จับผู้ต้องหา 4 คน ขบวนการค้ายาบ้า-ไอซ์ เตรียมลำเลียงส่งริมฝั่งโขงกว่าหมื่นเม็ด

จับผู้ต้องหา 4 คน ขบวนการค้ายาบ้า-ไอซ์ เตรียมลำเลียงส่งริมฝั่งโขงกว่าหมื่นเม็ด

จับผู้ต้องหา 4 คน ขบวนการค้ายาบ้า-ไอซ์ เตรียมลำเลียงส่งริมฝั่งโขงกว่าหมื่นเม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 7 ม. ค. 62 ) ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดหนองคาย

ได้ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้า จำนวน 16,066 เม็ด ยาไอซ์ 77 ซอง น้ำหนัก 68.5 กรัม เงินสด 45,000 บาท พร้อมผู้ต้องหา 4 คน ประกอบด้วย นายสุบิน  อายุ 36 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.ระวิง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ , นายอนุชา  อายุ 23 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย  , นายนิรันดร์ อายุ 36 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย และ นางสาวจุติพร  ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย

ซึ่งนายสุบิน และนายอนุชา ถูกจับกุมได้ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง บริเวณบ้านกองนาง ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ก่อนเจ้าหน้าที่จะขยายผลไปจับกุม นายนิรันดร์ และนางสาวจุติพร ได้ที่บ้าน

การจับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาบ้าและยาไอซ์ครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ ชรบ.ตำบลกองนาง จำนวน 4 นาย ได้ออกลาดตระเวนตามริมฝั่งแม่น้ำโขงตามปกติ ได้พบเรือหางยาวแล่นมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน บนเรือมีชาย 2 คน

เมื่อมาถึงริมฝั่งโขงฝั่งไทย ก็ได้ดับเครื่องเรือ และให้เรือลอยไปตามกระแสของแม่น้ำโขงไปอีกประมาณ 200 เมตร สักครู่มีรถจักรยานยนต์พร้อมชาย 2 คน ทราบชื่อภายหลังคือ นายสุบิน  และนายอนุชา ซึ่งทั้งสองคนเป็นคู่เขยกัน ขี่มาจอดใกล้ๆ กับเรือ ก่อนชายที่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์จะเดินลงมาใกล้ๆ กับเรือที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ชายที่อยู่หัวเรือได้โยนถุงให้กับชายที่เดินลงมา จากนั้นชายทั้ง 2 คนที่แล่นเรือหางยาวจึงแล่นเรือกลับฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

เจ้าหน้าที่ ชรบ. จึงได้แสดงตัวควบคุมตัวชายทั้ง 2 คนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ไว้ พร้อมประสานหลายหน่วยงาน และทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดหนองคาย เข้าตรวจสอบ พบถุงพลาสติกสีเขียว เปิดดูภายในมียาบ้า จำนวน 16,046 เม็ด บรรจุในซองพลาสติกสีฟ้า ซุกซ่อนอยู่ และยังพบยาไอซ์อีกจำนวน 77 ซอง น้ำหนักรวม 68.5 กรัม จึงได้ทำการควบคุมตัวมาที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้ร่วมกันวางแผนและขยายผลต่อ โดยได้เข้าจับกุม นายนิรันดร์ พ่อเลี้ยงของนายอนุชา และ นางสาวจุติพร แม่ของ นายอนุชา พร้อมยาบ้าอีก 20 เม็ด และเงินสด จำนวน 45,000 บาท ได้ที่บ้านหลังหนึ่งใน หมู่ 11 ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย

ภายหลังการแถลงข่าวได้ส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางให้กับพนักงานสอบสวน สภ.ท่าบ่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook