ชาวบ้านครึ่งหมื่นแห่มารอรับ "สมุนไพรตำรับหลวงพ่อผิว" รักษามะเร็งฟรี

ชาวบ้านครึ่งหมื่นแห่มารอรับ "สมุนไพรตำรับหลวงพ่อผิว" รักษามะเร็งฟรี

ชาวบ้านครึ่งหมื่นแห่มารอรับ "สมุนไพรตำรับหลวงพ่อผิว" รักษามะเร็งฟรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่วัดบางคาง หมู่ 5 ต.รอบเมือง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี มีประชาชนทั่วสารทิศแห่กันมาขอรับยาสมุนไพรรักษาโรคมะเร็งกว่า 5,000 คน โดยเป็นยาจากทางวัดสง่างามที่เป็นต้นตำรับยาสมุนไพรของหลวงพ่อผิว (พระครูสิลวิสุทธาจารย์) อดีตเจ้าอาวาสวัดองค์แรกที่เขียนตำรับยาสมุนไพรไว้ในตำรา ต่อมามีลูกศิษย์ลูกหามานำเอาตัวยาไปต้มกิน ปรากฏว่าจากที่ป่วยเป็นโรค หืด หอบ เบาหวาน ความดัน ตลอดจนมะเร็งหาย จึงบอกต่อๆ กัน ต่อมาพระลูกวัดป่วยนำตัวยาสมุนไพรไปต้มกินจากที่ป่วยอาการดีขึ้นตามลำดับจึงบอกต่อ

ต่อมาลูกศิษย์หารือกับทางวัดว่าสมควรจะนำยาที่มีอยู่แจกจ่ายแก่ญาติโยมเพื่อเป็นวิทยาทาน จากปากต่อปากที่ผู้ป่วยกินสมุนไพรพื้นบ้านหายจึงบอกต่อ กระทั่งมีการทำสมุนไพรแจกญาติโยมฟรีโดยสูตรสมุนไพรตำรับรักษามะเร็งของวัดสง่างาม สมุนไพรประกอบด้วย รำข้าว, ข้าวเย็นเหนือ, ข้าวเย็นใต้, ทิรังกาสา, ว่านหนุมาน และตัวยาบางตัวไม่มีในเมืองไทย จึงต้องนำเข้าจากต่างประเทศ เพื่อมาปรุงยาให้ญาติโยมได้รักษาโรคฟรี

แต่เนื่องจากทางวัดไม่มีทุน ญาติโยมจะร่วมทำบุญทอดผ้าป่าตามกำลังศรัทธา ทางวัดยินดีอนุโมทนาสาธุด้วย เพื่อจะได้นำปัจจัยไปจัดทำสมุนไพรมาแจกต่อ อยากช่วยเป็นวิทยาทานแก่ผู้ป่วยให้พ้นทุกข์

หลักเกณฑ์ที่จะมารับยาจากทางวัดต้องปฏิบัติดังนี้ มีใบรับรองแพทย์ หนังสือสมัครใจขอรับสมุนไพรจากวัด หากผู้ป่วยนำสมุนไพรจากทางวัดไปกินแล้ว หากเกิดเจ็บป่วยหรือเสียชีวิตจะไม่เอาความใดๆ กับทางวัดทั้งสิ้น

นางนฤมล อายุ 45 ปี ชาวเชียงใหม่ กล่าวว่า “ตนเองกับเพื่อนๆ มารับสมุนไพรฟรีจากวัดสง่างาม เป็นมะเร็งเต้านมด้วยความอยากหายป่วยจึงเดินทางมาขอรับสมุนไพรรักษามะเร็งไปกิน ในการแจกสมุนไพรแต่ละครั้งของทางวัด จะแจกให้คนละ 1 ซอง หรือขวดแก้วขนาดเล็ก 1 ขวด ชนิดผงสามารถกินได้ราว 20-24 วัน โดยกินครั้งละ 1 ช้อนชา หมดแล้วมารับยาใหม่ได้ในเดือนถัดไป”

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ชาวบ้านครึ่งหมื่นแห่มารอรับ "สมุนไพรตำรับหลวงพ่อผิว" รักษามะเร็งฟรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook