หวิดเศร้ารับอรุณ! รถทัวร์นักท่องเที่ยวอินโดฯ พุ่งชนท้ายพ่วง 18 ล้อ 2 คนขับเกี่ยงกันผิด

หวิดเศร้ารับอรุณ! รถทัวร์นักท่องเที่ยวอินโดฯ พุ่งชนท้ายพ่วง 18 ล้อ 2 คนขับเกี่ยงกันผิด

หวิดเศร้ารับอรุณ! รถทัวร์นักท่องเที่ยวอินโดฯ พุ่งชนท้ายพ่วง 18 ล้อ 2 คนขับเกี่ยงกันผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถทัวร์ 2 ชั้นนำนักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซีย มุ่งหน้าท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ พุ่งชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อ โชคดีมีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย ขณะที่คนขับรถทัวร์บอกรถพ่วงตัดหน้า ขณะที่คนขับรถพ่วงกลับระบุคนขับรถทัวร์มีอาการหลับใน

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 13 ธันวาคม 2561 ศูนย์วิทยุกู้ภัยโรงพยาบาลปราสาท อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์สองชั้น นำนักท่องเที่ยวชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณทางหลวงสาย 24 สีคิ้ว-อุบลราชธานี ช่วงบ้านไทร ต.บ้านไทร อ.ปราสาท หลังได้รับแจ้งเหตุ ได้ประสานอาสากู้ชีพตำบลบ้านไทร และ พ.ต.ท.ประเวศ พลอยพันธ์ พนักงานสอบสวนเวร สถานีตำรวจภูธรปราสาทเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อเดินทางไปถึง พบรถทัวร์สองชั้น ไม่ประจำทางเลขทะเบียน 30-1357 สมุทรปราการ เฉี่ยวชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ทราบชื่อคนขับ นายพิสิทธิ์ศักดิ์ พิทยานุกูล สภาพหน้ารถพังยับเยิน หน้ายุบเข้ามาถึงที่นั่งข้างคนขับ โชคดีที่คนขับไม่ได้บาดเจ็บแต่อย่างใด มีนักท่องเที่ยวที่โดยสารมาในรถ ซึ่งเป็นชาวอินโดนีเซียได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเพียงหนึ่งราย อาสากู้ภัยได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น และไม่มีอาการหนักได้เปลี่ยนไปขึ้นรถคันอื่นที่เดินทางมาด้วยกัน

ห่างจากหน้ารถทัวร์ไปข้างหน้า ประมาณ 10 เมตรจอดอยู่ริมไหล่ถนน พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ รถบรรทุกเทรลเลอร์ เลขทะเบียน 85-1102 และลูกพ่วง ทะเบียน 85-5860 ชลบุรี มีร่องรอยเฉี่ยวชนท้ายรถด้านขวาได้รับความเสียหาย พบนายอภิสิทธิ์ อภิบาลสมปอง อายุ 33 ปี เป็นผู้ขับขี่ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

จากการสอบถามนาย นายพิสิทธิ์ศักดิ์ ผู้ขับขี่รถทัวร์นำเที่ยวให้การว่าก่อนเกิดเหตุขับรถบัสโดยสารบรรทุกนักท่องเที่ยวชาอินโดนีเซียเดินทางจากสนามบินดอนเมืองมุ่งหน้าจังหวัดศรีสะเกษ โดยมีรถบัสโดยสารเดินทางมาด้วยกันจำนวน 3 คัน รถของนายพิสิทธิศักดิ์ ขับอยู่คันที่ 3 เว้นช่องห่างแต่ละคันหนึ่งช่วงคัน แต่มาถึงที่เกิดเหตุได้มีรถบรรทุกพ่วงเทเลอร์ปาดหน้า จึงเบรกไม่อยู่ ขับเฉี่ยวชนท้ายรถบรรทุกเทรลเลอร์คู่กรณีจนได้รับความเสียหาย ในรถที่โดยสารมา จำนวน 40 คน เหตุดังกล่าวมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยจำนวน 1 คนไม่ประสงค์โรงพยาบาลและได้เปลี่ยนไปนั่งรถบัสโดยสารคันอื่นเดินทางต่อไปจังหวัดศรีสะเกษแล้ว

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ อภิบาลสมปอง คนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บอกว่า คนขับรถทัวร์น่าจะมีอาการหลับใน ตนเองขับรถอยู่ในเลนซ้าย ความเร็ว 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รถทัวร์ขับมาชนท้ายรถพ่วงอย่างแรงจนสิ่งของหน้ารถหล่นลงพื้น พอรถถูกชนก็เบรกรถและขับชิดซ้าย ตนเองมีร่องรอยการเบรก แต่รถทัวร์พอชนท้ายรถพ่วงยังขับไล่มาตาม และมาเบรกหยุดห่างกันประมาณ 10 เมตร ตนเองจะไปบรรทุกเปลือกไม้ยูคาลิปตัส ที่อำเภอราศีไศล จ.ศรีสะเกษ แต่มาเกิดอุบัติเหตุเสีย พ.ต.ท.ประเวศ พลอยพันธ์ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรปราสาท จะได้เรียกคนขับรถทั้งสองคัน มาสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ หวิดเศร้ารับอรุณ! รถทัวร์นักท่องเที่ยวอินโดฯ พุ่งชนท้ายพ่วง 18 ล้อ 2 คนขับเกี่ยงกันผิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook