เกินใจจะอดทน! ประกบยิงหัวเพื่อนบ้าน แค้นถูกปาก้อนหินใส่หลังคานานนับปี

เกินใจจะอดทน! ประกบยิงหัวเพื่อนบ้าน แค้นถูกปาก้อนหินใส่หลังคานานนับปี

เกินใจจะอดทน! ประกบยิงหัวเพื่อนบ้าน แค้นถูกปาก้อนหินใส่หลังคานานนับปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกินใจจะอดทน ชายวัย 49 ประกบยิงหัวเพื่อนบ้าน แค้นถูกปาก้อนหินใส่หลังคา-โยนขยะข้ามรั้วนานนับปี

นายจรุง อายุ 49 ปี ถูกตำรวจ สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ จับกุมและคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณถนนภายในหมู่บ้าน หมู่ 2 ต.บ้านเป้า อ.แม่แตง ท่ามกลางชาวบ้านและญาติพี่น้องรวมไปถึงคนในครอบครัวที่มาเฝ้าดูเหตุการณ์ ขณะที่หลานชายของผู้ต้องหาถึงกับร่ำไห้ที่ตาของตัวเองถูกจับกุมและจะต้องติดคุก สร้างความสลดใจให้กับผู้ที่พบเห็น

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา ขณะที่ นายเสกสรร อายุ 34 ปี ขี่รถจักรยานยนต์มาซื้อของใช้ที่ปากซอยในหมู่บ้าน ได้มีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์มาประกบและใช้ปืนลูกซองสั้น ยิงเข้าที่ศีรษะของนายเสกสรร กระสุนเข้าที่ขมับและตาข้างซ้าย ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นอาการสาหัส ส่วนคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

หลังเกิดเหตุตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ได้ประจักษ์พยานสำคัญก่อนจะออกหมายจับนายจรุงซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ ขณะเดียวกันชุดสืบสวนลงพื้นที่และเข้าตรวจสอบบ้านพัก พบว่านายจรุงได้ย้อนกลับมาบ้านเพื่อเก็บข้าวของเตรียมหลบหนีจึงได้จับกุมตัวมาดำเนินคดี

นายจรุง รับสารภาพว่า ตนมีบ้านอยู่ติดกับนายเสกสรร ที่ผ่านมานายเสกสรรชอบปาหินใส่หลังคาและโยนขยะเข้ามาในบ้านซึ่งตนเองอดทนมานานนับปี กระทั่งล่าสุดผ่านมาไม่กี่วัน นายเสกสรรยังปาหินใส่หลังคาอีก จึงทำให้หมดความอดทน บันดาลโทสะลงมือก่อเหตุครั้งนี้

พ.ต.อ.ปิยะพันธุ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.แม่แตง เร่งลงพื้นที่หาตัวคนร้าย ใช้เวลาเพียงวันเดียวก็จับกุมได้ สาเหตุถือว่าเป็นการบันดาลโทสะเนื่องจากเป็นเพื่อนบ้านกัน โดยผู้ต้องหาอ้างว่าถูกก่อกวนมานาน นอกจากนี้ผู้ต้องหายังบอกด้วยว่านายเสกสรรมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งเรื่องนี้ตำรวจจะขยายผลตรวจสอบด้วย

อย่างไรก็ตามฝากเตือนประชาชน หากเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ อย่าตัดสินกันด้วยอารมณ์ ขอให้แจ้งตำรวจหรือผู้นำท้องถิ่นเข้าไกล่เกลี่ย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำร้อยอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook