ตำรวจบึงกาฬสกัดจับยาบ้าเกือบ 8,000 เม็ด พร้อมผู้ต้องหา 3 ราย

ตำรวจบึงกาฬสกัดจับยาบ้าเกือบ 8,000 เม็ด พร้อมผู้ต้องหา 3 ราย

ตำรวจบึงกาฬสกัดจับยาบ้าเกือบ 8,000 เม็ด พร้อมผู้ต้องหา 3 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 27 ต.ค. 2561 เมื่อเวลา 16.15 น. พ.ต.อ.ปรัชย์ สุนทรพิมล ผกก.ตชด.24 สืบทราบว่าจะมีการส่งมอบยาเสพติดบริเวณหน้าโรงเรียนท่าดอกคำวิทยา ระหว่างบ้านท่าดอกคำ–บ้านหนองแสง ต.ท่าดอกคำ อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ

จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.อนุรักษ์ เสนามาตย์ ผบ.ร้อย ตชด.244 ร.ต.ท.สุริยา วรรณพฤกษ์ ผบ.มว.ตชด.ที่ 2444 ร.ต.อ.เทอดศักดิ์ โคตรศรีวงษ์ รอง สว.ขก.ตชด.24 ประสานกับ ร.ต.อ.ปรมินทร์ สุขประเสริฐ รอง สว.สส. สภ.เหล่าหลวง

ร.ต.ท.ทองจันทร์ หิรัญวร รอง สว. (ป.) ตำรวจน้ำบึงกาฬ ทหารพรานร้อยที่ 2106 และนายวรสิทธิ์ สังขพันธุ์ ปลัดอำเภอบึงโขงหลงฝ่ายความมั่นคง วางกำลังจับกุม

กระทั่งพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้แคป สีเทา ทะเบียน บย4443 สกลนคร ขับออกมาจากภายในโรงเรียนท่าดอกคำวิทยา มุ่งหน้าไปทางหมู่บ้านหนองแสง ขณะเดียวกันมีชายขี่ จยย.ไม่ทราบยี่ห้อสีแดงดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาเทียบที่ฝั่งประตูผู้โดยสารทางด้านซ้าย

พร้อมกับยื่นแกลลอนส่งให้กัน จากนั้นรถ จยย.รีบเร่งเครื่องขับขี่แซงไปด้วยความเร็ว จนท.จึงใช้รถยนต์ 3 คันไล่ติดตามเทียบข้างรถยนต์คันดังกล่าวพร้อมสั่งให้หยุดรถ

ทราบชื่อคนขับนายสายัณต์ อายุ 24 ปี และนายจตุพล อายุ 25 ปี คนนั่งข้างคนขับ ตรวจสอบแกลลอนน้ำมันสีม่วงที่วางอยู่หลังเบาะคนขับ พบก้อนวัตถุสีดำจำนวน 1 ก้อน เมื่อแกะออกพบเป็นยาบ้าจำนวน 5,698 เม็ด

และพบทั้ง 2 คนมีพฤติกรรมคล้ายคนเสพยาบ้า จึงส่งตัวตรวจปัสสาวะที่ รพ.บึงโขงหลง ผลออกมาเป็นบวก จึงแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย ส่วนคนขับเจออีกข้อหาคือเป็นผู้ขับขี่ยานพาหนะเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย

ส่วนอีกราย พ ต อ ธำรงชัย. ไลท้องดี ผกก.สภ.บุ่งคล้า อ.บุ่งคล้า สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ชุดเดิม จับกุมนางนิด อายุ 40 ปี ราษฎรบ้านดุนเอี่ยน เมืองไชยทานี แขวงกำแพงนครหลวงเวียงจันทร์ สปป.ลาว

ขณะขี่ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน นำของกลางยาบ้าจำนวน 2,010 เม็ด มาส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปลอมตัวเป็นคนรับยาบ้ารออยู่บริเวณถนนข้างโรงเรียนท่าไร่ไทยเจริญ ม.3 ต.ท่าดอกคก อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ

สารภาพได้รับการติดต่อจากนางตุ๊กตา ชาว สปป.ลาว ด้วยกันให้นำยาบ้ามาส่งให้กลุ่มผู้ค้ายาในพื้นที่ดังกล่าว โดยจะได้ค่าจ้างเป็นเงินหลังทำงานเสร็จ

จนท.จึงแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเป็นบุคคลต่างด้าว (ลาว) เข้ามาและอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวพร้อมของกลางส่ง พนง.สส.สภ.เหล่าหลวง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ตำรวจบึงกาฬสกัดจับยาบ้าเกือบ 8,000 เม็ด พร้อมผู้ต้องหา 3 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook