สนธิกำลังยึด “ไม้ประดู่-ไม้สักแปรรูป” มูลค่าหลายแสน-ซุกบ้านพักคนมีสี

สนธิกำลังยึด “ไม้ประดู่-ไม้สักแปรรูป” มูลค่าหลายแสน-ซุกบ้านพักคนมีสี

สนธิกำลังยึด “ไม้ประดู่-ไม้สักแปรรูป” มูลค่าหลายแสน-ซุกบ้านพักคนมีสี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 29 พ.ย. 61 )  พันเอกพงษ์เพชร เกตุสุภะ หัวหน้าชุดปฏิบัติการ ศปป. 4 กอ.รมน. ร่วมกับ พันเอกชินทัศ หมวกละมัย รอง ผอ.รมน.แพร่, พันเอกเกียรติอุดม นาดี ผบ.ม.พัน 12 พล.ม.1, สภ.สูงเม่น นำโดย พ.ต.ท.นราวิทย์ รอดกสิกรรม รอง ผกก.ป.สภ.สูงเม่น, ชัยรัตน์ แสงปาน ผอ ส่วนป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า

ร่วมกับ ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ และ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 จ.แพร่, ชุดป้องกันรักษาป่า พร.8 ห้วยขมิ้น และ พร.9 ช่อแฮ  ฝ่ายปกครองนำโดย นายประกอบ ค้าไม้ ปลัดอำเภอสูงเม่น  นำกำลังทั้งหมดเข้าตรวจค้นจุดแรกที่บริเวณตรวจค้นจุดแรก บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่

ผลการตรวจค้นได้ของกลาง พบไม้ประดู่จำนวน 14 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 0.99 ลูกบาศก์เมตร คิดเป็นมูลค่า 34,650 บาท, ไม้สักแปรรูป จำนวน 234 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 1.82 ลูกบาศก์เมตร คิดเป็นมูลค่า 218,000 บาท ซุกซ่อนอยู่บริเวณหลังบ้าน ใต้ถุนบันไดและห้องนอน  

สอบถามเจ้าของบ้าน คือ นายป่วน อายุ 65 ปี เจ้าของบ้าน อ้างว่า มีคนเอาไม้มาฝากไว้ และไม่สามารถติดต่อคนที่นำมาฝากไว้ได้ จึงได้ควบคุมตัวไว้ทำการสอบสวน

ต่อมาก็ได้เข้าตรวจค้นบ้านอีกสามหลังที่สร้างติดกัน ในพื้นที่ หมู่ที่ 5 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ พบ “เหล้าเถื่อน” รวม 34 ถัง รวม 650 ลิตร จึงได้ควบคุมตัว นายกวน อายุ 64 ปี เจ้าของบ้าน  ไว้ทำการสอบสวน ซึ่งนายกวน ให้การว่ามีคนนำมาฝากไว้ตนจึงได้รับฝาก ส่วนนำมาจากไหนนั้นตนก็ไม่ทราบ เจ้าหน้าที่จึงส่งต่อให้ นายเอกศักดิ์ เล็กมณี สรรพสามิตพื้นที่แพร่ เข้าจับกุม ไว้ดำเนินคดี

จากนั้นได้ขยายผลกระจายกำลังออกตรวจค้นยังสวนข้างๆ ริมน้ำยม พบไม้สักแปรรูป จำนวน 81 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 0.16 ลูกบาศก์เมตร มูลค่าความเสียหาย 19,200 บาท ถูกนำมากองและใช้ฟางหญ้าปกปิดอำพรางไว้ และไม้ประดู่แปรรูป จำนวน 9 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 0.62 ลูกบาศก์เมตร มูลค่าความเสียหาย 21,700 บาท จึงได้ตรวจยึดไว้

และจากการสอบสวน เจ้าของสวนที่มีไม้ซุกซ่อนดังกล่าวว่า เป็นของอดีตตำรวจนายหนึ่ง ยศร้อยตรี ที่เกษียณอายุราชการออกมาแล้ว  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการติดตามสืบสวนสอบสวนนำตัวเจ้าของสวนมาทำการสอบสวนต่อไป จากนั้นได้ส่งมอบให้ พ.ต.ท.พุทธิวัฒน์  วงศ์ศิริธนดล สารวัตรสอบสวน  สภ.สูงเม่น เพื่อดำเนินคดีต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สนธิกำลังยึด “ไม้ประดู่-ไม้สักแปรรูป” มูลค่าหลายแสน-ซุกบ้านพักคนมีสี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook