ผู้ปกครองปลื้ม! อาหารกลางวันโรงเรียนลูก กินดีกว่าอยู่ที่บ้าน

ผู้ปกครองปลื้ม! อาหารกลางวันโรงเรียนลูก กินดีกว่าอยู่ที่บ้าน

ผู้ปกครองปลื้ม! อาหารกลางวันโรงเรียนลูก กินดีกว่าอยู่ที่บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากมีผู้ปกครองเด็กนักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านท่าแลหลา ต.กำแพง อ.ละงู จ.สตูล โดยใช้ชื่อเฟซบุ๊ก kannika bunrod ได้โพสต์ภาพอาหารกลางวันเด็กว่า "แค่เห็นอาหารที่ลูกกินที่โรงเรียนแล้วก็รู้สึกดีที่คิดไม่ผิดให้ลูกมาเรียนที่นี้ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านท่าแลหลา กินดีกว่าอยู่ที่บ้านอีก" จนมีการแชร์รูปอาหารและเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากนั้น

ล่าสุด (12 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงไปที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านท่าแลหลา ม.2 ต.กำแพง อ.ละงู จ.สตูล ซึ่งอยู่ด้านหลัง ร.ร.บ้านท่าแลหลา มีเด็กเล็กประมาณ 65 คน อายุระหว่าง 2 ขวบครึ่งถึง 5 ขวบ มีครูดูแล 4 คน

โดย ครูผู้ดูแลเด็กของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก บอกว่า ที่ผู้ปกครองนักเรียนโพสต์ภาพอาหารกลางวันของเด็กทางเฟซบุ๊กนั้นเป็นความจริง แต่รูปที่ถ่ายกับปริมาณอาหารนั้นแตกต่างกัน รูปที่ถ่ายเป็นรูปที่ทางศูนย์ถ่ายส่งให้ในไลน์กลุ่มอาหารกลางวันของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ต.กำแพง ซึ่งมีทั้งหมด 6 ศูนย์ เพื่อแจ้งผู้บริหาร อบต.กำแพงและผู้ตรวจสอบอาหารกลางวันเด็ก ซึ่งอยู่ในไลน์ด้วย

โดยแต่ละศูนย์จะต้องแจ้งว่าในแต่ละวันมีอาหารอะไรให้เด็กรับประทานบ้าง โดยอาหารที่เด็กรับประทานจะเหมือนกับที่ส่งไลน์แต่ปริมาณจะน้อยกว่า เพราะเด็กแต่ละคนกินไม่เหมือนกัน บางคนกินน้อยบางคนกินมาก แต่ทุกคนสามารถกินจนอิ่ม เราจะตักให้ขึ้นกับเด็กแต่ละคนเพราะจะรู้ว่าคนไหนกินมากกินน้อย

สำหรับอาหารวันที่ผู้สื่อข่าวลงไปดูที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กนั้น เป็นข้าวคลุกกะปิ ไก่หวาน น้ำซุป มีกล้วยหอมเป็นผลไม้ โดยครูผู้ดูแลบอกว่า ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านท่าแลหลา ดูเหมือนกินดีกว่าที่อื่น ความจริงแล้วงบประมาณอาหารกลางวันก็เท่ากับที่อื่น คือหัวละ 20 บาท

แต่ที่ดูเหมือนดีกว่าคือ พื้นที่เราติดทะเล ในบางมื้อจะเห็นว่าเป็นปลาหมึกยัดไส้ ซึ่งอาหารทะเลสดๆ เราหาซื้อได้ในราคากันเอง บางครั้งผู้ปกครองนำมาขาย จึงทำให้สามารถทำอาหารได้ ซึ่งเราเน้นอาหารตามหลักโภชนาการ ซึ่งงบที่ได้ต่อหัว 20 บาทเท่ากัน แต่ที่อาหารดูอุดมสมบูรณ์เพราะเราอยู่ใกล้ทรัพยากรหรือแหล่งผลิตมากกว่า

แต่ที่ศูนย์จะเน้นเรื่องของความสะอาด และสุขอนามัยของเด็กรวมทั้งพัฒนาการเด็กเป็นหลัก และดีใจที่ผู้ปกครองให้ความไว้ใจส่งบุตรหลานมาเรียนที่นี่ และผู้ปกครองก็ดีใจที่อาหารให้เด็กกินทุกวันในแต่ละวันนั้นน่ากินกว่าที่บ้านอีก

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ผู้ปกครองปลื้ม! อาหารกลางวันโรงเรียนลูก กินดีกว่าอยู่ที่บ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook