ครูซิ่งกระบะแหกโค้งพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูงขาดหักโค่น ทำไฟดับเกือบทั้งเขตเทศบาล!

ครูซิ่งกระบะแหกโค้งพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูงขาดหักโค่น ทำไฟดับเกือบทั้งเขตเทศบาล!

ครูซิ่งกระบะแหกโค้งพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูงขาดหักโค่น ทำไฟดับเกือบทั้งเขตเทศบาล!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูซิ่งรถกระบะแหกโค้งพุ่งชนเสาไฟฟ้า ส่งผลไฟดับเกือบทั้งเขตเทศบาล ต้องระดมเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า และป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมหาสารคาม เข้าเคลียร์พื้นที่ ป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 7 ม.ค. 62 เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุมหาชัย สภ.เมืองมหาสารคาม ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนเสาไฟฟ้าหัก บริเวณสี่แยกร้านขายล็อตเตอรี่พรทวีทรัพย์ ใกล้ปั๊มน้ำมันพีที เขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ จากนั้นได้แจ้งหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลมหาสารคาม กู้ภัยจีเสียงเกาะ กู้ภัยเทพนิมิตร พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมหาสารคาม ให้นำไฟส่องสว่างมาติดตั้งบริเวณจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดมหาสารคาม และ ร.ต.อ.เดชา ศรีสมศักดิ์ ร้อยเวรฯ สภ.เมืองมหาสารคาม ให้รีบรุดมายังที่เกิดเหตุ

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบรถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน กอ 6042 ขอนแก่น ชนเสาไฟฟ้าที่บริเวณหน้าร้านขายลอตเตอรี่ ชื่อร้านพรทวีทรัพย์ จนเสาไฟฟ้าหัก 2 ท่อน ส่งผลให้ไฟฟ้าบริเวณถนนนครสวรรค์ดับเป็นบริเวณกว้าง รัศมีกว่า 6 กิโลเมตร โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ทุบกระจก และช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากในรถ เป็นชาย อายุประมาณ 50 ปี มีอาการซึม สวมชุดข้าราชการ ทราบชื่อภายหลังคือ นายจำเนียร มะโรงรัตน์ เป็นครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม ก่อนปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาสารคาม

โดยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดมหาสารคาม ได้ลงพื้นที่เพื่อตัดกระแสไฟฟ้า และเตรียมพร้อมเคลียร์พื้นที่เพื่อเร่งซ่อมแซมบริเวณจุดเกิดเหตุให้สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ได้โดยเร็วที่สุด โดยมีนายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เดินทางมาบัญชาเหตุการณ์ด้วยตนเอง พร้อมเร่งให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะการจ่ายกระแสไฟฟ้าบริเวณอื่นให้ได้โดยเร็วที่สุด เนื่องจากเกรงว่าหากไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้างจะส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน และอาจเกิดปัญหาอาชญากรรมขึ้นได้

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ นอกจากรถกระบะที่ชนเสาไฟฟ้าเสียหายแล้ว ยังมีรถจักรยานยนต์ของประชาชนทั่วไปที่จอดไว้บริเวณหน้าร้านลอตเตอรี่ได้รับความเสียหายอีก 4 คัน นายทรงศักดิ์ จันทร์โพธิ์ศรี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนเองอยู่ที่หน้าร้านขายของชำ บริเวณสี่แยกตรงข้ามร้านขายลอตเตอรี่ เห็นรถกระบะขับมาอย่างรวดเร็ว ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นทางโค้ง แต่รถกระบะก็ไม่ได้ลงความเร็วลงมีเพียงแตะเบรกเพียงนิดเดียว ก่อนรถจะเสียการควบคุมจากนั้นรถก็พุ่งชนเสาไฟฟ้า และชนเข้ากับรถของประชาชนที่จอดหน้าร้านลอตเตอรี่ ก่อนจะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้มายังที่เกิดเหตุ

นางหรัญรัตน์ ผู้เห็นเหตุการณ์อีกราย เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนเองซื้อลอตเตอรี่อยู่ภายในร้าน ซึ่งเป็นช่วงที่ร้านกำลังจะปิด ได้ยินเสียงวี๊ด จากนั้นรถก็ชนเสาไฟฟ้า เสียงระเบิดดังสนั่น ลูกไฟแตก ตนเองตกใจจนสั่น ก่อนจะออกมาดู ก็พบว่ารถชนระเนระนาดไปหมด ซึ่งรถจักรยานยนต์ของตนเองก็เสียหายถูกชนไปด้วย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาข้อเท็จจริงสาเหตุของการเกิดเหตุต่อไป ส่วนเรื่องของกระแสไฟฟ้าคาดว่าจะสามารถจ่ายไฟให้เป็นปกติได้ในเวลาเที่ยงคืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook