กระบะซิ่งแหกโค้งพุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทางขาด ก่อนรถพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า ดับ 3 สาหัส 1

กระบะซิ่งแหกโค้งพุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทางขาด ก่อนรถพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า ดับ 3 สาหัส 1

กระบะซิ่งแหกโค้งพุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทางขาด ก่อนรถพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า ดับ 3 สาหัส 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 20 พ.ย. 61 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถกระบะชนกับเสาไฟฟ้าและมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตติดอยู่ภายในรถ ภายในซอยด่านสี่เส้นทางแยกต้นโพธิ์-วังค้อ หมู่ 3 ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมกำลังอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชาให้นำอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุพบรถกระบะมิตซูบิชิ ไทตัน สีขาว หมายเลขทะเบียน ผห–3641 ชลบุรี ซึ่งชนกับเสาไฟฟ้าข้างทางจนขาด สภาพรถพังยับเยินหงายท้องล้อชี้ฟ้า และภายในรถพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 4 รายติดอยู่หน้ารถกระบะ ทางหน่วยกู้ภัยจึงได้รีบใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเข้าช่วยเหลือแต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากรถกระบะหงายท้องอยู่ สภาพด้านข้างและหลังคารถยุบเข้ามาบีบคนเจ็บไว้ จึงได้รีบประสานรถยกเพื่อยกรถกระบะขึ้นและทีมแพทย์จากโรงพยาบาลแหลมฉบังและโรงพยาบาลพญาไทศรีราชาเข้าร่วมช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

โดยหลังจากยกรถกระบะขึ้นมาได้แล้วทางหน่วยกู้ภัยจึงรีบใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ ซึ่งใช้เวลานานเกือบสองชั่วโมงก็ช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส 2 ราย ออกมาได้ ทราบชื่อคือนายกฤษฎา หลอดคำ อายุ 26 ปี และอีกรายเป็นชายไม่ทราบชื่ออายุประมาณ 20 ปีเศษ ทีมแพทย์โรงพยาบาลจึงรีบเข้าช่วยเหลือแล้วนำส่งต่อที่โรงพยาบาลเพื่อเร่งช่วยเหลือต่อเป็นการด่วน แต่นายกฤษฎาทนอาการบาดเจ็บไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล ส่วนชายไม่ทราบชื่ออีกรายอาการยังโคม่าอยู่ ภายในรถยังพบร่างผู้เสียชีวิตอีก 2 ราย ทราบชื่อคือนายชวลิตร เนื่องจำนงค์ อายุ 29 ปี และนายชรินทร์ ดอนสินเพิ่ม อายุ 43 ปี ทางเจ้าหน้าที่จึงให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตทั้งสองรายออกมาจากรถเพื่อตรวจสอบ

เบื้องต้นคาดว่ารถกระบะคันเกิดเหตุน่าจะขับขี่มาด้วยความเร็วประกอบกับเป็นทางโค้งและมืด จึงอาจทำให้คนขับบังคับรถไม่อยู่เสียหลักพุ่งเข้าไปชนกับเสาไฟฟ้าอย่างแรงจนหักและโค่นลงมา ก่อนที่รถจะหงายท้องทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้หน่วยกู้ภัยส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง เพื่อรอญาติมาติดต่อพร้อมจะได้เร่งทำการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แน่ชัดในครั้งนี้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook