ดูหนังแล้วปิ๊งไอเดีย! อดีตนักฟุตบอลทีมดังผันตัวเป็นโจร ปล้นทองเกลี้ยงร้าน 200 บาท

ดูหนังแล้วปิ๊งไอเดีย! อดีตนักฟุตบอลทีมดังผันตัวเป็นโจร ปล้นทองเกลี้ยงร้าน 200 บาท

ดูหนังแล้วปิ๊งไอเดีย! อดีตนักฟุตบอลทีมดังผันตัวเป็นโจร ปล้นทองเกลี้ยงร้าน 200 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีคนร้ายย่องเบาเข้าไปลักทองคำหลายร้อยกิโลกรัมภายในร้านห้างทองทวีชัย 4 สาขาตลาดสะพานดำ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ทำการจับกุม นายนนทกร หรือ เข้ อายุ 27 ปี อดีตผู้รักษาประตูทีมฟุตบอลชื่อดังในภาคเหนือ ซึ่งมีหมายจับคดีลักรถยนต์ และเป็นผู้ต้องสงสัยเกี่ยวกับคดีลักทรัพย์ร้านทองทวีชัย 4 ที่ทางเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าติดตามจับกุม ซึ่งมีการสืบทราบว่า นายนนทกร ได้หายตัวไปตั้งแต่หลังเกิดเหตุร้านทองถูกงัด และหนีไปกบดานอยู่ที่บ้านภรรยาในพื้นที่ จ.น่าน ทางเจ้าหน้าที่จึงนำหมายจับในคดีลักรถจักรยานยนต์เดินทางไปเฝ้าประกบก่อนจะจับกุมตัวเอาไว้ได้ในที่สุด ซึ่งจากการตรวจสอบคนร้าย พบทองรูปพรรณจำนวนหนึ่งด้วย

>> เสี่ยร้านทองเข่าทรุด โจรงัดกวาดทองเกลี้ยง เสียหายกว่า 6 ล้านบาท

ทั้งนี้ จากการสอบปากคำ นายนนทกร ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุคนเดียว โดยได้มาเฝ้าดูลาดเลาทุกวัน นานกว่า 1 สัปดาห์ จนกระทั่งเตรียมพร้อมจะลงมือ จึงได้ไปซื้อลูกกุญแจที่เหมือนกับของร้านทอง ซึ่งปิดล็อคอยู่ที่ประตูหลังบ้าน มาสับเปลี่ยนด้วยการรอจังหวะใกล้จะปิดร้าน แล้วจึงนำกุญแจที่ซื้อมาปิดล็อกให้แทนก่อน จากนั้น จึงรอให้ถึงช่วงกลางดึก จึงบุกเข้าไปก่อเหตุดังกล่าว เมื่อได้ทองมาแล้ว จึงนำทองที่ได้มาส่วนหนึ่งนำไปเก็บไว้ที่บ้านพักบริเวณด้านหลังสนามกีฬากลาง จากนั้น จึงได้นำทองส่วนหนึ่งติดตัวไป โดยได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดไว้ที่ศูนย์ท่ารถ แล้วขึ้นรถโดยสารเดินทางนำทองไปตระเวนขายในพื้นที่ จ.แพร่ และน่าน ได้เงินมาจำนวน 300,000 บาท ก่อนมาถูกจับกุม

นายนนทกร บอกว่า การก่อเหตุครั้งนี้ เป็นเพราะเพิ่งตกงาน โดยเมื่อก่อนเคยเป็นผู้รักษาประตูทีมฟุตบอล แล้วผันตัวมาทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์ให้กับบริษัทแห่งหนึ่ง แต่ถูกไล่ออก เนื่องจากตนตกเป็นผู้ต้องหาในคดีลักรถ จึงไม่มีงานอะไรทำ ประกอบกับช่วงที่ผ่านมา ดูหนังเกี่ยวกับการโจรกรรมมาหลายเรื่อง จึงทำให้มีความคิดเลียนแบบหนังเหล่านี้ ไปนำไปก่อเหตุ และทำได้จริง ตนมองว่าเจ้าของร้านเป็นคนไม่ค่อยระวัง จึงทำให้ตนเข้าไปก่อเหตุได้ง่าย ซึ่งก่อนหน้าที่จะเข้าไปก่อเหตุดังกล่าว ตนมีความคิดที่จะปล้นรถขนเงินด้วยซ้ำ แต่ตนไม่มีรถยนต์ใช้ในการหลบหนี จึงได้เลือกก่อเหตุกับร้านทองแทน

อย่างไรก็ตาม หลังการสอบปากคำ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายนนทกรเดินทางไปที่บ้านพัก ที่ตัวผู้ต้องหาให้การว่านำทองส่วนหนึ่งไปซูกซ่อนไว้ พบทองรูปพรรณบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกแบบหูหิ้ว จึงยึดเอาไว้ตรวจสอบ จากนั้น จึงได้พาตัวไปทำแผนประกอบรับคำสารภาพจุดเส้นทางหลบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook