แจ้งจับเจ้าของพิทบูลอำมหิต คลิปขย้ำแมวตาย เจ้าตัวเปิดใจไม่คิดอยากเลี้ยง

แจ้งจับเจ้าของพิทบูลอำมหิต คลิปขย้ำแมวตาย เจ้าตัวเปิดใจไม่คิดอยากเลี้ยง

แจ้งจับเจ้าของพิทบูลอำมหิต คลิปขย้ำแมวตาย เจ้าตัวเปิดใจไม่คิดอยากเลี้ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปศุสัตว์โร่แจ้งจับเจ้าของพิทบูล ปล่อยคลิปขย้ำแมวตาย เข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์ สาวเจ้าของหมาเปิดใจ ยืนยันไม่มีเจตนาทำให้แมวตาย แต่ห้ามไม่ไหว-แรงมันเยอะ ทะเลาะกับแฟนบ่อย เพราะคิดจะอยากเลี้ยงเลย

(11 ม.ค.) นายขรรค์ชัย ช่วงชัย ปศุสัตว์อำเภอปลาปาก พร้อมด้วย นายวสิษฐ์ เหลื่อมเภา สัตวแพทย์ นายสัญญา ศรีสมพร สารวัตรกรม ปศุสัตว์ด่านกักกันสัตว์นครพนม และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้นำหลักฐานคลิปภาพถ่ายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ต่อ พ.ต.ท.สมพงษ์ แรงรอบ สารวัตรสอบสวน สภ.กุตาไก้ เพื่อดำเนินคดีเอาผิดกับเจ้าของสุนัขพันธุ์พิทบูล จากกรณีคลิปขย้ำแมวตาย และมีการนำคลิปต่อไปในโซเชียลมีเดีย กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก

เบื้องต้น ทางตำรวจได้มีการสอบสวน รวบรวมหลักฐาน เตรียมออกหมายเรียก เจ้าของหมามาสอบสวน ทราบชื่อคือ นางสาวเพ็ณภา อายุ 36 ปี โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้มีการเรียกตัวมาสอบสวน สรุปการดำเนินคดีต่อไป

ในเวลาต่อมา ปศุสัตว์อำเภอปลาปาก ได้นำเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านพักของเจ้าของสุนัข ซึ่งเป็นร้านอาหารจำหน่ายชาบู จากการตรวจสอบพบเป็นสุนัขสายพันธุ์บลูลี่ อายุประมาณ 1 ปี และมีนิสัยค่อนข้างดุร้าย หวงอาณาเขต และยังมีแรงกำลังมาก เจ้าของแทบจะดึงรั้งไว้ไม่ไหว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบบันทึกเป็นหลักฐาน และหารือวางแนวทางมาตรการดูแล

นางสาวเพ็ณภา อายุ 36 ปี เจ้าของสุนัข เปิดเผยว่า สำหรับสุนัขตัวนี้แฟนของตนซื้อมาเลี้ยงตั้งแต่อายุ 1 เดือน เพราะแฟนชอบเลี้ยงสัตว์ แต่ตอนนี้แฟนไปทำงานที่ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา แต่ตนไม่ชอบเลี้ยงสุนัข ยิ่งเป็นสุนัขพิทบูลที่มีนิสัยดุร้ายยิ่งด้วยแล้ว

ทำให้ตนไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะแฟนเป็นคนเอามาเลี้ยงแต่แรก ทำให้ตนกับแฟนทะเลาะกันบ่อยเพราะเรื่องนี้ สำหรับคลิปที่โพสต์ ตนไม่มีเจตนาถ่ายเพื่อนำไปเผยแพร่ แต่ถ่ายไว้ส่งให้แฟนดูเฉยๆ ถึงความดุร้ายของหมาตัวนี้ เพราะกลายเป็นปัญหาในการดูแล สุดท้ายไม่เข้าใจว่าทำไมแฟนถึงนำเอาไปโพสต์ แล้วกลายเป็นเรื่องใหญ่ในที่สุด

ขณะที่แมวเคราะห์ร้ายตัวกล่าว ตนไม่รู้มาจากไหน เพราะแมวเข้ามาให้บ้านเอง ตนไม่มีเจตนาปล่อยสุนัขให้ไปกัดแมวถึงตาย เพียงห้ามไว้ไม่ไหว เพราะมันมีพละกำลังมาก ไม่กล้าเข้าใกล้ ช่วยไม่ได้ เพราะดุร้าย เกรงว่าจะทำร้ายตัวเอง เมื่อแมวอยู่นิ่งๆ มันก็หยุดขย้ำจึงเอาแมวออกมาก็พบว่าตายแล้ว จึงให้คนรู้จักนำไปทิ้ง

ทั้งนี้ นางเพ็ณนภา ย้ำว่า มาถึงตอนนี้ตนไม่ต้องการเลี้ยง ไม่คิดจะอยากเลี้ยงเลย เพราะขัดแย้งกับแฟนมาตลอด หากใครอยากจะอุปการะไปเลี้ยงต่อตนก็ยินดีให้ไป เพราะกลัวว่าจะเป็นอันตรายกับคนอื่นด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook