นักเรียนหนุ่มคิดสั้นจะโดดสะพาน พนง.เดลิเวอร์รีเห็นเหตุวิ่งกอดไว้แน่น (คลิป)

นักเรียนหนุ่มคิดสั้นจะโดดสะพาน พนง.เดลิเวอร์รีเห็นเหตุวิ่งกอดไว้แน่น (คลิป)

นักเรียนหนุ่มคิดสั้นจะโดดสะพาน พนง.เดลิเวอร์รีเห็นเหตุวิ่งกอดไว้แน่น (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเรียนชายชาวจีนกดดันหนัก คิดสั้นจะกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย พนักงานเดลิเวอร์รีเห็นเหตุ จอดรถวิ่งกอดไว้แน่น ช่วยชีวิตไว้ได้ในที่สุด

เมื่อคืนวันที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา เกิดเหตุชายคนหนึ่งคิดสั้นจะฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดสะพานอวิ๋นเฟย ในเมืองจิ่นโจว มณฑลเหลียวหนิง เคราะห์ดีหนุ่มพนักงานเดลิเวอร์รีขี่รถผ่านมาเห็นเหตุการณ์ รีบวิ่งเข้าดึงตัวกอดไว้แน่น พูดปลอบจนช่วยชีวิตชายคนดังกล่าวไว้ได้สำเร็จ โดยคลิปวิดีโอช่วงเกิดเหตุได้ใจชาวเน็ตซึ่งพากันกดไลค์กดแชร์และคอมเมนต์ชื่นชมหนุ่มพนักงานเดลิเวอร์รีคนนี้เป็นจำนวนมาก

รายงานระบุว่า พนักงานเดลิเวอร์รีคนดังกล่าวชื่อ สือเหล่ย เขาเผยว่า ช่วงเกิดเหตุอยู่ระหว่างทางกลับจากการส่งอาหารให้ลูกค้า เมื่อขี่รถขึ้นสะพานสายตาเหลือบไปเห็นชายคนดังกล่าวยืนอยู่ด้านนอกรั้วกั้น ตอนแรกเขาคิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุง แต่มีอาเจ๊คนหนึ่งตะโกนขึ้นมาว่า “พ่อหนุ่ม อย่าโดดลงไปนะ” เขาถึงรู้ว่าอีกฝ่ายคิดสั้นจะฆ่าตัวตาย

เร็วเท่าความคิดเขารีบจอดรถแล้ววิ่งไปถามไถ่พร้อมห้ามปราม แต่อีกฝ่ายก็ไม่ตอบไม่เอื้อนเอ่ยคำใด ทำราวกับไม่ได้ยิน อีกทั้งยังก้มหน้ามองดูสายน้ำด้านล่าง ขาเริ่มโค้งงอ เหมือนจะกระโดดลงไป

โดยตอนนั้น สือเหล่ย อยู่ห่างจากอีกฝ่ายราว 2 เมตร เมื่อเห็นท่าไม่ดีและไม่ทันได้คิดอะไรมาก ก็วิ่งเข้าไปดึงตัวอีกฝ่ายแล้วกอดไว้แน่น พร้อมกับพูดห้ามปรามไม่หยุด ขณะที่อีกฝ่ายก็ดิ้นรนพยายามจะสลัดตัวให้หลุดแต่ก็ไม่สามารถทำได้

ซึ่งพวกเขายื้อยุดไม่ยอมกันอยู่นานประมาณ 5 นาที จน สือเหล่ย เริ่มรู้สึกว่ากอดรั้งตัวอีกฝ่ายไม่อยู่ จึงร้องขอความช่วยเหลือจากผู้คนที่อยู่บริเวณนั้น ก่อนต่อมาจะมีคนราว 3-4 คน วิ่งเข้ามาช่วยจับตัวชายคิดสั้นคนดังกล่าวแล้วดึงข้ามรั้วกั้นกลับเข้ามาด้านในได้สำเร็จ

ทั้งนี้ มีรายงานว่าชายคิดสั้นคนดังกล่าวอายุประมาณ 16-17 ปี ช่วงเกิดเหตุสวมชุดนักเรียน คาดว่าเป็นเพราะพ่อแม่กดดัน เครียดจัดจึงได้คิดสั้นดังกล่าว ภายหลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรุดมาพาตัวไปและติดต่อแจ้งให้ผู้ปกครองทราบเรื่องแล้ว

และก่อนจะไปนักเรียนหนุ่มได้พูดขอบคุณกับ สือเหล่ย คนที่ช่วยชีวิตเขาไว้ ทำให้พนักงานเดลิเวอร์รีคนนี้วางใจได้ในที่สุด ซึ่งภายหลังเขาได้รับรางวัลเป็นเงินจำนวนหนึ่งสำหรับการกระทำที่กล้าหาญและน่ายกย่องนี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook