ไม่ได้หวังเงิน? หนุ่มจีนสารภาพจับเมียกดน้ำตายคาสระภูเก็ต อ้างถูกดุด่าเหยียดหยาม

ไม่ได้หวังเงิน? หนุ่มจีนสารภาพจับเมียกดน้ำตายคาสระภูเก็ต อ้างถูกดุด่าเหยียดหยาม

ไม่ได้หวังเงิน? หนุ่มจีนสารภาพจับเมียกดน้ำตายคาสระภูเก็ต อ้างถูกดุด่าเหยียดหยาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบหน้ากรณีจากกรณี เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.2561 สำนักข่าวจีนรายงานว่า หนุ่มชาวจีนก่อเหตุฆ่าภรรยาตัวเองขณะเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต หวังเคลมเงินประกันชีวิตที่สามีซื้อในชื่อของภรรยาหลายฉบับ มูลค่ารวมกว่า 30 ล้านหยวน

>> หนุ่มจีนฆ่าเมีย! จับกดน้ำ "ตายคาสระ" โรงแรมหรูภูเก็ต หวังเงินประกัน 166 ล้าน

รายงานระบุว่า นายจาง เว่ยฝาน จากนครเทียนจินทางเหนือของจีน ได้พา นางเสี่ยวเจี๋ย ภรรยา และลูกสาวตัวน้อย อายุ 2 ขวบมาท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา กระทั่งถึงวันที่ 3 ของการเดินทาง นายจางโทร.บอกพ่อแม่ของตัวเองว่า นางเสี่ยวเจี๋ยจมน้ำเสียชีวิตในสระว่ายน้ำส่วนตัวของห้องพักโรงแรมหรู จากนั้นพ่อแม่นายจางโทร.แจ้งข่าวร้ายให้พ่อแม่ของนางเสี่ยวเจี๋ยทราบ แต่พ่อแม่ฝ่ายหญิงไม่ปักใจเชื่อว่าลูกสาวจมน้ำตายเอง

โดยล่าสุด วันนี้ (13 ธ.ค.61) พ.ต.อ.สมคิด บุญรัตน์. ผกก.สภ.กมลา ได้เปิดเผยว่าถึงความคืบหน้าในคดีว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงของการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเก็บเล็บของผู้ตายตรวจ DNA และจะให้ดูลักษณะศพให้ละเอียด จากนั้นได้เรียกตัวนายจางมาสอบปากคำโดยอาศัยพยานหลักฐานที่รวบรวมได้ ใช้เวลาสอบตั้งแต่ 2 ทุ่ม ก่อนรับสารภาพก็ประมาณตี 3 ยืนยันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าทำไปโดยไม่ได้ตั้งใจ สาเหตุมาจากบันดาลโทสะ เนื่องจากถูกผู้ตายดุด่าดูถูกเหยียดหยาม ทำให้เก็บกดมาโดยตลอด จึงเจตนากดให้ผู้ตายจมน้ำตาย กดจนกระทั่งว่าเสียชีวิต จากนั้นก็ปล่อยและจากนั้นก็เข้าไปนั่งพักอยู่ในห้องนอน แล้วก็โทรไปที่เคาน์เตอร์โรงแรมแล้วก็บอกว่าให้มาช่วยชีวิตภรรยา หลังจากพนักงานโรงแรมมา ก็ได้เรียกมูลนิธิมาช่วยกันปั๊มหัวใจ แล้วก็นำส่งโรงพยาบาลป่าตอง จากนั้นโรงพยาบาลก็ได้ช่วยชีวิตต่อ และไม่สามารถยื้อชีวิตได้แล้ว หลังจากนั้นก็ประสานกับโรงแรมบอกว่าจะขอนำลูกสาวไปส่งที่ประเทศจีนก่อน

เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่าจะทำงานอย่างเต็มที่ แม้จะได้รับแจ้งเหตุหลังจากเกิดเหตุถึง 2 วัน และดูแล้วไม่น่าจะจมน้ำตายเองเพราะระดับน้ำกับความสูงไม่สัมพันธ์กัน น้ำตื้นเกินไป จากข้อสงสัยจนสามารถจับกุมคนร้ายได้ภายใน1วัน และรวบรวมหลักฐานครบถ้วนหมดไม่ว่าจะเป็นทางวิทยาศาสตร์ สถานที่เกิดเหตุ ความเกี่ยวโยงของพฤติกรรมการก่อเหตุต่างๆ ตำรวจรวบรวมได้หมด เตรียมแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนเพิ่ม เพราะได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจากทางกงสุลในวันนี้ถึงรายละเอียดเกี่ยวกับการทำประกันชีวิต โดยมีสามีเป็นผู้รับผลประโยชน์จำนวนหลายฉบับ ถ้าการสอบปากคำและพยานหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นการฆ่าเพื่อเอาเงินประกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะแจ้งข้อหาที่หนักขึ้น เป็นการฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และขณะนี้ ได้นำตัวอย่างชิ้นเนื้อเยื่อของผู้ต้องหาไปตรวจพิสูจน์ที่โรงพยาบาล มอ.หาดใหญ่ คิดว่าจะได้ผลภายในเดือนนี้

ส่วนพยานหลักฐานอื่นๆ เราได้รวบรวมเสร็จหมดแล้ว แล้วก็มีการสืบพยานโจทก์ล่วงหน้าไปแล้วในส่วนของบิดามารดาผู้เสียชีวิต ตัวผู้ต้องหาก็ถูกควบคุมอยู่ที่เรือนจำ คิดว่าสามารถที่จะดำเนินการส่งสำนวนให้ทางอัยการได้เสร็จภายในเดือนนี้ เป็นเรื่องของการฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook