หวิดสูญ 2 ล้าน! รวบทันควัน-แก๊งตุ๋นอดีตข้าราชการกรมชลฯ หลอกซื้อขายที่ดิน

หวิดสูญ 2 ล้าน! รวบทันควัน-แก๊งตุ๋นอดีตข้าราชการกรมชลฯ หลอกซื้อขายที่ดิน

หวิดสูญ 2 ล้าน! รวบทันควัน-แก๊งตุ๋นอดีตข้าราชการกรมชลฯ หลอกซื้อขายที่ดิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 9 ม.ค. 62 ) ที่ สภ.เมืองนนทบุรี พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.อริยะ พันธุฟัก ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวน.ภ.1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองนนทบุรี

ร่วมกันจับกุมตัว 1.นายชัชพล อายุ 53 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 607/2561 ลงวันที่ 22 ธ.ค.61 2.น.ส.จิรนันท์  อายุ 31 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 608/2561 ลงวันที่ 22 ธ.ค.61 3.นางณสมนต์  อายุ 58 ปี  ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 609/2561 ลงวันที่ 22 ธ.ค.61 4.น.ส.ปภาวดี  อายุ 52 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 610/2561 ลงวันที่ 22 ธ.ค.61 5.นายจอม อายุ 58 ปี  ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 613/2561 ลงวันที่ 26 ธ.ค.61

โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น พร้อมของกลาง รถยนต์ กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีดำ ทะเบียน กท5174 ปราจีนบุรี, รถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นแคมรี่ สีดำ ทะเบียน ฎค 8493 กทม., โทรศัพท์มือถือจำนวน 4 เครื่อง, เสือแขนยาวสีดำ, กางเกงขายาวสีดำ ( สวมใส่ขณะก่อเหตุ )

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 พ.ย.61 กลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ได้เดินทางมาที่บ้านหลังหนึ่ง ในซอยประชาราษฎร์ 5 แยก 1 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี พบ นายสิทธิพร (สงวนนามสกุล) อายุ 81 ปี อดีตข้าราชการกรมชลประทานปากเกร็ด และ นางสำเภา (สงวนนามสกุล) อายุ 75 ปี ผู้เสียหาย ทำทีเป็นติดต่อขอเช่าบ้านและพูดจากหว่านล้อมสนใจจะซื้อขายที่ดิน

โดยให้ช่วยพาไปติดต่อหาเจ้าของที่ดินที่วัดสมรโกฎิ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี เพื่อหาเจ้าของที่ดินชื่อ นางวันเพ็ญ โดยมี นางณสมนต์  ผู้ต้องหา แสดงตนเป็นเจ้าของที่ดินแทนและยืนรออยู่ที่จุดนัดหมาย

จากนั้นได้เดินทางไปดูที่ดินที่จะซื้อบริเวณถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี หลังจากได้ดูที่ดินเรียบร้อยแล้วได้มีการแยกย้ายจากเจ้าของที่ดิน(เจ้าของปลอม) และได้มีการนัดพบกับนายทุน (น.ส.ปภาวดี ผู้ต้องหา) เพื่อนำเงินมาวางมัดจำเป็นเงินสดจำนวน 3 แสนบาท ทำให้ผู้เสียหายทั้ง 2 หลงเชื่อว่ามีการซื้อขายที่ดินจริง

จากนั้นผู้ต้องหาได้วางแผนว่า เงินที่จะวางมัดจำไม่พอ เพราะเจ้าของที่ดินดังกล่าวได้แจ้งว่า ที่ดินติดจำนองเป็นเงินจำนวน 2 ล้าน 8 แสนบาท แต่กลุ่มผู้ต้องหามีเงินสดรวมกันจำนวน 8 แสนบาท ขาดไปอีก 2 ล้าน จึงได้ชักชวนผู้เสียหายให้ร่วมลงทุนโดยจะแบ่งค่านายหน้าให้  ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อเบิกถอนเงินสดจำนวน 2 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินจากการปลดเกษียณไปร่วมลงทุนไถ่ถอนที่ดินดังกล่าว

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการออกสืบสวนติดตามจนทราบว่า มีผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุจำนวน 5 คน และติดตามจนทราบว่าผู้ต้องหาได้ก่อเหตุในหลายพื้นที่ และสืบจนทราบที่อยู่อาศัยและที่หลบซ่อน จึงได้ออกติดตามจับกุมตัวได้ที่ จ.ปราจีนบุรี และพื้นที่ จ.นนทบุรี

จากการตรวจสอบพบว่า นายชัชพล มีประวัติเคยก่อเหตุมาแล้ว 6 คดี น.ส.จิรนันท์  และ นายจอม มีประวัติก่อเหตุ 3 คดี นางณสมนต์  มีประวัติก่อเหตุ 3 คดี และ น.ส.ปภาวดี มีประวัติก่อเหตุ 3 คดี

เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 5 รายได้ให้การรับสารภาพ จึงได้ควบคุมตัวทั้งหมดเพื่อส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ก่อนส่งฝากขังศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ หวิดสูญ 2 ล้าน! รวบทันควัน-แก๊งตุ๋นอดีตข้าราชการกรมชลฯ หลอกซื้อขายที่ดิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook