ตบหน้าชาวเน็ต คนอัมพวาพิสูจน์จะๆ "หิ่งห้อย" ยังมีอยู่จริง ไม่ใช่หลอดไฟ

ตบหน้าชาวเน็ต คนอัมพวาพิสูจน์จะๆ "หิ่งห้อย" ยังมีอยู่จริง ไม่ใช่หลอดไฟ

ตบหน้าชาวเน็ต คนอัมพวาพิสูจน์จะๆ "หิ่งห้อย" ยังมีอยู่จริง ไม่ใช่หลอดไฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอำเภอพาไปท้าพิสูจน์ อัมพวายังมีหิ่งห้อยอยู่จริง หลังโซเชียลแชร์กล่าวหาว่า เป็นหิ่งห้อยหลอดไฟปลอมๆ นักข่าวเห็นเป็นตัวเป็นๆ บินเกาะหน้ากล้องสุดตื่นตา

จากกรณีที่มีการเสนอข่าวสารข้อมูลว่า หิ่งห้อยที่นักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมในย่านอัมพวา ไม่ใช่หิ่งห้อยของจริงที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ แต่เป็นหิ่งห้อยที่ถูกประดิษฐ์สร้างขึ้นโดยมนุษย์ ทำให้เกิดความเข้าใจสับสนและเป็นเรื่องที่เสื่อมเสียชื่อเสียง รวมทั้งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของชาวอัมพวาและจังหวัดสมุทรสงครามเป็นอย่างยิ่ง

ล่าสุดเมื่อคืนนี้วานนี้ (19 พ.ย.) นายยณัชวันก์ อัลภาชน์ เตชะเสน นายอำเภออัมพวา พร้อมด้วยนายฌาณ เจนสมบูรณ์ ประธานชมรมผู้ประกอบการตลาดน้ำอัมพวา จึงนำหัวหน้าส่วนราชการและสื่อมวลชน ลงเรือโยงขนาดความจุ 25 คน จำนวน 5 ลำ ที่บริเวณท่าน้ำหน้าที่ว่าการอำเภออัมพวา ล่องไปในแม่น้ำแม่กลอง ผ่านคลองแควอ้อม ซึ่งเป็นคลองกั้นระหว่างอำเภออัมพวาและบางคนที เส้นทางนำนักท่องเที่ยวชมหิ่งห้อยระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร

จากการตรวจสอบปรากฎว่าพบแสงระยิบระยับบนต้นลำพูเป็นระยะ ก่อนที่เรือก็ได้จอดบริเวณใกล้เคียงทุกจุด เพื่อให้พิสูจน์ว่าเป็นหิ่งห้อย หรือแค่ไฟกะพริบ เมื่อส่องแสงจากสปอตไลท์ไปยังจุดที่พบแสงระยิบระยับทุกจุด ซึ่งแสงดังกล่าวก็วูบดับไป และก็ไม่พบเห็นสายไฟฟ้าแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังมีหิ่งห้อยตัวหนึ่งบินขึ้นมาเกาะบนเรือและมาเกาะกล้องผู้สื่อข่าวด้วย

news04-1หิ่งห้อยบินมาเกาะที่เรือของนายอำเภอและนักข่าว

นายณัชวันก์ อัลภาชน์ เตชะเสน นายอำเภออัมพวา กล่าวว่า การเสนอข่าวของสำนักข่าวแห่งหนึ่งเกิดความคลาดเคลื่อน ทำให้มีการเผยแพร่ไปอย่างรวดเร็วในโลกโซเชียลมีเดีย ทำให้ชาวอัมพวาไม่สบายใจ จึงต้องถือโอกาสนี้นำสื่อมวลชนและหัวหน้าส่วนมาชมหิ่งห้อยที่สวยงามที่รอต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมอัมพวา ยืนยันว่าเป็นหิ่งห้อยที่เป็นธรรมชาติอย่างแท้จริง ไม่ได้มีประดิษฐ์สร้างหิ่งห้อยเทียม โดยใช้หลอดไฟหรือสิ่งประดิษฐ์ใดๆ ทั้งสิ้น

ทั้งนี้ชาวอัมพวาคงจะไม่ดำเนินการใช้สิทธิ์ฟ้องร้องหรือดำเนินการทางกฎหมายใดๆ กับผู้ที่เสนอข่าวสารข้อมูลที่ผิดพลาดคลาดเคลื่อน เนื่องจากท่านอาจจะไม่รู้ข้อมูลที่แท้จริงจึงทำให้เกิดการนำเสนอออกมาอย่างผิดพลาด แต่จะขอโอกาสนี้ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง และเรียนเชิญนักท่องเที่ยวได้เข้ามาพิสูจน์ทราบหิ่งห้อยธรรมชาติที่อัมพวา และเข้ามาท่องเที่ยวตลาดน้ำอัมพวา รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆที่มีอยู่มากมายในอำเภออัมพวาและจังหวัดสมุทรสงครามให้มากยิ่งขึ้นต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook