"เรือสปีดโบ๊ท" จอดซ่อมริมท่า เครื่องติดพุ่งชน "เรือโดยสาร" คนขับเรือบาดเจ็บ

"เรือสปีดโบ๊ท" จอดซ่อมริมท่า เครื่องติดพุ่งชน "เรือโดยสาร" คนขับเรือบาดเจ็บ

"เรือสปีดโบ๊ท" จอดซ่อมริมท่า เครื่องติดพุ่งชน "เรือโดยสาร" คนขับเรือบาดเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 25 พ.ย. 2561 เมื่อเวลา 17.30 น. ร.ต.ท เดชาธร คำมิ่ง รองสว. (สอบสวน) สภ. พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุเรือสปีดโบ๊ทพุ่งชนเรือโดยสารนักท่องเที่ยว มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย

เหตุเกิดบริเวณ ท่าเรือวัดพนัญเชิงวริวหาร อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานกู้ชีพโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา และสมาคมอยุธยารวมใจไปให้การช่วยเหลือ

บริเวณท่าเรือหน้าวัดพนัญเชิงวรวิหาร พบกองเลือดจำนวนมาก ส่วนผู้บาดเจ็บเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ทราบชื่อ นายเตชสิทธิ์ อายุ 30 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ขาข้างซ้าย ถูกใบพัดเรือ

ใกล้กันพบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่โดยสารมากับเรือลำดังกล่าว อยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ท่าเรือยังพบเรือโดยสารจำนวน 3 ลำจอดเทียบท่าเรือเรียงกันอยู่ ด้านข้างพบเรือสปีดโบ๊ทสีขาวจอดอยู่

สอบถามคนนายดิเรก อายุ 40 ปี ขับเรือโดยสารเล่าว่า ตนเองได้ขับเรือรับนักท่องเที่ยวมาจากเกาะเมืองเพื่อมาไหว้พระที่วัดพนัญเชิง จากนั้นได้นำเรือเทียบท่าเรืออยู่ระหว่างให้นักเที่ยวขึ้นจากเรือ

และมีเรือของผู้ได้รับบาดเจ็บ มาจอดเทียบท่าอยู่ข้างๆ เพื่อนำผู้โดยสารขึ้นท่าเรือเช่นกัน โดยได้มายืนเกาะอยู่ตรงเรือของตน จู่ๆ เรือสปีดโบ๊ทสีขาวที่จอดนิ่งอยู่ก่อนหน้าแล้ว ได้พุ่งออกมากระแทกเรือโดยสารที่จอดเรียงกันอยู่ ทำให้คนขับเรือที่ยืนอยู่ตรงขอบเรือได้ตกลงไปในน้ำ และถูกใบพัดเรือฟันเข้าที่ขาได้รับบาดเจ็บ

สอบถามนายธนพล อายุ 47 ปี คนขับเรือสปีดโบ๊ท เล่าว่าตนเองได้พาครอบครัวมาจากกรุงเทพ โดยขับเรือสปีดโบ๊ทคันดังกล่าวเพื่อมาท่องเที่ยวใน จ.พระนครศรีอยุธยา และแวะไหว้พระที่วัดพนัญเชิง

จากนั้นเรือได้เกิดขัดข้องและมีปัญหาตนจึงจอดเรือเพื่อแก้ไข แต่ไม่ทราบว่า ขณะเกิดเหตุเรือได้เกิดพุ่งไปชนเรือรับส่งนักท่องเที่ยวที่กำลังจอดอยู่พอดี จึงส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะชดใช้ค่าเสียหาย และจะไปดูแลผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลต่อไป

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะทำการสอบสวนผู้ขับขี่เรือ ทุกลำที่อยู่ในเหตุการณ์ และพยาน ส่วนคนขับเรือสปีดโบ๊ท ในเบื้องต้นให้การรับสารภาพ ดำเนินคดีในข้อหาประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook