เดือดร้อนหนัก หลังคนร้ายลอบวางระเบิด รางรถไฟรือเสาะ

เดือดร้อนหนัก หลังคนร้ายลอบวางระเบิด รางรถไฟรือเสาะ

เดือดร้อนหนัก หลังคนร้ายลอบวางระเบิด รางรถไฟรือเสาะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเหตุการณ์กลุ่มคนร้ายยังมีความพยายามสร้างสถานการณ์ป่วนในพื้นที่ จ.นราธิวาส ในพื้นที่ 4 อำเภอคือ อ.ระแงะ อ.เจาะไอร้อง อ.รือเสาะ และ อ.ศรีสาคร โดยเหตุเกิดตั้งแต่เวลา 19.35 น.ของวันที่ 29 ธ.ค.2561 ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ เริ่มที่ อ.ศรีสาคร เมื่อเวลา 19.40 น.ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ ในพื้นที่บ้านบือแนนากอ ม.6 ต.ตะมะยูง อ.ศรีสาคร อ.เจาะไอร้อง  ต่อมาเวลา เวลา 19.45 น. เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ (ดีแทค) ในพื้นที่ ม.6 บ.บาโงดุดุง ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง  เมื่อเวลา 19.55 น. เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรางรถไฟในพื้นที่บ้านยะบะ ม.2 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ ทำให้ไม้หมอนจำนวน 3 ท่อนและรางรถไฟระหว่างสถานีรือเสาะและสถานีลาโละได้รับความเสียหายเล็กน้อย และไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต และที่ อ.ระแงะ ล่าสุดในช่วงเช้าของวันนี้(30 ธ.ค.) เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าที่บริเวณหน้าโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 39  ม.1   ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ  พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ ผกก.สภ.ระแงะ พ.ต.ท.ประจวบ นิ่มเรือง สารวัตรชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาสได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยบรรยากาศที่สถานีรถไฟตันหยงมัส อ.ระแงะ ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ มีประชาชนผู้ที่ต้องการใช้บริการโดยสารด้วยรถไฟมารอเพื่อจะซื้อตั๋วโดยสารอย่างเนืองแน่นเหมือนเช่นทุกวัน โดยไม่รู้ว่าเกิดเหตุวางระเบิดรางรถไฟเสียหาย จนขบวนรถไฟขาขึ้น-ล่อง  โดยเฉพาะขบวนรถไฟที่ 453 สถานีต้นทางที่ จ.ยะลาปลายทางสุไหงโก-ลก ที่จะออกจากสถานียะลาในเวลา 06.30 น.ต้องหยุดชะงักเป็นการชั่วคราว รวมทั้งขบวนที่ 448 ต้นทางสุไหงโก-ลกปลายทางสถานี จ.สุราษฎร์ธานี ในเวลา 06.30 น.ต้องหยุดชะงักด้วยเช่นกัน ซึ่งประชาชนที่เร่งรีบต้องนั่งโดยสารรถสองแถวเพื่อไปต่อรถตู้ที่สถานีขนส่ง จ.นราธิวาส ไปขึ้นรถไฟที่สถานียะลา สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

ด้าน นายมานพ เหมือนปรีชา นายสถานีรถไฟตันหยงมัส เปิดเผยว่า ที่ได้รับผลกระทบชัดๆ คือรถที่ออกจากโก-ลก เป็นรถเช้า 6 โมงครึ่ง เป็นขบวน 448 โก-ลก-สุราษฎร์ฯ ต้องจอดรอที่โก-ลก  ในส่วนของยะลามาที่นี่เป็นรถธรรมดา 453  ยะลา โก-ลก เบรกไว้ที่ยะลาก่อน เพื่อปล่อยให้ฝ่ายความมั่นคงเข้าไปดู และแขวงบำรุงทางจะเข้าไปตรวจสอบตรงนั้น ส่วนรถที่มาจากทางด้านบนจากหาดใหญ่และกรุงเทพฯ ต้องเบรกไว้ที่ยะลาเช่นกัน อาจจะมีการขนถ่ายผู้โดยสารจากยะลามายังปลายทาง โดยสถานีได้แจ้งประชาสัมพันธ์ผู้โดยสารแล้ว เมื่อผู้โดยสารรู้ว่ามีเหตุการณ์เมื่อคืนก็มีผลกระทบ ดูความเสียหายในภาพแล้วมันอาจจะไม่มากแต่ในพื้นที่ จชต.จำเป็นต้องตรวจสอบให้ชัดเจน โดยเน้นความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ ทำให้หลายฝ่ายต้องร่วมมือกันเพื่อแก้ไข

ส่วนนายอดุลย์ ตอแลมา สารวัตรแขวงบำรุงทางตันหยงมัส เปิดเผยว่า ต้องรอเจ้าหน้าที่เข้าไปเคลียร์พื้นที่อย่างละเอียด และจากการดูจุดเกิดเหตุที่รางรถไฟพบว่าไม้หมอน 3 ท่อนเสียหาย ต้องดูเนื้อเหล็กว่าชำรุดมากน้อยแค่ไหน  อาจจะประมาณครึ่งวันจึงจะสามารถปล่อยขบวนรถทั้งหมด 14 ขบวนทั้งขึ้น-ล่องได้

สำหรับทางด้านนายมาหะมะคาลิก ปาทาน ประธานดาอี อ.ระแงะ กล่าวว่า ตั้งแต่เริ่มเกิดเหตุในวันที่ 28 ธ.ค. ผู้ก่อเหตุได้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน เพราะหลายๆจุดทั้งวางระเบิดและยิงฐานชุด ชคต.กาลิซา ระแงะและอีกหลายๆที่เกิดความรุนแรงขึ้น ในฐานะที่ตนเองเป็นประธานดาอี อ.ระแงะ รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด วันนี้ผู้โดยสารรถไฟที่ส่วนใหญ่ในวันอาทิตย์จะไปเรียนศาสนาที่มัสยิด จ.ยะลา ต้องได้รับผลกระทบ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายต้องทำงานหนักเช่นกัน และผู้ที่เดือดร้อนก็คือประชาชน เพราะฉะนั้นขอความกรุณาผู้ที่ก่อเหตุพยายามอยู่ในความสันติสุข เพราะเราอยู่ในประเทศไทย อยู่ในผืนแผ่นดินไทย ในฐานะศาสนาอิสลาม 80% ของจังหวัดชายแดนภาคใต้ต้องนึกถึงบุญคุณของแผ่นดิน ที่เรามีพระมหากษัตริย์เป็นองค์ประมุข มีศาสนา มีวัฒนธรรม อย่าทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้องตามหลักศาสนา และในเมื่อเกิดปัญหาจะทำให้เสียความรู้สึกและสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่าง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เดือดร้อนหนัก หลังคนร้ายลอบวางระเบิด รางรถไฟรือเสาะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook