ปาฏิหาริย์ยังมี เจอตัว "พระเด็จ" หลงป่าแรมเดือน ฉันหยวกกล้วยประทังชีพ (มีคลิป)

ปาฏิหาริย์ยังมี เจอตัว "พระเด็จ" หลงป่าแรมเดือน ฉันหยวกกล้วยประทังชีพ (มีคลิป)

ปาฏิหาริย์ยังมี เจอตัว "พระเด็จ" หลงป่าแรมเดือน ฉันหยวกกล้วยประทังชีพ (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลบล้างทุกเงื่อนงำสงสัย ชาวบ้านพบเจอ "พระเด็จ" หลังหลงป่าหายไปเป็นเดือน จนญาติคิดว่าถูกลวงฆ่า พบอาศัยอยู่ในถ้ำ สภาพผอมโซ ฉันหยวกกล้วยเป็นอาหาร มีชายลึกลับมาชี้ทางรอด

(19 ม.ค.) จากกรณีการหายตัวไปของ "พระเด็จ" พระสมเดช คงกระพันธุ์ พระลูกวัดบ้านพร้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ที่หายไประหว่างเดินขึ้นเขาห้วยน้ำไซ นานนับเดือน ตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม 2562 ทำให้ญาติต่างตั้งปมสงสัยว่าอาจจะไม่ใช่แค่เป็นประเด็นหลงป่า แต่อาจเชื่อมโยงเป็นการล่อลวงฆาตกรรมอำพราง ท่ามกลางความพยายามของทีมค้นหาที่ยังออกตามหาหลวงตาอย่างไม่ลดละ ตลอดเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา นางบุญศรี และ นางช่อเพชร ภรรยาและลูกสาวของพระเด็จ พร้อมกับ ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 และ ม.5 ตำบลบ้านพร้าว และเจ้าหน้าที่สายตรวจ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านชุดค้นหาว่า ขณะนี้ได้พบตัว พระเด็จ แล้ว อาศัยอยู่ภายในถ้ำบนเขาห้วยน้ำไซ ห่างจากผาขี่ควายไปราวๆ 5 กิโลเมตร

ทั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องจากที่ชาวบ้านตระเวนออกหาของป่า รู้สึกแปลกใจที่พบว่ากล้วยแปลงหนึ่งที่ปลูกเอาไว้บนเขา มีร่องรอยถูกตัดออกไป และยังพบการจุดไฟหุงต้ม ก่อนจะย้อนกลับมาแจ้งผู้ใหญ่ให้ทราบ และได้ระดมทีมค้นหาตั้งแต่เมื่อคืนวานนี้ (18 ม.ค.) กระทั่งนำทางไปพบ พระเด็จ อยู่ภายในถ้ำ เมื่อช่วงเวลา 03.00 น. ที่ผ่านมา จึงได้แจ้งให้ญาติๆ ได้ทราบ เพื่อขึ้นมารับตัวลงไป

เบื้องต้น พระเด็จ ปลอดภัยดี แม้จะซูบผอมลงไปมาก พร้อมกับเปิดเผยว่า อาตมามาทำพิธีปักธงชัยกับพระอีกรูป บริเวณผาขี่ควาย แต่อาตมาเดินขึ้นเขาไม่ไหว จึงตัดสินใจเดินกลับตามทางเดิม แต่กลับกลายเป็นว่าหลงป่า หาทางออกไม่ได้ แล้วไปพบเห็นชาย 2 คน หน้าตาเหมือนกัน ผมยาว ใส่ชุดหนังสีดำ ได้เข้ามาบอกเส้นทางไปในถ้ำ บอกว่ามีข้าวสารอยู่ คอยยืนบอกทางอยู่ห่างๆ

แต่เมื่อมาถึงบริเวณหน้าถ้ำ ปรากฏว่าชายทั้ง 2 คนก็หายไปอย่างเป็นปริศนา หลังจากนั้นอาตมาก็พักอาศัยอยู่ในถ้ำดังกล่าว เพื่อรอความช่วยเหลือ ตลอดเวลาที่ผ่านมาก็ได้หยวกกล้วยและยอดหวายฉันประทังชีวิตไปวันๆ แม้จะอยากจะลงเขากลับไปวัด แต่ก็ยังไม่สามารถหาทางออกจากป่าได้เจอ มองไม่เห็นทางไปหมู่บ้าน เคราะห์ดีที่ภายในถ้ำมีข้าวของเครื่องใช้หุงหาอาหารวางทิ้งไว้ จึงเชื่อว่าน่าจะมีคนกลับมาที่ถ้ำแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทีมช่วยเหลือและค้นหา อยู่ระหว่างพาพระเด็จลงมาจากเขาห้วยน้ำไซ โดยหลังจากรับตัวลงมาได้สำเร็จ จะนำตัวไปตรวจสภาพร่างกายและให้แพทย์ตรวจสุขภาพ เนื่องจากพระเด็จหายตัวไปเป็นแรมเดือน และอยู่ในสภาพที่่ค่อนข้างอิดโรย

>> พระหายตัวไประหว่างขึ้นเขาสวดมนต์ ชาวบ้านตามหา 8 วันแล้วก็ยังไม่เจอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook