สาวสวมสร้อยทองโชว์ "บัตรคนจน" พร้อมเงิน 500 ลงโซเชียล แถมบัตรเบี้ยวเพราะบีบหน้า

สาวสวมสร้อยทองโชว์ "บัตรคนจน" พร้อมเงิน 500 ลงโซเชียล แถมบัตรเบี้ยวเพราะบีบหน้า

สาวสวมสร้อยทองโชว์ "บัตรคนจน" พร้อมเงิน 500 ลงโซเชียล แถมบัตรเบี้ยวเพราะบีบหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้v.10 โพสต์รูปภาพจากโซเชียลมีเดียของหญิงสาวรายหนึ่ง ที่สวมสร้อยคอทองคำและเครื่องประดับอีกหลายชิ้น ซึ่งดูแล้วน่าจะเป็นคนค่อนข้างมีฐานะประมาณหนึ่ง แต่ในมือของสาวคนนี้กลับพบว่าเป็นบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือที่หลายคนรู้จักในชื่อบัตรคนจน พร้อมเงินอีก 500 บาท แถมถ่ายรูปจากรถยนต์บนที่นั่งคนขับอีกด้วย จึงเป็นไปได้ว่า เธอคนนี้อาจจะไม่ได้มีฐานะยากจนตามที่แจ้งกับภาครัฐ

สงสัยจนจริงหรือไม่

เหตุนี้ ทำให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหลายคนวิจารณ์ว่า เป็นการหลอกหลวงภาครัฐเพื่อขอรับสวัสดิการของผู้มีรายได้น้อยหรือไม่ ส่วนบางความเห็นก็มองว่า ภาครัฐควรเข้ามาตรวจสอบอย่างจริงจัง ว่าสวัสดิการต่างๆ เข้าถึงคนชั้นรากหญ้าจริงๆ ขณะเดียวกัน ชาวเน็ตอีกฝั่งหนึ่งก็มองโลกในแง่ดีว่า เธออาจจะจนจริงๆ สร้อยคอที่สวมอาจเป็นของปลอม ส่วนรถที่ขับก็อาจยืมคนอื่นหรือเพื่อนบ้านมาก็ได้ จึงไม่ควรด่วนตัดสิน

บีบหน้าจนบัตรเบี้ยว

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ชาวเน็ตหลายคนเห็นตรงกันคือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่เห็นในภาพถ่ายของเธอ มีลักษณะเบี้ยวงอ คาดว่าใช้แอปพลิเคชันแต่งรูปภาพ เพื่อให้ใบหน้าดูเรียวเล็ก แต่อาจจะบีบหน้ามากเกิดไปนิดหน่อย จนทำให้บัตรยืดไม่สมสัดส่วนและไม่สมจริง

ไม่ได้มีแค่คนเดียว

นอกจากนี้ เพจดังกล่าวยังเปิดเผยอีกว่า นอกจากสาวบัตรเบี้ยวแล้ว ยังมีอีกหลายคนที่ถ่ายรูปกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐลงโซเชียลมีเดีย แต่อาจไม่ได้มีรายได้น้อยจริง อย่างเช่นสาวคนนี้ ที่อวดเงินช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย 500 บาทลงเฟซบุ๊ก แต่ชาวเน็ตได้ขุดโพสต์เก่าๆ ของเธอพบว่า มีธุรกิจเป็นของตัวเอง แถมยังมีที่ดิน ที่ประกาศขายผ่านเฟซบุ๊กอีกด้วย

โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือที่เรียกกันติดปากว่าบัตรคนจนนี้ ได้รับการตั้งคำถามจากหลายฝ่ายตั้งแต่เริ่มโครงการว่า จะช่วยเหลือและถึงมือผู้มีรายได้น้อยได้จริงๆ หรือไม่ หลายคนเคยตั้งข้อสังเกตถึงหลักการการคัดเลือกว่าใครเป็นคนจนตัวจริง และเมื่อหลังจากโครงการนี้เกิดขึ้นแล้ว ก็พบว่ามีผู้ใช้จุดอ่อนตรงนี้มารับสวัสดิการจากภาครัฐ อย่างเช่น นายแบบคนหนึ่ง ที่ดูแล้วไม่น่าจะมีรายได้น้อยหรือขัดสน แต่ก็ได้รับสิทธิ์ดังกล่าวและมีการโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย จนได้รับเสียงวิจารณ์อย่างหนัก

>> คลังสั่งสอบนายแบบ "บัตรคนจน" แฮชแท็ก #อ้ายมีเหตุผล มาแรง

>> เว็บตรวจผลลงทะเบียนบัตรคนจน 3 เว็บ แค่พิมพ์เลขบัตรประชาชน 13 หลัก

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สาวสวมสร้อยทองโชว์ "บัตรคนจน" พร้อมเงิน 500 ลงโซเชียล แถมบัตรเบี้ยวเพราะบีบหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook