ฝูงหมาจรจัดรุมกัดเด็กหญิงวัยขวบเศษสาหัส เจ็บพรุนทั่วร่าง 117 แผล

ฝูงหมาจรจัดรุมกัดเด็กหญิงวัยขวบเศษสาหัส เจ็บพรุนทั่วร่าง 117 แผล

ฝูงหมาจรจัดรุมกัดเด็กหญิงวัยขวบเศษสาหัส เจ็บพรุนทั่วร่าง 117 แผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สลดเด็กหญิงวัยหนึ่งขวบสองเดือนถูกสุนัขจรจัดรุมกัดเจ็บสาหัส บาดแผลทั่วร่างกว่า 100 แห่ง พ่อเผยร้องเรียนอำเภอหลายครั้งขอจัดการปัญหาสุนัข จนสุดท้ายลูกสาวถูกกัดจริงๆ

นางนาสีคำ อายุ 19 ปี แม่ของเด็ก บอกว่า ลูกสาวชื่อเด็กหญิงกัญญารัตน์ อายุ 1 ปี 2 เดือน หรือ น้องหญิง เล่าว่า ตนเอง สามี และลูกน้อย อาศัยที่บ้านพักที่บ้านป่าตึง ตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ใกล้กับฟาร์มหมูที่มีฝูงสุนัขจรจัดอาศัยอยู่นับร้อยตัว โดยเช้าวานนี้ ( 3 พ.ย.) สามีของตนซึ่งทำงานเป็นช่างไม้ ได้ออกไปทำงานตามปกติ ส่วนตนเองกับลูกน้อยก็อยู่บ้าน ขณะเกิดเหตุตนเองเข้าครัวเพื่อทำอาหาร ปล่อยให้เด็กหญิงกัญญารัตน์เล่นอยู่หน้าบ้านตามลำพัง ไม่นานนักก็ได้ยินเสียงลูกสาวร้องไห้ดังลั่น จึงรีบวิ่งออกไปดูก็พบว่า น้องหญิงกำลังถูกฝูงสุนัขจรจัดหลายสิบตัวรุมกัดทำร้าย เลือดไหลนองตามร่างกาย ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเห็นเหตุการณ์ต่างช่วยกันเข้าไปไล่ฝูงสุนัข และแจ้งให้กับพ่อของน้องหญิงพร้อมกับนำตัวส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นได้ร้องเรียนไปยังอำเภอดอยสะเก็ดให้เข้าช่วยเหลือในด้านค่ารักษาพยาบาล และทำการตรวจสอบสุนัขจรจัดดังกล่าว เนื่องจากตนเองกับสามีมีรายได้น้อย

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยังนายเณร พ่อของเด็กหญิงกัญญารัตน์ เล่าให้ฟังว่า ตนเองเคยพยายามร้องเรียนไปยังอำเภอดอยสะเก็ดหลายครั้ง ให้เข้ามาจัดการปัญหาสุนัขจรจัดในบริเวณดังกล่าวที่มีกว่า 100 ตัว เพราะก่อปัญหาสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน บางคืนก็ยกพวกกัดกันเสียงดังจนไม่ได้นอน และ เกรงว่าจะมากัดชาวบ้านบาดเจ็บ จนสุดท้ายลูกสาวของตนก็มาถูกกัดจริงๆ  ซึ่งลูกสาวมีบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่งไม่ว่าจะเป็นศีรษะ ใบหน้า ก้น ขา และแขน ซึ่งนับบาดแผลทั้งหมดถึง 117 แห่ง ตอนนี้แพทย์ยังให้นอนดูอาการที่โรงพยาบาลและต้องฉีดยาฆ่าเชื้อทุก 8 ชั่วโมง เข็มละ 1,000 บาท  ต้องควักเงินจ่ายเองนอกเหนือจากบัตร 30 บาท ซึ่งหากลูกสาวตนไม่สวมเสื้อกันหนาวอาจมีบาดแผลตามร่างกายมากกว่านี้แน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook