกัน จึงแกะออกและพบว่าเป็นแบงก์กาโม่ ชนิด 1,000 บาท และแบงก์กาโม่ ชนิด 500 บาทใส่ซองละ 1 ใบ ด้านหน้ามีชื่อคนอยู่แต่ไม่รู้จักว่าเป็นใคร ซึ่งเมื่อเจอก็รีบนำให้ญาติๆ ดูกัน แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร นำไปถ่ายรูปแชร์กันในกลุ่มเพื่อนฝูงและญาติเป็นเรื่องขำๆ

    ด้าน นางสาวเสาวลักษณ์ อายุ 24 ปี หลานสาวของนางหวาน บอกว่า ทีแรกพอทราบก็รู้สึกขำๆ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะที่ทราบมาหลายงานแถวๆ บ้านก็เจอแบบนี้บ่อยๆ คาดว่าเขาคงอยากมาร่วมงานแต่ไม่มีปัจจัยช่วยงานหรือไม่ก็อยากได้ของชำร่วย ซึ่งทางญาติๆ ก็ไม่ติดใจอะไรเพราะถือว่าเขาอยากมาทำบุญร่วมกับเราแต่ไม่มีเงิน