ตะครุบตัว! ผู้ต้องหายาเสพติดรายสำคัญคาวัดดังขณะกรวดน้ำ-ทำบุญวันเกิด

ตะครุบตัว! ผู้ต้องหายาเสพติดรายสำคัญคาวัดดังขณะกรวดน้ำ-ทำบุญวันเกิด

ตะครุบตัว! ผู้ต้องหายาเสพติดรายสำคัญคาวัดดังขณะกรวดน้ำ-ทำบุญวันเกิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 10 ม.ค. 62 ) พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.เพชรบุรี แถลงข่าวการจับกุม นายรัตน์ชาตะ หรือนิว อายุ 27 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่ ถ.ฝั่งรถไฟ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิจิตร ผู้ต้องหายาเสพติดรายสำคัญระดับชาติ พร้อมของกลาง เป็นอาวุธปืน M16 และเครื่องกระสุนจำนวน 23 นัด

การจับกุมดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 10 ม.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.เพชรบุรี สืบทราบว่า นายรัตน์ชาตะ ผู้ต้องหายาเสพติดรายสำคัญ ซึ่งมีพฤติการณ์เป็นผู้ขนส่งยาเสพติดจำนวนหลายล้านเม็ดจำนวนหลายครั้ง และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับหลายคดี รวม 5 หมายจับ

โดยถูกหมายจับ ศาลจังหวัดลำปาง เมื่อ 28 ธ.ค. 61 ฐานครอบครองยาบ้า เพื่อจำหน่ายจำนวน 6 ล้านเม็ด ,หมายจับศาลจังหวัดลำปาง เมื่อ 31 ธ.ค.61 ฐานครอบครองยาบ้าเพื่อจำหน่าย 4 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 600 กิโลกรัม, หมายจับศาลจังหวัดลำปาง ลำปาง เมื่อ 10 ม.ค. 62 ฐานครอบครองยาบ้าเพื่อจำหน่าย 7 ล้านเม็ด ยาอี 3,600 เม็ด

หมายจับศาลจังหวัดเชียงราย เมื่อ 25 ต.ค.61 คดีอาวุธปืน,ยาเสพติด,และ พ.ร.บ.จราจร , และหมายจับศาลเชียงราย เมื่อ 29 ต.ค.61 คดียาเสพติด และ พ.ร.บ.จราจร

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภาค 5 ได้พยายามติดตามจับกุมตัวแต่ นายรัตน์ชาตะ ได้แหกด่านหลบหนีเจ้าหน้าที่มาได้โดยตลอด ได้เข้ามาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบและสืบทราบว่า ในช่วงบ่าย (10 ม.ค.62) นายรัตน์ชาตะ พร้อมญาติจะเดินทางมาทำบุญวันเกิดที่ วัดหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงดำเนินการสะกดรอย และเข้าจับกุม นายรัตน์ชาตะ ได้ภายในศาลาวัด ขณะกำลังเตรียมถวายเครื่องสังฆทานให้กับพระภิกษุ

โดยสอบถาม นายรัตน์ชาตะ รับสารภาพว่า เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ และที่เดินทางมายังวัดหัวหินเพราะวันนี้เป็นวัดเกิดครบรอบอายุ 27 ปี ของตน จึงเดินทางมาทำบุญวันคล้ายวันเกิดพร้อมกับมารดา ญาติและแฟนสาว

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัว นายรัตน์ชาตะ ไว้และเปิดโอกาสให้ นายรัตน์ชาตะ ถวายเครื่องสังฆทาน ทำบุญ กรวดน้ำ และรับพรจากพระภิกษุ จนเสร็จสิ้นพิธี แล้วจึงควบคุมตัวนายรัตน์ชาตะทันที

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ควบคุมตัว นายรัตน์ชาตะ ไปตรวจค้นที่บ้านหลังหนึ่ง ในหมู่ที่ 1 หมู่ล้านวัลเลย์ทาวน์ ถ.หัวหิน –หนองพลับ ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน พบอาวุธปืนสงคราม M16 พร้อมกระสุนซุกซ่อนอยู่ จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมนำตัวดำเนินคดี

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ตะครุบตัว! ผู้ต้องหายาเสพติดรายสำคัญคาวัดดังขณะกรวดน้ำ-ทำบุญวันเกิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook