จำคุก “เณรคำ” 16 ปี กระทำชำเราเด็ก-รวมคดีฉ้อโกง รับโทษ 36 ปี

จำคุก “เณรคำ” 16 ปี กระทำชำเราเด็ก-รวมคดีฉ้อโกง รับโทษ 36 ปี

จำคุก “เณรคำ” 16 ปี กระทำชำเราเด็ก-รวมคดีฉ้อโกง รับโทษ 36 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญารัชดาพิพากษาจำคุก 16 ปี "อดีตพระเณรคำ" ฐานพรากผู้เยาว์ และ กระชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยให้นับโทษต่อจากคดีฉ้อโกง ปชช. รวมจำคุกทั้งสิ้น 36 ปี

ศาลอาญา อ่านคำพิพากษาคดีกระทำอนาจาร หมายเลขดำ อ.2340/60 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ฟ้อง นายวิรพล สุขผล อายุ 39 ปี หรือ อดีตพระวิรพล ฉัตติโก หรือ อดีตหลวงปู่เณรคำ อดีตประธานสงฆ์วัดป่าขันติธรรม จ.ศรีสะเกษ เป็นจำเลยในความผิดฐานพรากผู้เยาว์เพื่อการอนาจารตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 277,317

โดยวันนี้ ศาลมีคำพิพากษาว่าจำเลยกระทำความผิดจริง เนื่องจากพบว่าหลักฐานของโจทก์ มีน้ำหนักน่าเชื่อถือ ประกอบกับข้อต่อสู้ต่าง ๆ ของจำเลยไม่มีน้ำหนักรับฟังได้ จึงพิพากษาให้จำคุกจำเลย ใน 2 ข้อหา คือ 1.พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปจากบิดามารดา ให้ จำคุก 8 ปี 2.กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ให้จำคุก 8 ปี รวมโทษ จำคุก 16 ปี

ทั้งนี้ ให้นับโทษ จำเลยต่อจากคดีฉ้อโกงประชาชนที่ศาลพิพากษาให้จำคุก 20 ปี แล้ว รวมโทษจำคุกทั้ง 2 คดี 36 ปี

อย่างไรก็ตาม ศาลระบุว่า จำเลยได้กระทำความผิดขณะเป็นพระภิกษุสงฆ์ที่ประชาชนให้ความศรัทธาเชื่อถือ ได้กระทำกับผู้เสียหายซึ่งเป็นเด็กจึงเห็นควรให้ลงโทษสถานหนัก

จากกรณีที่ช่วงระหว่างปี พ.ศ. 2543 – 2544 จำเลยได้พรากเด็กหญิงวัย 13 ปีเศษไปจากบิดา มารดา หรือผู้ปกครองเพื่อการอนาจารและกระทำชำเรานาน 2 ปี จนมีบุตรด้วยกัน 1 คน เหตุเกิดที่ ต.โพธิ์ ต.หนองแก้ว อ.เมือง และ อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ต.แสนสุข ต.ห้วยยาง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

>> ศาลสั่งจำคุก 114 ปี  "เณรคำ" ฟอกเงิน-ฉ้อโกง-พ.ร.บ.คอมฯ

>> ลูกศิษย์เศร้า "อดีตหลวงปู่เณรคำ" ถูกจำคุก เชื่อไม่ทำผิด ถ้ายังอยู่วัดเจริญไปแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook