หนุ่มยกหูโทรด่าญาติ หลังโดนแฉพิรุธสลับตัวคนขับเก๋งชนครูนางฟ้าเสียชีวิต

หนุ่มยกหูโทรด่าญาติ หลังโดนแฉพิรุธสลับตัวคนขับเก๋งชนครูนางฟ้าเสียชีวิต

หนุ่มยกหูโทรด่าญาติ หลังโดนแฉพิรุธสลับตัวคนขับเก๋งชนครูนางฟ้าเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจยอมรับพลาด ประเด็นสลับตัวคนทำผิดในกรณีขับรถชนครูสาวเสียชีวิต เรียกพ่อลูกมารับข้อหาแจ้งความเท็จ ญาติอ้างผู้ก่อเหตุโทรศัพท์มาด่า ไม่พอใจถูกประจานปมพิรุธผ่านสื่อ เชื่อเมาแล้วขับ

ความคืบหน้ากรณีเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถยนต์พุ่งชนรถจักรยานยนต์รอเลี้ยวเข้าซอย ทำให้ นางสาวฐานินทรา หรือ ครูนางฟ้า อายุ 32 ปี เสียชีวิต ส่วนลูกสาวและลูกชายที่นั่งซ้อนท้ายได้รับบาดเจ็บ และมีการสลับตัวผู้รับผิดเกิดขึ้น ทำให้กลายเป็นข้อสงสัยแคลงใจ กระทั่งสุดท้ายพ่อผู้ก่อเหตุสารภาพว่ารับผิดแทน เพราะความสงสารลูกชาย

(7 พ.ย.) ล่าสุด พ.ต.อ.พิเชษฐ จีระนันตะสิน รักษาการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาที่มอบตัวคือ นายจรัญ อายุ 66 ปี ได้ยอมรับแล้วว่ารับผิดแทน นายพศิน ซึ่งเป็นลูกชาย เพราะความรักลูก ไม่อยากให้ลูกมีความผิดและมีประวัติติดตัว

โดยเรื่องนี้ได้สั่งกำชับไปที่ สภ.ช้างเผือก ให้สอบสวนดำเนินคดีกับทั้งสองคนพ่อลูก เบื้องต้นนายจรัญจะมีความผิดในข้อหาแจ้งความเท็จ ส่วนนายพศินจะถูกแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ส่วนจะผิดข้อหาอื่นด้วยหรือไม่จะต้องสอบสวนอีกครั้ง

>> ปมพิรุธถูกต้อง! พ่อสารภาพรับผิดแทน ซิ่งเก๋งชนครูตาย อ้างสงสารลูกชาย

ขณะที่เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ญาติของคุณครูฐานินทราได้เดินทางไปที่ สภ.ช้างเผือก นำคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดที่รวบรวมจากมุมต่าง ๆ มอบให้กับ พ.ต.อ.สุวัฒน์ แก้วดวงโต รองผุ้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อใช้เป็นหลักฐานดำเนินคดีกับสองพ่อลูก

พร้อมบอกด้วยว่าเมื่อวานนี้ (6 พ.ย.) ครอบครัวของผู้ก่อเหตุได้เข้าพบกับญาติของคุณครูฐานินทรา และยอมรับว่าพ่อรับผิดแทนลูกจริง พร้อมกับมอบเงินค่าทำศพให้เป็นเงิน 5 หมื่นบาท และ บอกด้วยว่าจะขอเยียวยาเป็นรายเดือน ซึ่งทางญาติไม่ตกลงเพราะมองว่าไม่เหมาะสม

นางสาวชญาดา หลานสาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า การเปลี่ยนตัวคนขับแสดงให้เห็นถึงความไม่รับผิดชอบของผู้ก่อเหตุ เมื่อหลักฐานชัดเจนทางครอบก็ขอให้ตำรวจเร่งรัดสอบสวนและดำเนินคดีให้จบโดยเร็ว เพราะตอนนี้พยานเห็นเหตุการณ์หลายคนก็พร้อมจะให้ข้อมูล

นอกจากนี้ นางสาวชญาดา ยังบอกว่า หลังมีหลายสื่อเกาะติดพิรุธการเปลี่ยนผู้ต้องหา ทำให้ผู้ก่อเหตุไม่พอใจโทรศัพท์มาต่อว่าที่เอาเรื่องนี้ไปประจานผ่านสื่อและโลกโซเชียล ซึ่งทางครอบครัวก็ยืนยันว่าต้องออกมาเรียกร้องถึงความยุติธรรม

>> ชาวบ้านแคลงใจ เปิดคลิปเทียบพิรุธคดีเก๋งชนครูเสียชีวิต อาจมีการเปลี่ยนตัวผู้ก่อเหตุ

ทั้งนี้เชื่อว่าสาเหตุที่มีการเปลี่ยนตัวเพราะคนขับตัวจริงเมา เพราะนายพศินได้ยอมรับกับครอบครัวของคุณครูฐานินทราว่าก่อนเกิดเหตุไปงานเลี้ยงมา สอดคล้องกับพยานในเหตุการณ์ที่บอกว่าได้กลิ่นเหล้าจากตัวของนายพศิน แต่ตอนนี้ก็ไม่สามารถตรวจหาแอลกอฮอล์ได้เพราะล่วงเลยมาถึงสองวัน

พ.ต.อ.สุวัฒน์ แก้วดวงโต รองผุ้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ บอกว่า ตอนไปตรวจที่เกิดเหตุ ร้อยเวรอาจยังไม่ทราบข้อมูลหรือต้นสายปลายเหตุที่ชัดเจน เพราะต้องเข้าสู่กระบวนการสอบสวน แต่การที่ญาติและสื่อมวลชนช่วยกันนำเสนอ ทำให้ตำรวจได้ข้อมูลที่ชัดเจนครบถ้วนมากขึ้น ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับเรื่องนี้ ล่าสุดได้ประชุมพนักงานสอบสวนแล้ว ในช่วงเย็นนี้จะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนว่าจะดำเนินการอย่างไร

ขณะที่ พ.ต.ท.อำนาจ ทองแท้ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ยอมรับว่าเกิดความผิดพลาด เพราะขณะที่ตรวจที่เกิดเจ้าหน้าที่สายตรวจได้นำตัวนายจรัลมาให้ปากคำและนายจรัลเองก็ยอมรับว่าเป็นคนขับ และยังบอกด้วยว่าเพิ่งไปตกปลามาและรีบไปรับหลาน ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น หลังจากนี้จะเรียกนายจรัลและลูกชายมารับทราบข้อกล่าวหา

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในวันนี้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจรถคู่กรณีทั้งสองคัน เพื่อดูลักษณะและทิศทางการชน นำไปประกอบสำนวนคดี โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่าทิศทางการชนตรงตามคลิปภาพที่บันทึกได้ จึงไม่น่าจะมีปัญหาหรือข้อโต้แย้งในประเด็นขับรถโดยประมาทหรือไม่

>> เปิดคลิปสลด เก๋งแซงขวาในซอยแคบ ชนจยย.แม่ดับคาที่ ต่อหน้าลูกอีก 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook