พ่อชาวจีนถูกไล่จากวีแชทกลุ่มผู้ปกครอง เหตุเพราะขับเฟอร์รารีส่งลูกไปโรงเรียน

พ่อชาวจีนถูกไล่จากวีแชทกลุ่มผู้ปกครอง เหตุเพราะขับเฟอร์รารีส่งลูกไปโรงเรียน

พ่อชาวจีนถูกไล่จากวีแชทกลุ่มผู้ปกครอง เหตุเพราะขับเฟอร์รารีส่งลูกไปโรงเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานา หลังจากคุณพ่อชาวจีนคนหนึ่งขับรถหรูไปส่งลูกที่โรงเรียน แต่กลับโดนครูและผู้ปกครองคนอื่นๆ บอยคอต ลบชื่อไล่ออกจากวีแชทกลุ่ม

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ คุณพ่อคนดังกล่าวทราบแซ่ฮั่ว จากเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง โพสต์ระบายว่าตัวเองถูกเตะออกจากวีแชทกลุ่มสำหรับครูและผู้ปกครอง โดยสาเหตุเป็นเพราะรถยนต์คันหนึ่งซึ่งเป็นรถสปอร์ต เฟอร์รารี 488 ที่เขาใช้ขับไปรับ-ส่งลูกชายที่โรงเรียนประถมศึกษา

โดยข้อความในวีแชทกลุ่มปรากฏว่าทางครูได้พูดคุยกับนายฮั่วเกี่ยวกับพ่อแม่ผู้ปกครองกลุ่มหนึ่งวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการขับรถหรูมารับ-ส่งลูกที่โรงเรียน ซึ่งทางครูบอกว่าการกระทำดังกล่าวของเขาทำให้เกิดการเปรียบเทียบฐานะในชั้นเรียน ไม่เป็นผลดีต่อการสั่งสอนอบรม และจะสร้างปัญหาความสัมพันธ์ในกลุ่มเด็กนักเรียน

ขณะที่เหล่าพ่อแม่ผู้ปกครองหลายคนเห็นด้วยและสนับสนุนความคิดของครู บ้างว่าไม่เหมาะสม ไม่ควรอวดมั่งอวดมี พร้อมกับแนะนำให้เขาเปลี่ยนไปใช้รถธรรมดาทั่วไป

ด้านนายฮั่วไม่เห็นด้วยตอบกลับไปว่า “เขาไม่คิดว่าเป็นปัญหาอะไร เงินของเขาได้มาจากการทำงานอย่างหนัก ไม่ได้ขโมยหรือแย่งชิงใครมา และเขาอยากให้สิ่งที่ดีที่สุดกับลูก”

“หากการขับรถสปอร์ตไปส่งลูกที่โรงเรียนของผม ทำให้เกิดการเปรียบเทียบ นั้นไม่ใช่ว่าลูกๆ ของพวกคุณอ่อนแอเกินไปหรือ? นอกจากนี้ ทำไมผมต้องซื้อรถคันใหม่เป็นรถธรรมดา เพียงเพื่อสนองความต้องการของพวกคุณด้วยล่ะ?” และหลังจากตอบไปอย่างนั้นเขาก็ถูกลบชื่อดีดออกจากกลุ่ม

ภายหลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานาในโลกโซเชียล โดยชาวเน็ตบางส่วนแสดงความคิดเห็นเห็นใจคุณพ่อคนดังกล่าว และไม่เห็นด้วยกับการกระทำของครูที่ลบชื่อไล่นายฮั่วออกจากกลุ่มเพียงเพราะความคิดเห็นที่แตกต่าง

ขณะที่บางส่วนบอกว่าการเปรียบเทียบไม่ได้เกิดขึ้นที่เด็กๆ แต่น่าจะเป็นที่พ่อแม่พากันรู้สึกนึกคิด บางส่วนก็ว่าครูและผู้ปกครองควรใช้กรณีนี้เป็นโอกาสนำมาอบรมสั่งสอนเด็กๆ ให้เรียนรู้คุณค่าสิ่งต่างๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook